Chapter One:

49 0 0
                                    


Ash.

'I already reminded you about your abrasive attitude young lady and look what have you done?!' Napairap ako.

'Do we really need to discuss it again and again? I know that you already know that it will happen but you keep on pushing me and now you're blaming me about your fucking--' hindi ko naituloy ang sasabihin ko dahil sa malakas na pagdampi ng palad niya sa mukha ko.
Nakaramdam ako ng hapdi at sakit pero binaliwala ko lang. Mas masakit isipin na galing ang mga palad na iyon sa mismong tatay ko.

'Is that really your responsibility as a daughter?! You're such a disappointment!' Tumalikod siya sa akin.

Napatawa naman ako ng mapait sa tanong niya.

'Yes it is father. It is a responsibility for me,only just for you to ask me what's going on and ask me if I'm okay? Isn't that ridiculous father? Who would thought  that the one and only heiress of the Hidalgo family had this tons of bad records because of her father and also because she needs attention from her father? Do you found it relatively abstruse father? Now if you'll ask to stop this fucking responsibility,I will.' I said with an acerbity tone.

It fucking hurts hearing from your own father blaming you for an accident. Yes it was an accident and I just can't stand not blaming him too. It was a fucking nightmare.

Napansin kong hindi na siya kumibo at nanatiling nakatayo sa kinatatayuan niya kanina pa kaya naman naisipan ko ng umalis pero bago yon may sinabi muna ako 'Fight for the good but never cross the line. She always reminds me of that.'





***







'Fuck' napamura nalang ako dahil sa naalala ko.

Napansin ko namang nakatingin silang lahat sa akin. Oh i don't need your attentions!

'I am not a new student here so mind if you'll stop staring!' Dahil sa inis ko napasigaw ako.

Nag-iwas ng tingin ang iba at karamihan nagbulong-bulongan. Hindi rin nawala ang mga masamang tingin ng iba.

Nagpatuloy ako sa paglalakad at mas lalo namang uminit ang ulo ko ng madatnan ko ang maingay kong classroom.

This school are for elites,for heir and heiress and how come they're showing aberrant attitudes.

Dumiretso ako sa upuan ko ni wala akong tinignan pero napansin kong tumahimik sila ng dumaan ako. Last check ko walang akong ginawang mali pero pamatay na yung nga tingin nila. Hindi ko sila pinansin pero nung nakaupo na ako nagsimula nanaman silang mag-ingay.

'There are new students.'

'Yaahh! I saw them kanina they're so hot like omg'

'But i heard HER name!'

'Geeezz really? Hah! Palagi nalang talaga siyang umeeksena'

'Pshh. She's so nakakairita na talaga.'

'I know right girls.'

Hindi ko sana iisipin na ako ang pinag-uusapan pero dahil nakatingin sila sa akin obviously ako nga.

Napairap ako. New students? At pinag-uusapan nila ako? Sino sila?

Nagsimula na ang klase pero walang pumasok sa isip ko bukod sa hindi ako interesado ay tamad rin ako mag-aral.

'Ms. Hidalgo are you listening?' Napairap naman ako dahil sa dinami rami ng hindi nakikinig,ako ang unang napansin ng aming guro.

TMBTS(The Moon Between The Stars)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon