Cassandra POV
Alam kong mahirap para sa mga anak ko na iwan ang mga kaibigan nila dito sa Korea pero mas better na ito para maka meet sila ng new friends and para naman makita na nila ang grandma and grandpa nila.Pero sana hindi nila makita ang lalaking hindi nila dapat makilala o makita.Sana sa pagbabalik namin sa pilipinas maging maganda itong sinula para sa mga bata.BTW papunta na kami sa airport wala namang reaksyon ang mga bata pwera nalang kay Angella na excited na excited nang makita ang Pilipinas dahil first time niya dito gaya ng mga babies ko but unlike my babies walang naikwekwento ang mommy niya about sa Pilipinas."Mom,when will we meet our dad?"Ace ask me.
Napatulala naman ako hindi ko ini-expect na tatanungin ako ng anak ko about his dad.
"Uhmmmm...Anak,I'm not sure if we can meet your dad there. I dont know if he is still in the Philippines."Sagot ko sa tanong niya,yun naman ang totoo walang kasiguraduhan na makikilala nila ang daddy nila."Ahh,I thought we can meet our daddy."Malungkot niyang tugon hindi ko alam kung sasabihin ko ba na hindi ako mahal ng daddy nila na aksidente lang na nabuo sila.Ayaw ko naman masaktan ang mga anak ko,gusto ko silang protektahan sa kahit anong paraan.
"Uhmm,kids we're here."Bumaba nalang sila at bumaba na din ako para kunin ang mga gamit nila sa likod ng sasakyan.
"Take care Cass.Ingatan mo ang mga inaanak ko,ha?Susunod din agad ako sa Pilipinas pag natapos ang trabaho ko dito.Tugon sa akin ni Ash.
Sobrang protective niya sa mga anak ko.
I'm so thankful to have Ashm
"Oo naman.Iingatan ko sila.Ikaw Ash,mag ingat ka din dito,ha? Sunod ka kaagad sa Pilipinas dahil ma-mimiss ka ng mga inaanak mo."Sabi ko naman sa kanya dahil napapabayaan na niya ang kanyang kalusugan.
"Sige na Cass baka mahuli pa kayo sa flight niyo may meeting din ako sa board of members.sabi niya sobrang workaholic niya.
"Sige Ash.Take care,ok? Wag kanang mag alala sa amin,we'll be alright.Hope you can catch up with us sa pag sunod mo sa Philippines."Sabi ko naman para makapag bonding din naman kami.
"I will try my best na makasunod sa inyo as soon as possible."
He kissed me in my cheeks.
Hindi na ako nabigla dahil ganyan siya ka sweet sa akin.
"Look at them ace.Tito ash and Tita Cass are so sweet."Kinikilig na tugon ni angella.
"Yah! Stop teasing mommy and Papa Ash."Sabi naman ni Ace na may panunuyang tono sa kanyang pagsasalita.
"Ok kids.Let's go,we are running out of time."Sabi ko baka mag away si Ace atsaka si Angella.
Hindi kasi sila nag kakasundo eh but ma hahandle pa naman.
Umalis na si Ash kaya nagsimula na kaming maglakad papunta sa plane kasi tinawag na ang names namin dahil kami na lang ang hindi pa nakasakay sa plane.
Pagpasok namin ng plane umupo agad kani sa chair na naka assign sa amin.
"Kids matulog muna kayo kasi mahaba ang byahe natin."Sabi ko sa mga bata para hindi sila mawalan ng energy.Tumango lang sila at pumikit.Sana pagdating namin sa Pilipinas,maging payapa ang pamumuhay namin doon.Miss ko na siya aaminin ko hindi ko parin siya nakakalimutan.Pero ginagawa ko naman ang best ko para kalimutan ang taong siya.
Pumikit na lang ako para maibsan ang mga iniisip ko sa pagdating namin ng Pilipinas.Kailangan kung i-ready ang sarili ko sa pagmi-meet namin ng fiancee ko para naman may maging daddy na ang mga bata kung sakaling hindi niya matanggap ang mga anak ko,hindi ko siya pipilitin pero sana mabait siya para mag kasundo kami kung sakaling makita ko siya.Apat na taon din ang hinintay niya para makita ako.HAHAHA,joke lang po,mga readers!
-------
HEY GUYS!WE'RE BACK!
I'm Back!
Gabriel's Back!
We're Back!Sorry guys for the long wait.
Thanks and enjoy this chapter na ginawa ni Gabriel,my co-author.
Enjoy!
YOU ARE READING
Turned(On-Going and Slow Update)
Teen FictionBasahin niyo na lang po kasi hindi po ako marunong mag Story Description... -me_Ellah -Gabriel