^JAO! Eto na yung promise kong dedication. Sensha na :) Sana nagustuhan niyo :D
(A/N) Heyya. Sorry Guys kung late ko na-post to :) Hihi. Yey *Q* Sa wakas. Nakatapos ulit ako ng isa pang story. Don't forget to read my other stories too. Puhleaase? Salamat sa pagsuporta :)
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
"Someone will love you more than what you expect . Be patient and learn to wait cause sometimes a person who has ample of patience receives the BEST LOVE STORY"
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
It has been three years...
And I can say, God has given me that someone I have ever wanted in my Life.
**
(Flashback....)
"Even if it means forever magiintay ka?" I innocently asked.
"Oo. All my life, I have been waiting for that special someone. Ngayong nahanap ko na siya, why would I give up? I'm not fool to do that Max. I will never let you go. Saka asa pang pakakawalan mo ako?" he smirked.
"Asa dude. Masyadong confident ah?!" pagbibiro ko.
"Kidding. But lemme tell you Max, I'm your happy ever after. Give me the chance to prove you that" he commanded.
"I will. Just please don't break my trust. And most especially, my heart"
He smiled.
I don't know what will happen next, but you know what? I can see Happy ever after smiling at me :)
I gave him the chance. The chance that he wanted...
--
True to his words, inantay niya akong maka-moveon. No pressure. He gave me ample amount of time para maayos ko muna yung issues ko in the past. During those days, he became my bestfriend. He also helped me settle things regarding the man I used to call "JERK". Sinurpresa niya ako dahil isang araw, nagulat nalang ako nang yung akala kong date namin ay double date pala. At kung sino ang kasama namin, Si Yves lang naman atsaka si Lizelle.
Muntik-muntikan na akong mag-backout noon. Oo, medyo malapit na akong matapos sa moving on stage, pero alam mo yung feeling na matapos kang masaktan at kayo ay magkasakitan haharap kayo sa isa't isa na parang wala lang nangyari? Ang akward awkward...
"Kyle, ayokong humarap sa kanila. Can't you remember? That Yves broke my heart into pieces. I just can't forget that easily. Darn" I hissed.
I thought maiinis siya sa inarte ko. Pero he just smiled and said words na talagang nagpalambot sa puso ko.
"Max, in order to continue living your present life, you must face your issues in the past. Nakaraan man, you can't deny the fact the maapektuhan ka niyan if hindi natin to aayusin ngayon palang. I'm actually doing you a favor, Max. Saka isa pa. Huwag ka na ngang bitter dyan. That man may broke your heart into pieces, pero dahil sakaniya, fortunately nagkakilala tayo"
He smiled at me and kissed my forehead.
Hinarap ko na rin si Yves. Before we proceed to our so called "double-date" nag-usap muna kami. Nalaman kong before pa niya ako makilala, may feelings na siya kay Lizelle, which is her bestfriend pero may boyfriend. Natawa na nga lang ako nang malaman ko na ginawa niya akong rebound. Pero eventually raw na-fall siya sa akin. Pero mas matimbang pa raw si Zelle. Kaya hanggang maaga pa hindi na siya nagpaalam pa sakin. Kasi daw baka hindi ko na siya pakawalan pa. Natanggap ko lahat ng napagusapan namin nung araw na yun. Alam mo yung kahit masakit man siya kung maririnig ng iba, pero para sakin, wala na lang. Naiintindihan ko siya kasi nagmamahal lang naman siya.
YOU ARE READING
P.S Mend my Broken Heart [COMPLETED]
Short StoryIt started with a Letter and now, It'll end Forever...