Kel's POV:
Ang aga ko nagising ngayon..Saturday ngaun kaya pwede gumala at mag enjoy..
May usapan kami ngayon ni moreen na pupunta kami ng mall..
Hay.Ba't ganun.Naiirita pa din ako sa lalaking nabangga ko kahapon..
Napaka antipatiko,Tss..
Gwapo nga,ansama naman ng ugali.Duh..
Wait,may sinabi ba akong gwapo? yuck..mukhang tsonggo pala.Mali lang ng nasabi..
Naku,wag ko na sana syang makita ulit..Baka malasin na naman ako.
Mag aayos muna ako ng gamit,Im sure tulog pa ang bruhang yon kakatelebabad sa boyfriend.or kakaimagine dun sa hukloVAN na pinag sasasabi nito..
--------
Mall:
"Kel,ang kyut nung naka gray oh.Ang ganda ng mata." pabulong na sabi ni Moreen..
"Wait,Anu na ngang number ni Khai,matawagan nga.Grabe na ang pagkakasala mo.." nakasmirk na wika ni Kel at kunwaring nagdidial sa kanyang iPhone5© ung sky blue ang kulay..
"Litse naman Kel..Joke lang nga eh.Kaw naman.Lika na kain muna tayo.Treat ko na." naka pout na sabi ni Moreen..
"Oh.Himala.Treat mo? Wait." sabay salat sa noo ng kaibigan.
"Moreen,antaas ng lagnat mo.haha.kaya pala manlilibre ka." natatawang pang aasar ni kel.
"Ihulog kaya kita mamaya sa escalator ng tumigil ka.Treat ko na nga.Tara na baka madaming gwapo dun, ay pagkain pala.." natatawang wika ni Moreen at hinila na sya papuntang Food Court..
_________________________
Van's POV:
Nasa mall kami ngayon ni Akie.May bibilhin kase kami sa National Book store.
Ang mga babae talaga.Antagal pumili.Tss.Antagal kase ng boyfriend nito na pinsang buo nya.
"Van,Andito na daw si Jin.Wait mo na lang kame sa may Food Court,Sasamahan daw nya ako bumili ng shoes.Mainipin ka kase." nang aasar na litanya ni Akie.
"Buti alam mo.Okey..Be sure that you'll be there in 20mins.Iiwan ko kayo.." nakapoker face na sagot nya.
"Mag hanap kana kase ng girlfriend.Ang sunget mo.." natatawang sabi nito at naka peace sign ^_____^v
"Tss..Geh.Alis na ako.Bilisan nyo." at naglakad na sya papunta sa may food court.
-----------
Hawak hawak ni Kel ang ice cream na binili nila..Habang si Moreen naman ay nagseselfie..
"Moreen,Maawa ka sa camera.Nauumay na sa mukha mo oh."
"Kel,pwede ba,Gumaya kana lang..Ako na naman nakita mo.." at take ulit ng picture
"Ayaw ko nga.Wait lang moo,May bibilhin lang ako saglit.." aniya at tumayo na sya.
Naglalakad sya dala pa rin ang ice cream ng parang namali ata ang contact lens nya..
Inaayos nya ito gamit ang kamay.
Sakto namang naaayos nya ito.
Nang may nakasagi sa isang kamay
nyang may hawak ng ice cream.
Dama nya ang pag lapat ng ice cream sa damit nya.
"What the------------" sigaw ni Kel.at tiningnan kong sino ang sumagi sa kanya.
O_O
"Ikaw na naman??!!!" halos duet pa ang pagkakasabi nila.
"Hoy Lalaki,tingnan mo ang ginawa mo sa damit ko.. >.< " galit na bulyaw nya dito at pumunta sya sa isang tabi..
"Kasalanan ko ba miss kung tatanga tanga ka." ani Van
"Sinusundan mo ba ako? Bakit Andito ka ha.Palage na lang." asar na sabi ni Kel.
"Una sa lahat.Hindi ikaw ang may ari nitong mall.Pupunta ako dito anytime i want.And Bat kita susundan..Sinu ka ba.?!" he said in sarcastic tone.
"Magsosorry ka lang.Andami mo ng sinabi..Antipatiko.." Galit na sabi nya dito.At humakbang na palayo.
"Ok.Sorry." sabi nito.
Narinig pa nya kaso hindi na nya nilingon pa..
Napa O ang bibig ni Moreen ng makita ang itsura nya.
"Anyare? Sabi mo may bibilhin ka lang.." nagtatakang tanong nito.
"Long Story..Badtrip ako kaya wag ka tumawa.I need to buy a new dress." naiiritang sabi ni Kel.
"Wait.if you want may Tshirt Ako dito.Try mo kong kasya..Im not laughing naman diba." at knuha ang shoulder bag nya.Kinuha nito ang Kulay white na tshirt at inabot sa kanya.
"Thanks.Ngayon ko napatunayan may silbi ka pala.." pang aasar nya dito.
"I know Right.Geh tara na.Magpalit kna muna.Baka may magbigay ng limos sayo oh." ganti nito at naglakad na sila papunta ng restroom.
Pagkapasok ng cubicle kinuha nya ang damit at napansin nya na may tatak pala ito sa likod.
"HONEY 28"
Nagkibit balikat lang sya at sinuot ito.
It fits.Parang sinukat.Nagtali lang sya ng buhok At lumabas na sya ng Rest Room.
"Whoa.Tamang tama lang best.Uwi na tayo.Baka malasin ka ulit.." natatawang sabi ni Moreen.
"Tama ka.Let's go home.." yaya nya at naglakad na sila palabas ng Mall.
Malapit na sila sa Exit ng mahagip ng mata nya ang lalaking may kausap na babae.Ang walang hiyang bumuggo sa kanya.
Eksakto pag tapat nila dito ay nagsalita sya ng.
"Jerk.Tss." aniya dito sabay irap at dere deretso ang lakad.
Kumunot ang Noo ni Van.
At sinundan ng tingin ang babae na nakatalikod.Sya ba ang pinaparinggan nito?
Naka White Tshirt na ito.Andungis kase nito kanina dahil sa ice cream.
At nakaagaw ng pansin nya ang nakaprint sa damit nito.
"HONEY 28"
Napangiti sya at wala sa sariling napangiti at nagsalita
"Honey.Sounds Sweet." wala sa sariling sambit ni Van.
PAK.
isang tampal sa braso ang nagpagulat sa kanya.
"Honey na anu? Adik to.tara na.Para kang Baliw.Nagsasalitang mag isa." natatawang sabi ni Akie.
At umuwi na din sila.
A/N:
Sorry po kong panget.
Sakit talaga ulo ko.
Thank You sa mga magbabasa ^______^
BINABASA MO ANG
T-shirt Love Story (short story)
Short Storyginawa ko to para sa mga kaibigan ko.haha.nainspired ako ulit.sorry kong panget.hindi ko pa to napagpaplanohan..