CHAPTER 2!

5 0 0
                                    

pagkatapos kong maligo bumaba na ko para maghapunan. sa kusina naabutan kong nagaayos ng pinggan ung black lady sa lamesa.

"ehem"pangiistorbo ko sa ginagawa niya.

"maupo kana at ng makakain na tayo nauna na ang mga bata sir."

walang imikang natapos kame sa pagkain. nang aalis na ko bigla siyang nagsalita.

"anong balak mo? bakit kaba andito ngayon sir?walang emosyong tanong nito saken.

nabigla man ako pero sinagot ko pa din siya ng nakangiti.

"wala dumadalaw lang sa orphanage na pagmamayari ng mom ko may masama ba dun miss khaizerine?nakangiting sabi ko dito.

"wala young master. khainah na lang itawag niyo sken"wala pa ding emosyong sagot nito.

"ilang taon kana khainah?curious na tanong ko.

"20 po"

20 what?is she serious?20 lang siya sa lagay na yan bakit parang nasa late 30's na siya. hindi siya makapaniwala  sa nalaman niya. kung kayat hindi agad siya nakaimik

"sige po lilinisin ko pa tong kinainan natin."pamamaalam niya.

dahil sa likas ang kaniyang kapilyuhan may naisip siyang itanong sa babae.

"20 kapa lang pala. kaage lang kita aki na lang itawag mo sken huh." nakangiting sabi nito. "me boyfriend kaba khainah? tanong niya sa dalaga at lumapit pa dito.

walang emosyon naman siyang singaot nito.

"wala"

hindi naman siya nabigla. sa hitsura ba naman nito at style. hidi talaga nakakapagtaka.

"pero na inlove ka na ba? sa tingin ko  kasi hindi pa. at sigurado akong wala pang nanliligaw sayo noh?"natatawa pa niyang sabi sa nkatalikod na dalaga.

bigla tong humarap sakaniya at sa gulat niya ay napaatras siya dahil sa nakita niyang lungkot sa mata nito.

"what do you know about love huh?what do you know about pain? hindi dahil sa amo ko kayo pwede na kayong magsalita ng ganyan saken. you don't know me. you just know my name. yes i may be weird nerd in your eyes but still you dont have the right to tell me things like that. wala kang alam sa buhay ko wala kang alam......."

halos patakbong umalis ng kusina c khainah. nagtataka man siya sa kinilos nito ay napagpasiyahan niya na lang umakyat sa kwarto niya at matulog.

=============================================================================

kinabukasan maagang nagising ang binata may plano siyang mamasyal. sakaniyang paglalakad napapad siya sa likod ng orphanage. ang daming bulaklak ang gaganda ibat ibang uri ng bulaklak. 

hindi niya napigilang pumitas ng isang puting rosas.

sa pagtalikod niya namangha siya sa nakita niya may isang parang kubo siyang nakita. katamtaman lang ang laki nito. 

ngunit hindi dahil sa kubo siya natigilan kundi sa babaeng kaniyang nakita.......................................

cause i'm too brokenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon