Chapter 13: Take it or leave it?

20 0 0
                                    

Allexsyia's POV

" Anything for you Milady. Goodnight and have a sweetdreams. "

After he said that, I entered my room and closed the door behind me. Damn. Many things had happened today and I don't why I wasn't looking directly at him.

" *sigh* You stupid Butler "

Finally here in my room. Wait, the plates and stuffs are still here at my coffee table. I should call him but I can see that he's already tired but I can't let this stay here. I guess there's no choice but to put this back at the kitchen.

So I grabed the plates and other stuffs and head down towards the kitchen. Good thing that the lights are still on. When I finally reach the kitchen, I put down the plates and other stuffs at the counter and head back as fast as i could to my room.

Gahd! I start to imagine horrifying things. My bed..is magnetizing me. Darn I'm so beat. I plop into my bed and start to fall asleep.

Micheli's POV

Di pa ako nakakapasok sa kuwarto ko ng mayroon akong narinig na foot steps at nilingon ko kung sino ba ang nandoon. Si Allexsyia ba yun? Huh? may dala siyang mga plato? Ay sh*t. Oo nga pala! Hindi ko na naibaba yung mga plato buhat kanina! Nakalimutan ko grabe. Pero nakakatuwa siyang tignan.

Biglaang tumakbo kasi siya pabalik sa kwarto niya nung nailagay niya na ang mga plato sa counter eh. Hay. Kailangan ko yang hugasan para hindi na mapagod pa si Nanay B.

Sandali, nasaan na nga pala si Nanay B? Hindi ko pa siya nakikita buhat kanina ah. Saan na kayo yun? Well, oras na para maghugas na pinggan!

*HUGAS HUGAS*

*SABON SABON*

*BANLAW BANLAW*

TING~

Phew! Ayus! Ay. Kailangan ko pa pala isarado ang mga pintuan dito at isara ang mga ilaw para di aksayado sa kuryente. Hmmm~

*LOCK*

*LOCK*

*LOCK*

*LOCK*

*LOCK*

* SWITCH OFF*

* SWITCH OFF*

* SWITCH OFF*

* SWITCH OFF*

Ayus! *Yawn* Makakatulog at makakapahinga na rin! Tinatawag na ako ng higaan ko. Pagkapasok ko sa kuwarto ko at pagkasarado ko ng pintuan..

" Aybutikingbundatnganamanoh! "

Pano ba naman kasi, may pusang nakaupo sa higaan ko. Eh madilim, tas yung mga mata niya, kulay dilaw kaya medyo..medyo lang naman..na nagulat ako.

" Ah, mingming? Excuse me lang. Higaan ko yang inuupuan mo. "

Ano bang tong ginagawa ko at nakikipag-usap sa pusa? Binigyan lang ako nito ng pokerface.

" :| "

" Mingming..alis na. Shuu! "

Aba! At di pa talaga ito natitinag ah! Nakipagtitigan ako dito at ayaw parin nitong magpatalo.

" Hay nako. Bahala ka nga diyan. Palit muna ako ng damit ah. "

Pero hindi ko parin inaalis ang tingin ko dito habang hinuhubad ng mabagal ang damit ko. Habang tinatanggal ko na ang damit ko ay mas lalong lumalaki ang mata nito. Haha! Pati ata pusa matatamaan sa akin eh!

Nang matanggal ko na ito ng tuluyan ay bigla itong..

" Meooow~ "

At sabay talikod nito sa akin.

I am her ButlerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon