4 years na ang nakalipas. Apat na taon akong nagsakripisyo para kalimutan sya. Ang taong sumira ng Elementary Fairytale ko.
*Flashback 4 years Ago*
Ako nga pala si Yuri Blythe Pineda. 1st day of school ngayon as a Grade 6 student. Nandito ako ngayon sa tapat ng bahay ng aking bestie na si Mikki Ocampo.
"Oh andito ka na pala. Tara na." -Mikki
"Tara."
Naglalakad kami ng makasalubong namin si Chasten Drake Moreno. Ang King Of All Littles sa University namin. Sa Okua University. Kahit Grade 6 student lang sya, sya naman ang pinakamatalino, pinakagwapo at masasabi mong boyfriend material. Ang layo layo ng mga katangiang yan sa kin. Ako kasi mahina ang ulo, tama lang ang popularity, hindi masyadong sikat, baduy at walang cheche bureche sa katawan, and non gf material. Bagsak lahat ng standards ko. So impossible for him to notice me. May secret ako. Wag nyong pagkakalat ah? Crush ko kasi si Chasten eh! Grade 4 pa ko crush ko na yun. Ka appeal nya kasi! Alam rin ni Mikki yung tungkol dun kaya lagi nya kong tinutukso eh. Wala pa naman akong nababalitaan na gf nya. Haleer?! Grade 6 palang kami! Pero pwede din. Sa gwapo nyang yan?! Handa akong magsakripisyo ligawan nya lang ako! Lagi ngang sinasabi ni Mikki, "Hala prend aminin mo na yan! Bago pa tayo matapos sa elementary! Pagsisihan mo yan ever pag di mo ginawa." yan yung lagi nyang sinasabi sa kin. Di ko na nga pinapansin eh. Pero narealize ko, tama sya. Kaya a week after graduation, gumawa na ako ng move.
Yun na nga pinahiya nya ako.. Di ko akalain na ang King Of Littles ng school ay magiging King Of Conceiteds. Pinatapos ko lang ang graduation ko at pinagpatuloy ko na yung studies ko sa Amerika. Kinuha kasi ako ng lola ko. Mama ni Papa. Mabuti na yun ng malimutan ko na yung sakit. At babalik ako para gawin sa kanya ang ginawa nya sakin.
*End Of Flashback*
"Apo are you sure uuwi ka na talaga?" tanong ni lola.
"Yes Lola. Dun ko na po tatapusin yung highschool."
"Lola will miss you." malungkot na sabi ni Lola Amanda.
"I will miss you too Lola. Promise, after I finish my studies I'll surely back here."
"Ok. That's a promise. I'll keep it darling. Oh dalian mo na at baka maiwan ka ng eroplano."
"Oo nga po! Bye Lola!"
Kiniss ko na si Lola at umalis na. Mga ilang oras din ang byahe ng makarating ako sa Philippines.
"Anak!" may narinig akong sumigaw. Aww. Mom :)
"Mama!"
"Ang ganda mo darling!"
"Nambola ang Ina."
"I'm just stating the obvious darling."
"Sus. If I know Mader."
"Uwi na nga tayo at naghihintay na si Papa mo dun."
Ilang oras din yung naging byahe namin pauwi. Sinalubong ako ng yakap ni Daddy dear at nagyaya na rin si Mama na kumain. Nagluto sya ng carbonara. Awww. Mom still knows my favorite food :) Tapos nagpakwento si Mama't Papa about Buhay-Amerika.
"Well yeah, NAKAKAPAGPABAGO. Nagawa nya kong pagbaguhin. Thanks to Lola Amanda. Hahahha. And look at my skin Ma! Nakakaputi din! Hahaha!"
"Oo nga eh. Diba anak babalik ka sa Amerika after you finish highschool?" tanong ni Mama.
Sumubo muna ako ng carbonara.
BINABASA MO ANG
Fallen Desire (On-Going Story)
Novela JuvenilI had fell to a guy that doesn't like me. I've changed but not up for a revenge. I'll just make him fall for me completely too. Just like what I was when I'm crazy thinking about him.