I hate the feeling na NAINLOVE ako sa walang kwentang katulad mo.
Natatandaan ko pa ang MOST EMBARASSING MOMENT EVER IN MY LIFE. At dahil sayo, I experienced being HURT and REJECTED.
Grade 6 ako nun sa Okaua University..
"Inhale. Exhale. Inhale. Exhale."mahinahong sabi ng bestfriend kong si Mikki.
"Kinakabahan ako Prend! First time ko tong gagawin in my entire life!" kinakabahan kong sabi.
"Langya naman Prend eh! Wag kang kabahan! Bahala ka pag di mo sinabi yang nararamdaman mo sa kanya, PROMISE you'll regret it."
"Oo na! Eh pano kung mareject ako? Ang pangit naman nun. Babae pa man din ako."
"Edi.. mag-move-on ka na.,"
"HA?! Wangyang way yan Mikki!"
"Suggestion lang te! Ay! Ay! Ayan na sya!"
Napalingon ako kung saan nakatingin si Mikki. At oo nga. Heto na nga sya. Naglalakad ng nakapamulsa. Sumikip ang dibdib ko. Ang cool cool at gwapo nya talaga. Why is it everytime I look at him my heart starts to beats so fast? No wonder if every girls in this university can fall for him in one glance. Hawak ko na ang love letter na ibibigay ko sa kanya. Kinakabahan ako! Pwede bang mag back-out >.< ?
"Go! " sabay tulak sakin ni Mikki. Napahinto naman sya. Halatang nagulat sya sa pagharang ko sa kanya sa corridor.
"Ah... Eh.." Takte yan! Bat ngayon pa ko nauutal!
"Uy Chasten! May sasabihin daw si Yuri sayo!" sigaw ni Mikki. Mikki wag mo kong ginaganito >.< !
"Huh? Ano yun?" nagtatakang tanong nya.
Binigay ko sa kanya yung loveletter na ginawa ko. Inabot nya naman ng naguguluhan. Pagkatapos nun, sinigaw ko na ang kanina ko pang gustong ilabas.
"CHASTEN DRAKE R. MORENO!! MAHAL NA MAHAL KITA SIMULA DATI! CRUSH NA CRUSH KITA! PAG NAKIKITA KITA NALULUSA--WAIT--LET ME CHANGE THAT! SUMASABOG AKO SA KILIG! I KNOW IT SILLY BUT I'M SO INLOVE WITH YOU!!" I shouted at the top of my lungs. Parami na rin ng parami ang mga student na nakikiusi samin dito sa corridor.
SILENCE.
Tiningnan ko sya. And guess what kung anong reaksyon nya? Nagpipigil lang naman po ng tawa!
"Joketime ba to?" tanong nya. WHAAAATTT????? Kala nya biruan lang yung ginawa ko?
"H-huh? H-hindi. I'm serious."
"Ha? You mean you're serious kanina? Pfft. Hahahahahha!!" tawa lang sya ng tawa at pati yung mga students nakikitawa na din.
"Look, I'm sorry but.. Hahaha .. Wait.. Hahahah!!" He said between his laughs. Napapahiya na ko. Ano bang nakakatawa sa sinabi ko? Nag-confess lang naman ako ah?
After some minutes, nagsalita na sya.
"Yung pag-amin mo, totoo ba yun? Eh parang joke eh. Pasadong-pasado yung joke mo! Well I'm sorry to say this and I know you're aware but ... hindi ako pumapatol sa mga katulad mo." Ouch. Just Ouch. "Pano ako magkakagusto sayo eh ang bobo mo at baduy manamit!" Stop. "Ibang iba ka sa Ideal girl ko." </3
Nagsimula ng magtawanan at magbulungan ang mga students. May dumating na isang maputing babae na... FLIRT?! HOMAYGOODNESS! Grade 6 pa lang kami may gantong mga estudyante na! Oo nga pala. Bagong taon, bagong buhay. Tange ko talaga. Pagdating nung babaeng yun, ABAT!? Kumapit ba naman kay Chasten !?
"Babe anong meron dito at may big commotion?" malanding sabi nung girl. BABE?! Sila ba?
"Ahh.. may away." pagsisinungaling nya.
"Ganun ba? And who the hell is she ~_^?" mataray na tanong nung babae. Tiningnan ba naman ako ng ulo hanggang paa! Tusukin ko mata mo ng lumuwa yan eh!
"Ahh Babe one of my crazy fans.. Hahaha. Magbigay ba naman ng loveletter! Hahah."
"Really !? I wanna see it!" pilit nyang kinukuha yung letter ko kay Chasten. No Chasten please!
"Oh." sabay bigay nya kay Flirty. Oh why, oh why Chasten? :"""(
"This?! Eeeewww!!! Pathetic! Dapat dito sinisira!" sabay punit sa letter ko! No! Di man lang nabasa ni Chasten. Ngayon ay pisces pisces na ang letter ko. :(
"Yan P-E-R-F-E-C-T! And you girl! Kahit kailangan hindi mo makukuha ang Chasten ko! Hindi kayo bagay no! Duuhhh ! And girls like you isn't her type! So DREAM ON GIRL! Let's go Babe!" sabay hatak kay Chasten. Tawa lang ng tawa yung mga tao. Nakahiya! Naiiyak na ko! Gusto ko ng lamunin ng lupa! Galit na galit na ko. Chasten, bakeet? Bago pa sila lumayo ay sumigaw na ko.
"HOY HINDI KO NAMAN KASALANAN NA MAGKAGUSTO AKO SAYO NO! OO, DI AKO GANUN KAGANDAHAN PERO DARATING ANG ARAW GAGANDA AKO! OO, BADUY AKONG MANAMIT, I SWEAR TO YOU THE TIME WILL COME, I'LL BE GREAT FASHIONISTA! AT HIGIT SA LAHAT HINDI AKO MATALINO, PERO GAGAWIN KO ANG LAHAT PARA MAGING MATALINO AKO! SI YURI BLYTHE PINEDA, WALANG IBA KUNGDI AKO, AY KABABALIWAN NG ISANG CHASTEN DRAKE MORENO!! SOMEDAY, I'LL MAKE YOU FALL FOR ME! AND I PROMISE TO YOU THAT, YOU'LL REGRET THIS DAY IN YOUR WHOLE ENTIRE LIFEEE!!!" Umiiyak ako habang sinisigaw ko yun ng pagkalakas lakas. Sana matauhan ka na.
"Talaga?" Chasten said then smirk.
"Siguraduhin mo lang at baka mareject ka uli. Let's go babe." sabay alis nya kasama si Flirty. Oo Chasten kaya ko at gagawin ko. Luluhod ka sakin pagdating ng araw.
"Sorry girl. Nagdilang-anghel ka yata. Nareject ka nga." -Mikki
"Hay. Ang yabang talaga nya. Ang sarap pilipitin ang leeg. @#$%^! ka Chasten. Tara na Mikki."
Pagkatapos ng araw na yun, wala ng nakita si Chasten ni anino ko. Ni anino ng isang Yuri Blythe Pineda.
(a/n: Hi readers! Sorry at sooobbrang haba ng Prologue! Yan kasi kailangan kumbaga parang summarize sa story ko. Hope you all understand ang especially enjoy :) )
BINABASA MO ANG
Fallen Desire (On-Going Story)
Teen FictionI had fell to a guy that doesn't like me. I've changed but not up for a revenge. I'll just make him fall for me completely too. Just like what I was when I'm crazy thinking about him.