Chương1: Tiểu nữ Thượng Quang gia

28 1 2
                                    

Thượng Quan Yến lè nhè mở mắt, ánh nắng bên khung của sổ chiếu vào làm nàng khá bực bội, tay trái đưa lên vụi vụi, chà chà vùng thái dương. Nàng dã ngủ bao lâu rồi chứ? Sau khi tỉnh hẲng,  nàng ngồi dậy, thân thể đau nhức đến kiệt sức, thòng đôi chân thon dài bước xuống giường, từ từ đứng dậy, Lê thân nặng trĩu ra đến cửa phòng, tay chưa kịp chạm vào cánh cửa thì nó đã mở ra, bước vào là một cô gái khoản tầm 15 tuổi, thấy cô, cô gái ấy liền hối hả chạy lại, đỡ lấy cô, gương mặt lo lắng hiện ra thành biểu cảm:

- Tiểu thư! người tỉnh lại rồi, tốt quá, người làm em sợ lắm đó, lần sau đừng tự mình thử cái thứ thuốc người chế ra nữa nhé, nếu tiểu thư mà có chuyện gì thì em cũng không thiếc sống nữa đâu!! Huhu!!!!

Cô gái ấy từ lúc bước vào đã nói nhiều như vậy, thật làm cho Quang Yến lại càng thêm đau đầu:

- Tiểu Vy, em có thể đừng làu bàu nữa được không? Ta bị em làm cho chóng mặt hoa mắt thêm nữa rồi!

Cô bé Tiểu Vy này là nha hoàng, được Quan Yến nhặt về lúc mới 1 thÁng tuổi, lúc ấy cô chỉ mới 4 tuổi. Vì trốn nhà ra ngoài chơi nên mới tình cờ gặp cô bé, tận tay bế cô bế về nhà. Từ nhỏ đã lớn lên cùng Quang Yến nên tình cảm giữa hai người rất thân thiết, Tiểu Vy luôn luôn ghi nhớ và luôn coi cô là ân nhân. Tiểu Vy đã từng thề sẽ hầu hạ, sát cánh bên cô cho đến hơi thở cuối cùng.

- Tiểu thư à, hứa với e đừng bao giờ làm vậy nữa được không?

Quang yến được Tiểu Vy dìu ngồi xuống ghế, chỉ gật gật đầu vào cái cho qua, vì cô biết, nếu không tuân lệnh Tiểu Vy thì chắc cô bé này sẽ không buôn tha cho cô, mà sẽ càm ràm cô đến chết mất.

Quang yến là nhi tử dòng dõi Thượng Quan gia, năm nay vừa tròn 19 tuổi, là cô con gái út nên rất được phụ thân Thượng Quang Trạc cưng chiều. Từ nhỏ đã am hiểu y dược, võ công tinh nhuệ, nhưng tính tình ngang bướng, ương ngạnh, lại còn rất lạnh lùng và trầm tính. Ai cũng nghĩ cô đổi nghề làm sát thủ thì sẽ rất hợp đấy! Cô có ánh mắt màu nâu trà, ẩn sâu trong đó là một màn đen u ám, hàng khí băng tuyền. Thường ngày rất ít nói và trầm tính, luôn thích làm theo ta mình. Ngoại trừ Tiểu Vy ra, không ai có thể tiếp cận hay đến gẦn kể cả Thượng Quan Trạc.

- Tiểu Vy, nếu ta làm thuốc ra mà không thử thì làm biết được công dụng của nó ra sao chứ?

Quan Yến đưa tay cầm lấy tách trà mà Tiểu Vy vừa rót, đưa lên miệng nhấp một ngụm, Thông thả nói như ta đây có làm gì sao đâu. Câu hỏi của tiểu thư làm Cô choáng, tự mình thử thuốc nguy hiểm đến vậy mà lại ung dung như thế, thật là làm cho người khác lo lắng a! Tiểu Vy mặt đỏ mặt xanh, ra sức khuyên ngăn:

- Tiểu Thư cũng có thể lấy động vật làm vật thử! Đâu cần phải lấy tính mạng ra giễu cợt như thế?

Xưa nay Quan Yến có nhã hứng: lấy mình làm chuột bạch" tự chế thuốc tự thử. Số lần cô bất tỉnh đến không xuể, những lúc như vậy chỉ có Tiểu Vy bên cạnh chăm sóc vì thế Cô rất sủng Tiểu Vy. Lý do cô cứ tự mình thử nghiệm là vì muốn giết dược tác dụng của nó, chỉ sử dụng trên chuột bạch thì nó đau đớn hay cảm thấy thế nào thì làm sao cô biết được. Tuy nhiều lần Tiểu Vy khuyên ngăn nhưng vẫn không thành, ts cô đã quyết thì không có gì có thể thay đổi được.

- Nếu thử lên chúng, làm sao ta biết được thuốc có tác dụng thế nào chứ?

- Tiểu thư nhưng mà........!!

Đang dở câu nói, bên ngoài, một nha hoàng bước vào, cũng kính cúi chào Quang Yến, không chậm một giây nàng mở miệng mời :

- Tiểu thư, Lão gia cho gọi người ra sảnh có việc ạ!

Quang Yến liếc nhìn tỳ nữ, không trả lời chỉ khẻ phẫy tay mang ý nói" ngươi ra ngoài trước, ta sẽ ra sau", thấy thế, tiểu nha hoàng kia cũng nhanh chóng lui ra ngoài. Quang yến trong phủ nổi tiếng không thích nói chuyện với người khác, mở miệng một câu cũng không hề, tính tình băng lãnh, nếu lỡ làm nàng giận chỉ chuốc họa vào thân nên toàn bộ gia nô trong nhà tránh tiếp xúc nhiều với nàng để tránh gặp phiền phức.

Khi Tiểu nha hoàng mất dáng, Quang Yến mới từ từ đứng dậy, ra hiệu cho Tiểu Vy, lập tức hiểu ý, tiểu Vy giúp cô thay sim y, chải lại tóc, Cô không thích trang điểm phấn son như các tỷ tỷ nên rất nhanh sau đó đã chuẩn bị xong xuôi, ra khỏi phòng đến sảnh.

Sát Vương Chi NữWhere stories live. Discover now