Cúc Nhân Tông là một trung thần của Triệu quốc ,đã từng thái tổ hoàng đế giàu sinh ra tử ,chinh chiến nam bắc thống nhất giang sơn ,cùng thái tổ hoàng đế kết bái huynh đệ được phong làm Đại vương gia ,gia thế hiễn hách .
Cúc Hạo Thiên là con trai lớn của Cúc Nhân Tông sau này kế vị phụ thân cũng là một trung thần của quốc ,người người nễ phục ,trong tay nắm binh quyền dưới một người trên vạn người .Là một trong nhưng đại trung thần trung quân ái quốc ,luôn cúc cung tận tùy phò trợ hoàng đế Triệu Chính Nghĩa .Cúc Hạo Thiên có một người con trai cả là Cúc Hạo Phong và một đôi hài tử song sinh là Cúc Tịnh y và Cúc Phi Sương .Cúc Hạo Phong từ nhỏ đã được phụ thân rèn luyện võ học nên thể chất cực kỳ tốt ,văn võ đều song toàn ,tà trí hơn người .Còn về Cúc Tịnh Y và Cúc Phi Sương tuy là nữ tử nhưng luôn được phụ thân yêu thương hết mực ,từ nhỏ đã cho học Tứ thư ngũ kinh ,cầm kỳ thi họa đều tinh thông tuy mới lên 9 nhưng Tịnh Y và Phi Sương nhưng tư chất thông minh xuất chúng lại tỏa ra dáng tiểu mỹ nhân xinh đẹp kiều diễm .Cúc Tịnh Y tính tình rất lanh lợi tinh nghịch nên từ nhỏ luôn hóa trang thành nam tử và tự xưng mình là đấn nam nhi anh dũng ,mọi người thấy vậy nên cũng chìu ý nàng ,trong phủ cứ gọi nàng à thiếu gia thay vì là tiểu thư .Cúc Hạo Thiên thấy đây chỉ là việc nhỏ vả lại rất yêu thương hài nhi này nên ậm ừ cho qua mặc kệ nàng quậy phá nhưng không ngờ sự việc càng lúc càng phức tạp ,bên ngoài kinh thành luôn đồn đại về vị thiếu gia của Cúc vương gia rất tuấn mỹ và một đôi song sinh một nam một nữ giống nhau như đúc .Phi Sương lại trái ngược với Tịnh Y ,nàng rất yêu kiều ,luôn dịu dàng rất ra dáng mỹ nhân hiền đức .
Cúc Hạo Thiên luôn cho rằng hồng nhan thì bạc mệnh ,tuy quá yêu thương hai hài nhi nhưng chưa lần nào cho phép rời khỏi phủ nữa bước .Mặc dù vậy nhưng lần này cho vào cung dự đại thọ hoàng đế Triệu Chính Nghĩa vì hoàng đế đã mở kim khẩu ngỏ ý mời cả nhà Cúc gia phải đến .Cúc Hạo Thiên bắt buộc phải tuân theo chỉ dụ .
Hoàng đế Triệu Chính Nghĩa đối với Cúc gia vô cùng sủng ái ,đối với con cháu Cúc gia thì luôn xem như con chúa mình ,trước giờ cũng chỉ thấy có Cúc Hạo Phong vào cung mà chưa từng gặp hai hài tử kia .Có chút lời nghe qua về cặp song sinh này là một nam một nữ giống nhau như hai giọt nước nên cảm thấy rất thú vị .Hoàng đế tự hỏi liệu có giống như tam công chúa bướng bĩnh của mình không .Nàng là Tứ công chúa Triệu Gia Mẫn hiệu là Liên Hoa .Nếu nói về vị công chúa này thì hoàng thượng cảm thấy rất tự hào vui vẻ ,hài nhi ngài chỉ có ba người đó là Triệu Việt thái tử ,Tưởng Vân nhị công chúa ,Lệ Na tam công chúa mỗi người đều rất tài hoa nhưng ngài chỉ độc sủng mình tứ công chúa .Nàng thông minh ,lanh lợi nhưng ,múa hát đều rất giỏi .Tuy chỉ mới 8 tuổi nhưng cầm kỳ thi họa đều tinh thông đặt biệt nàng rất xinh đẹp ,sắc nước nghiên thành .
Cuối cùng cũng đến ngày Đại thọ hoàng đế .Văn võ bá quan ,hoàng thân quốc thích tề tựu đông đủ .Bên trong đại điện uy nga tráng lệ ,hoàng thượng cao cao tại thượng ngự trên long ỷ ngồi giữa chính điện ,bên phải là hoàng hậu Diệp Thiên Mi ,người là mẫu hậu của Thái tử Triệu Việt và Tứ công chúa Triệu Gia Mẫn .Bên trái hoàng đế là thái tử Triệu Việt ,vị thái tử này tuy rằng có tư chất rất thông minh tài trí nhưng chẵng xem ai ra gì và tự cao tự đại hóng hách ,tuy tuổi mới 16 nhưng phi tần không hề ít .Lại thích chọc phá người khác nhưng bên cạnh hoàng thượng thì luôn ngoan ngoãn ,trên đời này ngoài mẫu hậu và phụ hoàng ra thì chỉ nhân nhượng đối với người muội muội thân sinh là Triệu Gia Mẫn ,bởi vì hắc biết phụ hoàng đặt biệt rất sủng ái Gia Mẫn đương nhiên hắn không thích nhưng chẵng còn cái nào nên đành nhún nhường Gia Mẫn .
BẠN ĐANG ĐỌC
SNH48
FantasyTruyện bao gồm nhiều cp của SNH48 và đặt biệt sẽ chuyên viết về Team SII Phần 1 chủ đề :Xuyên không ( cp Hùng Cúc ngược ) Phần 2 chủ đề : Hiện đại ( nhiều cp )