Sáng hôm sau vừa rời giường, mẹ Điềm Tâm đang nấu bữa sang ở trong nhà bếp, vừa thấy Điềm Tâm còn chưa tỉnh ngủ đi vào nhà vệ sinh liền lớn tiếng hỏi cô:- Điềm Tâm, hôm nay chủ nhật con có đi học hay không?
- Dạ?
Điềm Tâm mơ mơ màng màng nhìn mẹ, chưa hoàn toàn tỉnh ngủ, sau một hồi lâu mới lắc đầu:- Chủ nhật không có tiết, mẹ quên rồi sao? Nhưng mà buổi tối phải tự học.
- Cái gì mà tối chủ nhật tự học…
Mẹ Điềm Tâm lầm bầm một tiếng, sau đó tắt bếp lửa, đi theo đằng sau Điềm Tâm vào nhà vệ sinh, nhìn thấy bộ dạng đánh răng mắt nhắm mắt mở, gật gù của cô, lầu bầu nói:
- Chủ nhật chị họ của con kết hôn rồi, còn muốn con đi cùng mẹ, nếu như con muốn tới lớp học buổi tối thì mẹ sẽ đợi con trở về rồi đi.
- Chị họ kết hôn?
Trong nhát mắt, đôi mắt Điềm Tâm sáng lên, cô vội vàng ngậm một ngụm nước, rồi nhổ bọt trong miệng ra, sau đó hưng phấn nói:
- Con muốn đi, con muốn đi! Con muốn đi làm phù dâu!
- Không phải con muốn tới lớp học buổi tối sao?
Vẻ mặt của mẹ nhìn cô không chịu nổi, khẽ nói:
- Trước tiên hãy rửa miệng sạch sẽ rồi nói chuyện với mẹ.
- Dạ.
Điềm Tâm nhanh chóng hoàn thành động tác đánh răng rửa mặt, sau đó lau sạch sẽ gương mặt, nói với mẹ:
- Tự học buổi tối có thể xin phép nghỉ một buổi, dù sao tự học buổi tối cũng không phải là đi học, cũng chỉ là lên đó làm bài, con cam đoan sẽ làm xong bài tập mới đi làm phù dâu cho chị họ, có được không?
Mẹ Điềm Tâm suy nghĩ một lúc, sau đó gật đầu nói:
- Vậy cũng được, nhưng mà thứ bảy chúng ta phải qua đó, hôn lễ của chị họ con tổ chúc ở thành phố N, sáng sớm chủ nhật nhà chú rể còn muốn đi đón dâu, làm phù dâu cũng không phải chuyện dễ dàng, sẽ là một ngày vất vả đây.
- Không sao mà, con không sợ vất vả!
Lòng Điềm Tâm đầy hưng phấn nói với mẹ, bất ngờ đi lên ôm mẹ rồi hôn một cái, nói:
- Mẹ, con yêu mẹ quá đi!
- Được rồi, mau đi ăn sáng đi, kẻo một lát đến muộn.
Mẹ Điềm Tâm có chút không chịu nổi, tay lau mặt cười nói với cô
- Dạ.
Điềm Tâm híp mắt cười vui vẻ chạy về phía bàn ăn.
***
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngây Ngô Xứng Phúc Hắc : Theo Đuổi Nam Thần 1000 lần
Random- Tác giả : Mèo quên thở - Thể loại : Ngôn tình - Trạng thái : Đang cập nhật --------- tóm tắt : Nhớ năm xưa cô dùng mọi thủ đoạn để anh chú ý đến mình lâu hơn một chút, đến bây giờ thì lại càng cảm thấy xấu hổ vì nó: - Trần Diệc Nhiên, đừng chạm...