Chapter 1: Empire High University
Andto kaming lahat sa harapan ng isa sa mga pinaka-sikat at pinaka mayamang eskuwelahan ng mga gangsters dto sa pilipinas.At yung ay ang top 1 sa listahan ng gang schools,Empire High University.....
"tara na mga bros!.Wika ni sky na halatang excited na.
Hindi na kami nagpatumpik pa at sumunid na kay sky na nauna na amin.
Andto kami ngayon sa loob ng EHU hindi pa man kami nakakaabot sa pinaka loob ng school ay bumagad na saamin ang mga mata ng bawat gangs dto!!!yung iba ay malalim ang tingin sa amin,yung iba ay nilalagpasan lang kami,At yung iba ay focus sa mga pinagagawa nila.
Mejo naliligaw na kami at magagabi na rin kaya binilisan na namin ang paghahanap sa administration office or registration office nila.
Nagtanong tanong kami pro walang ni isa man ang sumagot at nilalayuan lang kami,weird i mean bakit nila kamj lalayuan eh gangs lang rin naman sila?...
( 8:30 pm)
Lumubog na yung araw at madilim na rin pero walang offic ang bumagad sa amin.
Ding,Ding,Ding.Biglang sumagi sa amin ang isang nakakabinging ingay ng isang bell na animoy buong school ang makakarinig.
Habang tinatakpan ang tenga naamin sa ingay ay yun naman ang nagpatakbo ng mga estudyante sa kani-kanilang mga dorm at bakat ang takot sa kilos at mga mata nila.
Hndi katagalan ay tumigil na rin ang bell.
"Hyung ano yun?.Tanong ni clever kay ford.
"Bell.......Sagot ni ford na mahiang tumawa.
Malamang na tinatanong ni clever yung tungkol sa mga estudyante obvious nmn eh hahahaha....
Nag-iba ang expression nito na parang nagtataka.
"Hyung sabihin mo yung totoo 148 ba talaga IQ mo?.Tanong ulit ni clever na nagpatawa naman kay ford.
Hahahaha...Of course.Sagot ni ford.Why?
Wala nevermi-
Pssstt....
Naputol ang pagkasabi ni clever nung may nag "psstt" sa di kakayuan.
Unknow POV
Nagrarandom na kami dahil 8:30 pm na.Nasa hallway ako nang may narinig akong naguusap kaya nagtago ako since naka all black ako at nakapatay ang ilaw sa hallway na dinadaanan ko.
"Hyung sabihin mo yung totoo 148 ba talaga IQ mo?.Tanong nung mukhang gluta sa puti.
"Hahahaha...Of course".Sagot nung matangkad na lalaki"Why?
"Wala wala nevermi-
"Psstt"
Naputol yung sasabihin ni gluta boy nang nag "psstt" ako hahaha....
"Oh shit did you hear that?.Sabi nung lalakeng mejo pandak.
"Psstt".ulit ko
"What the F dude may multo".Sabi nung isang lalaking d ko masyadong makita yung mukha sa dilim.
"Hey cross watch your mouth".Sabi nung pinkhaired, pfftt pink?
"Its already 8:32 and you all are still here.Hndi nyo ba alam na may curfew dito?na pag wala pa kayo sa dorm nyo before 8:30 may parusa"at nagsalita na ako
"Who are you?".Tanong nung matangkad na lalaki.
"You don't need to know who i am".Tugon ko nang hindi nagpapakita."Fuck who are you?".Tanong nung lalaking mejo pandak.
"Where the h*ck are you?".Tanong nung mukhang horsie.A/N POV
Im so sorry jhope stans,si author#1 nagisip nyan😂"tsk you will find out soon".Sabi ko at bago ako umalis ay may pahabol ko.
"turn left then turn right at the end of the hallways you can see a matte black glass door.That is the office".at umalis na ako....
enjoy newbies.
YOU ARE READING
Empire High University
Mystery / ThrillerBR & BT are enimies BT transfer in EHU but little didnt they know the BT know that they are in the same teritory of BR.Everyday is like a war in the school pero habang patagal ng patagal apat sa mga myembro ng BT ay nahuhulog na sa BR.