Ikalawang Kabanata

29 1 0
                                    

"Rain..... kausapin mo naman ako." Yan? Ahhh. Si Daniel lang yan. LANG.

"Tang*na naman, Rain! Naturingan akong heartthrob tapos gaganituhin mo lang ako?" Daming ganap netong lalaking to e. Kaya nakakasawa.  Bwiset. Gwapo naman siya, kaso nakakasawa lang talaga.

"Una,  wag kang nagmumura sa harap ko. Pangalawa,  kalalaki mong tao ang daldal mo. At pangatlo, wag mong pinagyayabang na heartthrob ka. Dahil ang tunay na heartthrob,  hard to get at hindi pa-promo" Halatang nagulat siya sa mga sinabi ko. Oh? Bakit? Totoo naman ah.

Dahil sa inis ko, iniwan ko siyang nakanganga dun. Dumiretso na lang ako sa room, nakakabored na kasi sa labas.

"Hi, Rain!" Bati ng nakasalubong ko. At may sumunod pa at isa pa hanggang sa...

"Hi. Hello. Oh, Hi!" Bati ko sa kanila, di naman ako F*ckgurl dahil una,  V pa ko. Pangalawa, friendly lang ako. Pangatlo, excuse me? Boy lover lang fg agad?

Pag-akyat ko sa room, O!  Siyempre, ayan na naman si atensyon. And I love it. XD. Umupo ako sa desk ko at in-on ang iPad ko.  Ano kayang gagawin Ko?  Hmmmmmmmm.  Spotify na nga lang.

"Take time to Realize

That your warmth is crashing down on in

Take time to realize

That I am on your side....." pag sabay ko sa tugtog.  Kanino ko kaya to ikakanta? Kay Bryle? Luke? Owie? Or kay Shawn? Tss. Nakakainis naman.

"Didn't I? Didn't I.... tell You?" Sabay ni Aliyah pakatapos ng biglaang pag hila sa earphones na nakakabit sa left ear ko.

"But I can't spell it out for you" ako. At Nginitian siya

"No, it's never gonna be that simple." Siya.

"No, I can't spell it out for youuuuuu..." pagsingit ko..... Hihihi...

"If you just realize what I just realize,

Then we'd be perfect for each other

And we'll never find another" kanta namin... Ayieeeeeeee.  Nag duet kami ni best.

"Just realize what I just realize

We'd never have to wonder

if we missed out on each other, now." Nag-ngitian na naman kami.. As always. Hahaha!

"A, sana dumating yung time na ikanta mo to sa taong gustung-gusto mo na talaga. Hindi lang yung lalaking libangan mo." Sabi niya.

"Hahaha loko.  When kaya Yun?  HAHAHAHAHA" iinosente kong tanong

"HAHAHAHA" Wala.  Trip lang namin tumawa. Bakit? Bawal Ba?  Nagulat na lang kami ng biglang sumulpot si Wax, out of nowhere

"Hi, Babe." Bati ni Wax sakin.

"Di mo ba nakikita? Busy kami." Inis na tanong ko sa kanya.

"Eeeeee.... Ganyan ka ba, Babe? Pa--" di na niya natapos sasabihin niya...

"W-w-wait!!! Anong Babe Babe?" Tanong ni Aliyah. Malamang gusto na niya kong I-prito dahil may newbie na naman sa kwento ko.

"Ha? Di pa ba sinasabi sayo ni Rain? Babe naman, di mo ba ko pinagmamalaki?" Tanong niya. Note. May pa-cute pa yan ah. Kadiri.

When Manloloko Meets A VictimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon