note:
wews! try nga tayo magsulat!
hi sayo reader! (kung meron man)
first story toh na sisimulan ko! at sana!.. super sana talga. matapos ko toh. hihih! ^^
----
when everything seems to be so dark, without hope, without reason to stay, without reason to fight. without love. when it's all black.
let's not forget that evryhting is to be in turn.
in the black points.. we always have the choice.. the will to stand up and rise again. theres always sunrise after the sunset.
forgiveness. hope. reason to still fight at a 50-50 percent chance. a reason to really stay. and all that is because of LOVE. the white's turn.
---
Chapter 1: first day. first sight.
"angellllaaaaaa!"
ayan na.. anjan na siya.. kahit kelan tlga ang ingay ingay niya.
"hoyy! angelaang lukaa!"
kung makatawag naman toh oh.. parang nasa kabilang building ako e. ang ingay talgaa niyaa! ang sakit sa tengaaa!
"oi ano ba! makasigaw ka jan! parang 1000 kilometers away ako sayo! andito lang ako oh. wala pang 1 meter ang layo."
"e kasi naman eh. tintawag kita. lakad ka nman ng lakad. pagod na ako sa katatakbo ko sa paghabol sa yo noh."
"e kase naman bkit ka ba natakbo? bkit mo hinhabol? ganon mo ba talga ako namiss nitong summer? ikaw tlga bespren ha! miss na miss mo na akoo.. (^.^) "
"bruha! oo nah! namiss na nga kita! at may balita akong bitbit para sayo! special na news toh para sa first day of school natin!"
"hoy alexandra! special news, special news ka pa jan! ikaw tlga! npka chismosa mo! tara na at baka malate tayo, first day na first day natin oh."
"ew! bespren wag mo akong twaging alexandra! angshonget pakinggan eh! *pouts!* pero sige.. maya ko na lang sasabihin ang special news report ko. hindi ka kasi ata intresado eh.. sayaanngg ."
~~krriiiinnnggggggg!!!~~
"ayan na! daldal ka pa jan alexandra! late na tayoo!! takboo naaaaa!!!!"
ayy grabe! ito tlgang si bespren! ang daldal! naabutan tuloy kami ng bell sa hallway at napagod pa sa pagtakbo.. pero buti na lang at wala pa yung teacher namin sa classroom.
wew.! first day namin ngayon at panigurado na nman na wala na nman kaming gagawin, at panigarado ding introduce-yourself-day ngayon.
katabi ko ngayon si bespren. at natural, nakikipagchikahan na nman yan sa mga classmates namin at nangiintriga tungkol sa mga nangyarai nung summer habang ako naman, eto nkaupo lang sa tabi ng bintana, nagmamasid.. baka kasi may dumaang gwapo.. *.* weh! denuh! juke lang.. mabaet ako noh! di MASYADONG mahilig namanboys. hihi. >:)
"bespren! ang gwapo oh!" sabi sakin ni alex na may kasamang tapik!
"oh-my-gaahhhddd!!! bespreenn!!! ang gwaappooonga !!! graabeehh!!!" ang nasabi ko kay alex habng hinahampas hampas ko pa siya.. pkiramdam ko nag heart shape ang mata ko.
oo! di ako MASYADONG mahilig.. SLIGHT lang! :) hahah! sino ba nman ksing hndi mpapaOMG sa gwapong nilalang na toh.
"miss! " *sabay pitik sa noo*
"ay pogi!"
"i know miss!"
nagulat ako sa sinabe ko! napatakip na lang ako sa bibig ko e. pano ba nman kasi bigla na lang siya lumapit at pinitik ako sa noo ko habng nakupo ako at nkahalumbaba na nakatitig sa kania.