Chapter :One

1 0 0
                                    


Jorieana's Point Of View

"Yan kasi Jorie sinasabi ko na sa'yo  na niloloko ka lang nyamg lalaking yan. Tingnan mo nga yang sarili mo? You're nerd that has a thicked large eye glasses and a braces.At ang suot mo? Ang manang!"-frustrated na sabi ng ate eya ko.

Lahat ata ng panlalait na pwedeng ilait sa akin nasabi na nya.She's Daniella Eya Monte my older sister.Pero hindi ko sya masisisi kung ganyan nalang sya kung makalait sakin. Lahi na mga magaganda't gwapo ang pamilya namin kaya ganon nalang kung makalait ang ate.

But I can't change my look'this s me. All people  expect me to be like my mom and my ate. Di ko sils masisisi. My mom is a model and actress. My dad is the Mgc owner. Most especially ate, she's a high-paid model? actress/designer a FASHION designer while me, a third year college student major in architecture.Kaya ako pinapagalitan ng ate dahil my boyfriend dump me, AGAIN.Hindi ako umimik pagkatapos ng litanya ng ate.

"Why do you change your look kung ayaw mong tumigil sa kakahanap diyan sa mr. righ mo?"-ate

"NO"-ako

Mabilis pa sa alas kwatrong sagot ko.

"Fine basta itigil mo na yang pagboboyfrnd mo. Nagkakaintindihan ba tayo jorie?''-Ate

Tumango nalang ako at nagtalukbong ng kumot. Nakahiga kasi ako sa kama ko ng sermunan ako ni ate dahil hindi ako bumaba para kumain.Narinig ko nalang na napabuntong-hininga si ate at lumabas na ng kwarto ko'

*Kinabukasan 7:30 M.U's cafeteria*

Ay friend na dumped ka nanaman? Mag-ayos ka na kasifriend.Para marami ng magkagusto sa'yo at mahanap mo ang mr. right mo."-Gwen

Siya siGWENIELLE sANCHEZ MY bFF.

"Ilang beses ko bang sasa--"-ako

Hndi ko na natapos pa ang sasabihin ko ng magsalita uli sya.

Sasabihin sa'yo na gusto kong mahalin ako ng lalaking magmamahal sa akin kung sino ako at hindi kung ano ako. Alam ko nayan eh!"-gwen

Sinabe nya yun at ginagaya ang pagsasabi ko sa kanya.

"Eh alam mo naman pala eh'magtatanong kapa."-ako

"Ewan ko sa'yo!"-gwen  sabay irap at pout

Ntawa nalang ako sa ginawa nya.Suko nayan.Hahaha.Nga pala hindi ako nakapagpakilala I'm Joriana Monte 19 years young and anerd.

*kriiinggggggggg*

"tayo na friend malalate natayo."-gwen

So dito lang ako muna.

 Ja' Mata.




Heal My broken HeartWhere stories live. Discover now