Chapter 2

3 0 0
                                    

SN's Point of View

Sabay sabay kaming naglalakad pabalik sa agency,suot parin ang mga damit na pinanglaban namin.

Napansin ko na punit ang damit ni Griswold at may sugat siya sa kaniyang kaliwang braso. agad naman akong lumapit sa kaniya.

'Teka teka, Griswold!' sigaw ko at hinabol siya. 'O bakit SN? may kailangan ka ba?' tanong niya saakin at ngumiti.

Pinahinto ko muna ang aming mga kasamahan at pinaupo sila sa isang tabi. pinaupo ko rin si griswold sa isang upuan.

'Kayong lahat halika nga kayo dito' sabi ko sa lahat at agad naman silang nagsilapitan papunta sa kinatatayuan ko.

'Bakit SN? may nangyari ba?' tanong ni DH saakin at umiling nalang ako bilang pagsagot ng Wala.

'May mga galos ba kayo o sugat' tanong ko sa lahat, at lahat sila ay nagilingan bukod kay Griswold.

'Uhmm. Gris. ayos ka lang' wika ko at pasimpleng humiga sa braso niya. dumila naman ako kay Exequiel at napakamot naman siya sa batok.

'Oo naman SN. bakit mo natanong' sabi niya at dahan dahang inalis ang ulo ko sa braso niya. mahina namang natawa si Exequiel sa ginawa niya.

'Anong problema mo bata?😠' galit kong sabi kay Exequiel at piningot siya ng isang masakit na pingot.

'Araaaay! SN! masakit!' sabi niya habang naluluha. nagtawanan naman ang lahat dahil sa nangyari. natatawa rin ako kaso pinigilan ko.

'Uhmm, G-gris? may sugat ka ba?' tanong ko at tumingin kay JY at dumila dila,natatawa naman siya ng konti dahil sa ginagawa ko. Oo,alam nila na gusto ko shi grish enebe. inayos ko yung buhok ka na para bang nagpapaganda. e bakit bakit ba kashi?

'Oo e, pero ayos na ito. Di naman masakit' sabi niya at itanaas yung manggas ng tshirt niya.

Pumapadyak padyak naman ako keshi nge kenekelerg eke!

'Enebe! keshe yung meshels' sabi ko na para bang nagpapabebe. umupo ako sa harap nila JY at JH at tinignan sila. pasimple ako sumusulyap sulyap kay Gris na para bang tanga. ano baaaa?

Tinitignan ko sina MN at Steve na ngumunguso nguso. 'Uyy ano yan? ayoko ikiss yun oyy. Oo gwapo shi grishy pero enebe!' pabebe kong sabi at pinanlakihan ako ng mata ni MN.

'Ayy bess. wag mo ko panlalakihan ng mata,bad yan. shushumbong kita sa baby grish ko shige ka' malandi kong sambit. (Ay,grabe si author sa malandi😂).

'SN.....' wika ng isang lalake sa likod ko. shoxx. 😍 'Tama ba yung mga narinig ko?' bulong niya sa tenga ko. omaaaay! 😍

'G-griswold?' humarap ako at sinadya kaming itulak ni James. na dahilan ng di sinasadyang pagdampi ng aming labi layk watda-dapak?

Emehgesh (・∀・)kinikilig akue kahit warang puribir emged. (。♥‿♥。).

'P-pasensya na' sabi ko at inabot ang aking kamay sa kaniya at agad niyang inabot ito upang madali na siya makatayo.

'Ayos lang yun SN,atleast ngayon alam ko na.' sabi niya sabay ngiti saakin. Qiliq akue.

'Ayieee,sila nag mamatamisan' sabi ni Steve at agad ko siyang sinamaan ng tingin.

'Tsk. manahimik nga kayo' sabi ni Gris sa cold na tono.

'Asus,kunwari pa si gris pero namumula oh' sigaw ni NY sabay tawa ng malakas.

Errr? Si grid namumula? mukhang imposible. kasi lagi yun na nakasimaklong tas mamumula dahil sa di sinasadyang kiss?

Tumingin ako kay gris at umiwas lang siya ng tingin. Haluh? bakit kaya?

'Uyy gris? ayos ka lang ba talaga?' tanong ni TY habang nakatingin kay griswold. Abaaaa.

'Oo,kaso---' putol na sabi niya nang biglang lumitaw si SpiralCat sa harap namin.

'Nakaisa pala ako no?' tanong niya at inikutan niya si griswold. 'Kamusta naman ang braso mo?' tanong niya.

Nakita ko siyang tinapakan ang isang paa ni Griswold sabay hawak sa baba niya. Umiiwas naman ng tingin si Gris at di nalang siya pinapansin.

Griswold's POV

Shit! ano ba tong babaeng to?

'Kamusta naman ang braso mo?' she asked. What's happening? Wth is this?!

Tinapakan niya ang isang paa ko at hinawakan ang aking baba. iniwas ko nalang aking tingin bilang respeto nalang.

Nakita ko si SN na para bang magiinit na ang ulo dahil sa ginagawa ni SpiralCat.

'Eh ako nakaisa ba?' sabat ni JY at hinawan sa leeg si Spiral.

'Sino ka ha?' tanong ni SpiralCat at inalis ang kamay ni JY sa leeg niya. agad siyang sinampal nito,ewan ko nalang kung bakit.

'Wag ka magmatapang lalo't nagiisa ka lang' sabat ni TY at tinutok ang baril kay SpiralCat.

'Aish.' iritadong sabi ni SpiralCat at umalis narin agad.

Duwag talaga ang mga bwisit tsk. *Smirks*.

Cosmos Agency's SpiesWhere stories live. Discover now