Chapter Four:Busted

5 1 0
                                    

[Liam Alexander's P.O.V]

Halatang nagulat si ate na nandito ako.. Oo hindi nya sinabi tong room na toh sakin.. At nagtatampo ako hmmmpp!! Nasusundan ko sya lagi at ngayon ko lng binalak na pumunta dito.. Pero bigla syang humagalpak ng tawa..

"Hahaha!! Bat ngayon ka lanh nagpakita dito.. Anong akala mo hindi kita napapansin.. Ang tagal kong hinintay toh ohh.. You're late than I expected Yam!! Haha" sabi nya habang nakahawak pa sa tyan nya.. Medyo nakataas rin ang paa nya dahil nakaupo sya sa sofa..

"Grabe ka sakin ate ha?? Bahala ka dyan kakain nalang ako" sabi ko sabay hanap ng kusina niya..

[Maxrelle Xianne's P.O.V]

Hinanap nya yung kusina ko.. Tinamad tuloy akong pumasok bigla.. Magcucutting nalang ako.

d(-.-)b

Nagtataka lang ako dito kay Liam.. Ehh grade conscious toh eiiii.. "Hoy!! Liam?? Magcucutting ka??" tanong ko sakanya.. Bigla syang lumabas galing sa kusina habang may nakasalpak na chocolate bar sa bibig nya..

Tinanguan nya nalang ako.. Dahil busy sya sa chocolate nangata ngata nya..

Aba!! Ngayon ko lang napansin.. "Hoy tukmol!! Ehhh akin yan aiii" sabi ko sabay binatukan ko sya.. "Athe naman eiii.. Isha lhang ehh" sabi nya sakin habang patuloy na kinakain yung chocolate ko

d(-3-)b

Dumiretso ako sa may ref tapos kumuha ng chuckie.. Umupo ako sa may upuan ng dining table tapos itinaas ko yung paa ko sa may lamesa.. "Ano namang nakain mo Liam *sips* at magcucutting ka ngayon??" nakakabigla lang kasi diba?? Kahit hindi sya nakikinig pineperfect nya kaya yung attendance nun.. Matalino naman sya at marunong mag advance reading kaya hindi na sya nakikinig..

"Wala naman.. Tinamad lang ako tsaka sawa na ako sa mukha nung dalawa na yun" pertaining to those 2 eggs.. Yung lagi nyang kasama??

"Okieee.. What do you prefer to do then??" i asked him.. "Mmmm... Movie marathon??" i smirked at his thought..

"Bloody crayons nalang.." sabi ko maganda daw kasi yun..

Pinagluto nya muna ako ng lunch namin.. Habang sine-set up nya yung TV.. I cooked his favorite pork steak and lasagna dinamihan ko lang.. Wala lang trip ko lang..

"Ate!!~~~~" Liam cooed.. "Hinahanap ako nung tropa pwede ko ba silang papuntahin dito? Dont worry mahilig din sila sa movies ehh.. Pwede na siguro yun diba" i just give him a blank stare.. Then he started he's way out of the room.. I just sighed.. Hindi lang halata pero masyado syang makulit..

"Ate!! Nandito na kami sa sala" rinig kong sabi ni Liam..

Once again i sighed..

"Oo!!" sinigawan ko nalang sila at sumunod na dala yung lasagna tsaka platito at tinidor sa tray..

"HAH!!! Yan yung ate mo??!!!" tanung nung... Pangalan nun?? Ahh oo ni Blythe..

"Bakit problema may problema ka?"  tanong ko sakanya..

Haiiisstt bat pa kasi nalaman toh ni liam.. Yan tuloy may nakaalam pang iba..

Mukang magkakaroon ng riot dito aiii..

Haiisstt.. This is all because Im BUSTED..

d(-.-)b

.·.·.·.·.·.·.·.·.·.·.·.·.·.·.·.·.·.·.·.·.·

Chappieee done.. Haha

Killing In PurposeWhere stories live. Discover now