Lalaking pihikan.
Suplado sabi nila.
At gwapo sabi din nila,
Ako yon eh -____-
Im Marc Adrivan Dizon.
18 years old,2nd year college student.Mechanical Engineering ang course ko..
Its been a year,mula ng umibig ako at nasaktan..
Yes,Nasasaktan din ang mga gwapo *smirk*
Tss..Sa ngayon ayaw ko muna ng commitment..
Sakit lang yon sa ulo.Im on my to my-----------
Boggghsss..
FVCK..
Nahilo ata ako dahil sa lakas ng impact ng bumunggo saken.
What the-------
"Sorry po.Nagmamadali po kase ako.." ani ng babaeng nakayuko pa,
"Look,bulag ka ba? Ang lawak ng hallway miss," naiiritang sabi ko dito (suplado at masunget pala)
"Grabe ka naman.Ang sunget mo.Akala mo kong sino ka," inis na singhal ng babae na ngaun ay nakatingin sa kanya na naniningkit ang mata sa inis,
Maganda ang mata,bilugan ang maamong mukha,at ang labi nito na kasing pula ng cherry..
"Hoy.Titingnan mo na lang ba ako?Ang yabang mo ah." sabi pa nito sabay walk out,
Natauhan sya,haha.nahypnotize lang ang peg,
"Wait miss so---."di na nya natuloy ang sasbhin nya.malayo na kasi ito..
Saka nya napansin na pinagtatawanan na sya ng mga kaibigan nya..
Kunot noo at iiling iling syang naglakad papunta ng classroom nila..Kasunod ang mga ito.
-------------
"Kellllllll !!!!!!!!!!!.." sigaw ng kaibigan kong si Rasti Moreen ..
"Oh san ang sunog??!!." nakataas ang kilay na tanong ko dito.
"OA mo talaga Nikhelle Patrice Manalo.Sunog agad..Di ba pwedeng panget ka lang talaga?." nakakalokang sagot nito,
At binanggit na naman nito ang buong pangalan nya.
Im Nikhelle Patrice Manalo.
and im 18 years old..Kakalipat ko pa lang dito sa *toot university*
Taking up BSBA major in management.
"Are you describing your self,Duh.Anu na namang tsismis yan,.?" nang aasar na sagot ko.
"Nakasalubong ko kanina si Van.Gosh ang gwapo nya best," malanding kwento ni Moreen.
"Oh paki ko.Di ako interesado..Hindi ko sya kilala..tss." pang iinis ko pa din dito.
"Basta pagdating sa gwapo ganyan ka..Bitter.Ewan.." anito sabay irap..
"Haha.Malamang yang Van na sinasabi mo,di ko na naman magustuhan.Wala ka kaseng taste.And Bad Vibes ako ngayon dahil may sumira ng araw ko so wag ka maingay." nang aasar na sabi nya dito
Magsasalita pa sana ito.Kaso dumating na prof. nila,
As usual winner na naman sya :))
-------------
Maghapong discussion,asaran,at batukan..
Yan na ang routine nila ng mga kaibigan nya..
Hinahanap nya ang bestfriend nya na si Jackie Nacino,Yes babae bestfriend ko..
"Van!!!!! Dito dali.." tawag ni Jackie sa kanya.
"Oh Akie,kanina pa kta hnahanap eh.." aniya dito.
"Pumunta pa ako ng library eh.Bat pala nalate ka kanina?" tanong ni akie.
"Traffic kase.And may nadaanan akong disaster..Let's go.." kibit balikat na sagot nya.
"Whee.Nakita kita knina nung may nakabunggo ka.Kilala mo sya?!" natatawang tanong nito.
"She's not familliar.Tss.And Im not interested.." inis na sagot nya.
"Oh bat napanganga ka nung makita mo sya? hahaha..Uy Na starstruck ka noh?!" pang aasar ni Akie.
"Tss.Bahala ka sa Assignment mo sa Trigo.Di kita tutulongan," pang tatakot nya dito at humakbang palayo.
"Waahh..Joke lang yon.Nu kaba.Tara uwi na tayo." anito at humawak sa braso nya,Ganyan sila ka close.
Naglalakad na sila palabas ng campus ng may naka agaw ng pansin nya..
Yong babae kanina sa hallway..
Nakatayo ito na parang may inaantay..
Nang magtama ang paningin nila at
Inirapan sya nito..
Nakita pala ito ni Akie at natatawang siniko sya,
"Perstaym mo ba mairapan Van??? Pfftt.." pinipigilan ang tawang sabi nito..
"I dont care.Bahala ka.Sumakay ka na lang ng Jeep." aniya sabay kuha ng susi ng kotse nya..
"Joke.Haha.Ilalakad na lang kita Sa kanya.." parang batang sabi nito.
"Let's go.Ingay mo." at nakasimangot syang naglakad papuntang parking lot..
A/N:
Sa sunod na lang po yong iba.Phone lang gamit ko eh..haha.
Thank you sa magbabasa..Lalo na sa magvovote
BINABASA MO ANG
T-shirt Love Story (short story)
Short Storyginawa ko to para sa mga kaibigan ko.haha.nainspired ako ulit.sorry kong panget.hindi ko pa to napagpaplanohan..