chapter 2: snickers

13 0 0
                                    

krringgg!

yan! tapos na ang class namin kay miss jasmine. 3 hours yun! first day kasi kaya 3 hours kme with adviser.. bukas pa yung normal class. pero may 3 subject kme kay miss.. pero sa ngayon wla kming gnwa kundi chismax lang! haha! kaya masayang msya ang bestfriend ko. :/

ako nman e nakijoin na din. ayoko nman maging loner noh. tska binubulabog lng ako ng asungot na yun! naakooo.

"BESPREEENDD!!!"

"aray ko nman alex! ansakit sa tenga! di nman ako bingi noh?!"

"eh angel! para ka nman kasing ewan jan eh! knina pa kitang tintwag di ka nagreresponse. tapos nakasimangot ka pa jan! umamin ka nga! iniisip mo si chriatian noh?"

"WHAAAT?! alexandra! what makes you think na iniisip ko yung asungot na yun? bakit ba lhat na lang kayo gnyan? pati si miss nkikiride sa inyo.. "

"talking about me, girls?"

"ay kabayo!"

"speaking of asungot. ^^v"

tama si besprend. asungot nga.! tss!

"ano ka ba nman angela.. kanina asungot ngayon nman kabayo. grabe ka nman. *pouts*"

eh kundangan nman ksing bigla na lang susulpot e. tss.

"ikaw jan e! bigla na lang susulpot! pero teka! bakit mo kami sinusundan? at bakit nkiking ka sa usapan ng may usapan?!"

"woah! teka teka muna. wag ka ngang magimagine!"

pinagsasabe nitoh? nakakasura tlga tong asungot na toh.

"una! hndi ko po kayo sinusundan! asa ka pa nman! papunta din akong canteen noh.. nagugutom din nman ako. at di ko sinsadja na makinig sa inyo.. its just that malakas ang radar ko. pero wag ka magaalala.sanay na nman ako sa gnyan."

"marunong din plang magutom ang mga gya mo! akala ko kasi okay ka na sa kahanginan ng utak mo! tss! tara na nga besprend! baka mwala pa gana ko sa pagkaen dahil sa mga asungot jan sa tabi tabi."

this guy really pisses me off.

"sorry christian. PMS, you know. bye!"

ano daw sabi ni alex? ako ba tinutukoy nya? may PMS?

patay ka sking babae ka!

tiningnan ko lang si alex ng masamang masama ang tingin! PMS pala ha.. grrr!

---

(alex's POV)

hi. ako nga pla si alex.

alexandra kristine villanueva.

at sya ang bestfriend ko, si angela catherine alvarez.

mtgal na kaming magbestfriend ni angel. magbestfriend kasi mga mama namin. 

pero kahit na gnon.. may sarili pa rin kaming kwento kung bakit kmi nagging magbestfriend.

graduating na kami. at sa apat na taon ko sa highschool, ngayon ko pa lang nakita si angel na mging sobrang iritado sa lalaki.. and yes.. it is with christian. :)

hndi nman kasi kami mhilig sa boys e. SLIGHT lang! ^^v well. we have crushes.. na sobrang head over heels kami.. may mga nanliligaw din nman sa amin..pero yang si angel.. never pang nagkabf.  ewan ba jan kung bakit. 

if she will fall in love.. she'll experience the hapiest moments in her life. 

well, not to mention the aftermaths. kung ako nman tatanungin nyo.. hm. 

yes. i've been inlove before. second year kami nun. pero di rin nagtagal. yun! 

nako guys. kung ksma nyo kami ngayon. mtatawa kayo sa itsura ni angel. pramiss! 

as in surang surang sura sya kay christian! hahaha! at dahil sa gnwa ko knina.. yan! im obliged to treat  ms. PMS. ^^

but oh well, i guess. miss Restricted to Love has found her match. :)

"hoy alex! anong ngiti yan? may pasmile smile ka pa jan! subukan mong gwin ulit yun at hndi lang toh ipapalibre ko sayo! nakoo!"

ntatawa na tlga ako dito. may inis pa rin sya skin dahil sa snbe ko kay christian knina na may PMS sya. haha. e pano ba nman ksi. init ng dugo kay christian. hahha!

" e panoh ba nman ksi ngayon lang kita nkitang gnyan kayamot sa lalaki... dati nman naiinis ka pero sa akin mo lang snsbe. ikaw pa nga si ms.photogenic sa mga boys dati db?"

"alex.. ngayon lang din kasi ako nakkita ng lalaking sobrang laki ng bilib sa sarili!!! he's getting into my nerves! grrr!"

"okay fine! dalian mo na at ubusin mo na yang snikers mo! 3 pa yan oh!"

yes! snickers nga pinabili nya skin.. favorite pastime nya yan eh. pag msya. malungkot. naiinis at natutwa.. snickers lang ktapat nyan.

ang takaw nya jan..pramiss! 5 pcs kaya pinabili nya skin.. grabe! leson learned. wag iinisin si angel kay christian, MAHAL ang SNICKERS! 

"okay na ko besprnd! mamaya na lang tong 3. saaaraap tlgaaa!! salamat besprend! I LOVE--"

"i love you too angel!"

"tss! I love SNICKERS! hindi ikaw! pagktpos mong gwin sa akin yun! naakoo!"

"ewan ko sayo angela! hahha! hanga na tlga ako kay christian.. sya lang ang nkakagnyan sayo. haha!"

inis na nman sya oh.

"ewan ko rin sayo alexandra!"

yak! alexandra! sama tlga pag binabanggit ang whole name ko. weew.

at eto na nman po.. another round for snickers. 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 02, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

black and white.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon