CHAPTER 2: Ang hukloVan :)
Van's POV:
Di ko makalimutan ang babaeng yon.
First time ko masungetan at matarayan.
Ang cute nyang magalit.Nachachallenge ang kagwapuhan ko.hahahaha.
-----
Room 10:
"Miss Manalo,kindly bring this folder to Mr. Sanchez..In Room 5.." utos ni Mr. Razon ang professor nila sa kanya sa kalagitnaan ng klase..Katabi nya sa Moreen na malayo ang nililipad ng utak..
"Okey Sir.I'll go ahead.." at nakangiti nyang kinuha ang folder.
"Thank You." nakangiti din sagot ng mabait nyang Prof.
Naglalakad na sya papunta sa room 5..
May klase pala si Mr. Sanchez.kumatok muna sya at nag excuse.
"Excuse me po Sir,pinapabigay po ni Mr. Razon sainyo." nakasmile na inabot nya dito ang folder.
"Ay.oo nga pala.thank you." anito at knuha at binasa ang laman ng folder.
"Hija,this is not the right folder..Wait Mr. Dizon,pakisamahan nga si Ms. Manalo ikaw na ang magdala dito." anito na tnawag ata ang isa sa mga estudyante nito.
"No Sir.Ok lang po.Ako na magdadala." aniya.
Tumayo mula sa umpakan ng mga estudyante ang lalaking kinabubwesetan nya.
At palapit ito sa kanya..Napataas ang kilay nya.
"No Hija.Sya na ang magdadala dito.." ani ni Mr. Sanchez.
"Sure Sir..Let's go Honey.." naka smirk na saBi ng lalaking hambog.
At anu daw? HONEY ?? potek..hang kapal ng mukha..
Umugong ang kantyawan sa loob ng room at rinig din nya ang bulongan ng mga babae.
"Wag na po.Kaya ko naman pong mag isa." medyo asar na sabi nya.
"Mr. Dizon,stop teasing her..You may go na.Silence please." natatawang sabi ng guro.
"Okey Sir." naka smirk na saBi ng bweset na lalaki..At nauna ng lumabas sa kanya.
Naiiritang sumunod sya dito.
"Honey,ang bagal mo maglakad.." nang aasar na wika nito at nilingon sya.
"Honey your face.Kapal ng mukha mo." naiiritang tiningnan nya ito ng masama.
"Hey.Your'e being too harsh." nakakalokong sabi nito.
"What ever.Dalian mo nga. Ambagal mo." at inunahan nya ito paglakad.
Nang may makasalubong silang mga babae..
AT...
"Kyaaahh..".tili ng mga ito..
"Hi Van." halos duet pang pagkakasaBi ng mga ito.
"Hi Girls.." nakangiting saBi ni hambog.
At Van daw..Teka narinig na nya ata yon ah..
Nakataas ang kilay na nagpatUloy sya paglakad.
Kung nakakalipad lang ang kilay.Matagal ng lumipad ang kanya..
"Hey,Wait for me.." anito at hinawakan sya sa balikat..
Naiiritang inalis nya ang kamay nito.
"Don't touch me..May paa ka naman diba.Maglakad kang mag isa." pagtataray nya.
"Ang sunget mo naman.Tss.Inaanu ba kita." natatawang sagot nito.
"Whatever hukloVAN.." aniya sabay smirk.
"What the... HUKLOBAN?? Bawiin mo sinabi mo ku---"
Naputol ang sasabihin ni hukloVan dahil nasa harap na pala sila ng classroom nila.
"Yes Mr. Dizon? Any Problem.?" tanong ng prof. nila.
Habang ang mga classmates nya ay nakanganga.
Nakatingin lang sa kanila ang classmates nya.at ng mapadako ang tingin nya kay Moreen.
*^_______^*
Anlaki ng ngiti nito at kinikilig pa..
"Kase sir.Mali po yong folder na naipadala nyo." paliwanag nya sa prof. nila.
"And ako na lang daw po ang magdadala kay sir Sanchez." sabat ni Van.
"Ay oo nga pala..Wait i'll check it.." at pumunta sa may drawer si Mr. Tan.
Nagbubulongan ang mga classmate nya..At si Moreen naman StarStruck pa din.
"Ito na yong folder.Mr. Dizon pakibigay na lang." nakangiting saBi ni Mr Tan at inabot ang folder.
"No problem Sir.Alis na din po ako." ani Van
"Bye Van.." parang kantang saBi ng mga girl classmate nya dito.
"I have to go.Bye Girls.and Bye Honey ;) " sabi nito sabay kindat sa kanya.
Sa kanya?! Anu daw? HONEY? Potek talaga..
Umere ang mga bulong bulongan.
"Class quite.Thank you Mr. Dizon.Ginugulo muna ang klase ko.You may take your sit Ms. Manalo ." ani ni Mr. Tan.
Naiirita na talaga sya.Kong wala lang ang professor nila nasapak na nya ito.
Wala na ito sa pintuan ng maka upo sya.
"Kel.Ansama mo.Ba't honey ang tawag sayo ni Van? " nakapout na tanong ni Moreen.
"Pwede ba Moo.wala akong panahon dyan.Di ko alam kong baket.Bweset na huklaVan na yon." nakasimangot na sabi nya.
"Ehh.magkwen--"
"Ms. Moreen,Please answer the number 8 question.." putol ng prof. nila sa sasaBihin ni Moreen.
"P-PO?! O-okey Sir." kakamot kamot sa ulong sabi ni Moreen at tumayo.
Natatawa lang sya sa kaibigan.At naiinis sya kay Van.ang hukloVan na tinutukoy ni Moreen.
Gwapo nga.Antipatiko naman.Oo gwapo na sya.Duh.
-----
A/N:
Pasensya na po talaga.phone lang gamit ko eh..
Thank you :)
-Solitarygirl28
BINABASA MO ANG
T-shirt Love Story (short story)
Short Storyginawa ko to para sa mga kaibigan ko.haha.nainspired ako ulit.sorry kong panget.hindi ko pa to napagpaplanohan..