Popular

1.1K 52 20
                                    

Kaito nhăn mặt nhìn vào tờ báo, tự thề sẽ cho tờ báo thành tro nếu nhìn thấy thêm bất kì một bình luận không hay nào về màn biểu diễn của mình. Thật không thể tin được. Người đó dám cho là màn ảo thuật của cậu là đơn giản, vụng về, đã được dàn dựng. Chỉ vì cậu không đi theo cách cha cậu đã làm mà bọn họ dám nói màn ảo thuật của cậu như vậy??

" Đang đọc báo sao ?" Hakuba ngồi bên cạnh nhìn cậu. " Không phải có quy tắc về việc đọc các đánh giá sau biểu diễn sao? "

" Bộ tôi có tuân thủ theo luật bao giờ à? " Kaito nhíu mày.

" Tốt thôi. Nhưng cậu biết đấy, mấy đánh giá này chẳng có ý nghĩa gì cả. Đặc biệt không phải từ Edogawa Conan."

" HẢ?" Kaito ngạc nhiên. Nhìn Hakuba, giả vờ như mình không hề bất ngờ. " Sao cậu biết tôi đang xem đánh giá của ai? "

Hakuba nhún vai, " Tôi đoán thôi. Người đó rõ ràng là nhà phê bình khó tính nhất. Theo tôi nhớ thì người đó còn chưa bao giờ đưa ra một đánh giá tích cực cả. Mặc dù màn trình diễn của cậu khá tốt so với những người khác."

Ngạc nhiên, Kaito lên mạng tìm kiếm xem đánh giá về người khác tệ như thế nào. Hakuba khó chịu, ăn nốt bữa sáng của mình.

"Hừm, tôi đã tìm rồi...tên cậu ta là, Hondou hay gì nhỉ?"

"Hondou Eisuke," Kaito nói. Hondou bằng tuổi cậu, dù vậy cậu ta chẳng hề khiến Kaito ấn tượng mấy, để được thừa nhận thì cậu ta có lẽ còn rất nhiều thứ phải làm. Các đánh giá về cậu ta cũng khá dễ tìm và có vẻ như Edogawa đồng ý với cậu về Hondou. Kaito cảm thấy đáng thương cho cậu bạn ảo thuật gia kia khi đọc những đánh giá viết về cậu ...

Ngay lúc đó Kaito nhận ra việc mình phải làm trong thời gian tới. Lấy cây bút được cẩn thận giấu trong túi áo, Kito cẩn thận khoanh tròn những phê bình của Edogawa về màn trình diễn của cậu .

Lần này, cậu chắc chắn sẽ khiến Edogawa thừa nhận cậu!

Sau khi điên cuồng ghi chú các việc cần làm, Kaito nhìn lên thấy Hakuba đang nhìn chằm chằm vào cậu. Lần cuối cùng Kaito thấy Hakuba như thấy này là lần cậu hỏi cậu ta có muốn chung phòng không... 

" Có vấn đề gì sao?" 

Lắc đầu, Hakuba dựa lưng vào ghế, " Không... chỉ là tôi chưa bao giờ thấy cậu nghiêm túc như thế này về một nhà phê bình. Vì vậy, câu hỏi là ... Tại sao lại là Edogawa?"

" Vì sao ư? Vì tôi chắc chắn sẽ khiến người đó thừa nhận tôi!" Kaito tin tưởng đáp lại.

"... nếu vậy... chúc cậu may mắn." Hakuba nhướn mày.

" Shinichi, có thư của cậu này!" Ran gọi vào khi cô bước vào phòng làm việc của cậu. Shinichi ngạc nhiên nhìn cô.

" Một lời mời? Về cái gì cơ ?"

" Hỏi hay đấy, mình không biết nữa. Hình như là một mật mã nào đó? Nhưng nó được gửi tới Edogawa Conan nên... có lẽ là một màn ảo thuật ?"

Ngay lập tức , Shinichi bỏ lại đống tài liệu phải giải quyết mà chộp lấy bức thư trong tay Ran, cố ý lờ đi nụ cười biết-hết-rồi-nhé của cô.

Popular ( oneshot )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ