Prologue:

10 2 0
                                    

"Aray.!Ansakeeeet..huhuhu.." Mahinang iyak ng isang bata.. Nagulat na lamang ito ng may tumapik sa kanyang  balikat

"Okay lang yan..Anlayo kaya sa bituka.." Umupo ang batang lalaki sa tabi nito..
Agad dumukot sa bulsa ang batang lalaki..Inabot ang maliit na bagay ..

"Huh.?Ano to.?" Tanong ng batang babae.

"Napkin yan ni Mommy. Yan nalang muna ilagay mo dyan.. Yan nalang nasa bulsa ko..Waeyo.? Are you expecting a band aid on my pocket.? Haha.! Hindi to fairytale or story sa wattpad.." Tugon ng batang lalaki..

"Hmmp.!Sayo na yan.!huhuhu..In fact..I don't need that  naman eh.!" Sigaw ng batang babae .

"Nah.!Just kidding.!Open that .! That's a band aid.." Nakangiting binuksan ng bata ang plastic pagkatapos ay nagpatulong ito sa paglagay..

"Kamsahamnida." Mahinang sambit ng batang babae..

"Alam mo .. Ito..Nagpapatanggal to ng lungkot.." Agad  namang pinindot ng batang lalaki ang isang  icon sa cellphone nya..

"Dumb ways to dieThere's so many dumb ways to die.. Dumb ways to die.. There's so many dumb waysSo many dumb ways to die."

AN:
Whatta CORNY prologueHaha.. Yae.! Atleast mahaba haba na ang nagawa Kong prologue .. FOR THE FIRST TIME .. Enjoy.! Mwuahhh.!
Pansalamantalang cover :D

The Pet's Wish (DWTDG)Where stories live. Discover now