Chapter Five:Bonding Pt.1

10 1 1
                                    

[Kyle's P.O.V]

Tinawagan ko na si Liam hinahanap kasi namin.. Aba first time toh magtatime na aiii... Grade conscious yun masyado noh!!

Liam's phone ringing......

"Oh?!"tanung nya..

"San ka daw?? *whispers* alam mo namang miss na miss ka na ni Lythe.. Yah know?? Nababakla na naman" sabi ko syempre ng pabulong.. Baka mabatukan pa ako ni lythe noh!

"Punta kayo sa may library.. Hintayin ko kayo ha?" sabi nya with his usual cold voice.. Ano ba yan! Nakakakilabot talaga yung tono nya..

He ended the call agad.. Grabe toh.

"LYTHE! Tara na!! Alam ko na kung nasaan si Liam" sabi ko sakanya sabay kaltok sa ulo nya!! Aba natutulog na naman.. Nakaupo lang naman sya at nakapikit na..

"Aiisshh bakit ba?! Kitang pagod na pagod na nga ako kakahanap kay liam ehh.. May gana ka pang gisingin ako??"aba't anong nakakapagod dun?? Ehh halos dumiretso lang kami papuntang garden aii..ehh ang lapit lang nun sa classroom..

*Blaagggggg*

"Aray naman ihh!!" sabi nya sabay himas sa ulo nya.. Binatukan ko kasi sya "nakakarami ka na ha??!!" sabi nya sabay gulo ng buhok nya..

"Tara na ang bagal mo kumilos" sabi ko nalang sakanya ang ingay eiiii..

Dumiretso kami sa library at nakita namin si Liam nakasandal sa pinto ng library... Pagkaharap nya samin ay bigla syang nagsalita.

"Movie marathon daw.. Tara" bigla syang tumalikod at dumiretso sa loob ng library.. Aba?? Baliw ba toh ehh pano kami magmomovie marathon sa loob ng library?? Nagulat kami nung hawiin nya yung kurtina sa bakanteng pader.. Hala??! Hindi pala pader yun.. May pinto pala.. Binuksan nya yung pinto at pumasok.. Ang ganda pata syang maliit na bahay pero kumpleto na..

[Lythe's P.O.V]

Pagkapasok namin ay biglang sumigaw si Liam..

"Ate!!Nandito na kami sa sala" sigaw ni liam.. "Oo!!" sagot pabalik ng isang boses napakalamig na boses mula parang sa kusina.. Paglabas nya nanlaki yung mata ko.. As in literal..

d(O_o)b

"HAH!! Yan yung ate mo??" with matching turo turo pa sa kaklase namin.. Teka?? Ate nya yan??edi dapat ahead sya samin

"Bakit problema?? May problema ka??" malamig nyang tugon.. Aba may tatalo pala sa kalamigan ni Liam.. Siguro magulang nila nakakatakot.. Never ko pa kasing nakita yung magulang niya.. Aiii i mean nila pala..

"W-wala n-naman.." hala??! Bat ako nauutal.. Bakit din ako umiwas ng tingin??.. "HINDI AKO NATATAKOT!!"

Bigla akong napasalampak sa sahig grabe.. Yung ulo ko!!! "Naka-drugs ka ba??!" blangkong tanong ni Liam..

Sinamaan ko sya ng tingin napalakas pala yung sigaw ko.. "Aiiii oo nga pala.. Mag momovie marathon tayo..Diba??!!" tanong ko sa kanila..

Nung mapansin ko yung lasagna na dala nya..

Tiis tiis muna wait lang makakain din natin yan

"Anong movie??" tanong niya

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 26, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Killing In PurposeWhere stories live. Discover now