Takayushi's Pov
Napansin ko na meron saakin naka titig pag lingon ko sa kotse nakita ko ang hindi ko akalain ang kuya ko na si yuki short for takayuki tinext ko agad siya
To:yuki
Hi yuki its me long time no see where have you been this time?
From:Takayushi
To:Takayushi
Sorry yushi ha hindi ko sayo nasabi pero pumunta ako ng canada para makapag isip pero namis kita bigla kaya umuwi na ako dito sa korea.
From:yuki
"Sino ba yan na ka text mo?"sambit ni lufter"wala friend ko lang"sabi ko naman sa kanya 'sorry lufter nag sinungaling ako sayo pero sasabihin korin sayo ang tungkol sa kuya ko pero sa tamangpabahon' bulong ko"ano sabi mo yushi?"nag tatakang tanong niya "ah...wala yon sige tara na?"pag ayaya ko sa kanya 'sana mapatawad mo ako sa nagawa ko' .
"Baby dont cry tonight---"bigla nag ring ang phone ko pag tingin ko tumatawag si manager kaya sinagot ko agad ano kaya yung kailangan niya?,hindi naman ako naging successful sa career ko kaya ano pa
Calling... manager mark
Me:"Hello"
Manager: Is this Takayushi Sankai?
Me: Yes its me
Manager: The company has been decided, you have the chance to become a idol but you still need to prove yourself understood?
Me: Yes understood
Manager: Meet me at the cafe near the company at around 3 o'clock in the afternoon tomorrow
~End Call~
Binaba ko na ang call at merong nang bagkad na tuwa sa labi ko
"Bakit ka naka ngiti?"sabi niya "uhh maniniwala ka ba saakin kung sasabihin ko sayo na magiging idol ako ulit" I said "No" sabi niya "Bakit no?, do you think I'm a liar?"tanong ko sakanya "Yes" wut I cant believe it kung ganon lang pala hindi ko nalang sana sinabi sakanya "You know what there's no point if I keep on talking to you"
"Anya, yahh mianhae I just can't believe it, trust me im shock because of what you said and if this agency of yours accepts you again I will support you no matter what promise"sabi niya
Sasabihin niya rin naman ang totoo pinapahaba pa
"Arraso arraso"
*after 3 minutes*
Parking lot
"Ill see you later and call me if your class is done ok"he said "ok ok ill see you later bye"anya ko sa kanya pag baba ko ng kotse niya umalis na siya agad kaya pumasako na ako sa school ko.
Pag ka pasok ko ng gate ng university papunta sa campus oo malaki ang school na pinasukan ko pag dating ko sa building pag ka pasok ko nag katahimik ang mga students kaya napag tanto ko kung bakit pag tingin ko sa tabi ko nagulat ako kaya pala sila napa hinto dahil naka sabay ko pumasok sa main building ang hearthrob ng campus/Kapatid ng owner ng school .
"Mind your own business!"I shouted
I left him on the door and go to my respective classroom*classroom*
Pag bukas ko ng pinto ang ingay ingay nila when they realise that the door is open they looked at me at natahimik sila hindi ko nalang pinansin ang titig nila at pumunta na ako sa pinaka last at malapit sa bintana. Pag ka upo ko nanahimik parin sila pag taas ko ng ulo ko naka tingin parin sila saakin "what?!"pasigaw kong tanong umiling lang sila at ayon bumalik na sa kanikanilang ginagawa.
10mins na late ang prof namin ano ba wala ba siyang plano para pumasok. Tumayo nalang ako at pumunta sa music room para mag practice.
*music room*
Kinuha ko ang guitara ko at pina tugtug ko na at kumanta ako.
*in this moment*
"No matter where I go
Every time I look back on this road
You'll always be part of who I am
Everything I've known
Every seeds of greatness you have sown.Through good and bad
Your love had watched me growYou teach me right from wrong
Inspire me to be strong
You care in every way
In my heart you will always.... stayIn this moment let me say
How I'm grateful
Everyday, you are here
To guide my way
When I'm lost, beside me stay
In this moment let me s--""Woah!the ex leader of the music club is here!"sabi ni Iugine, Iugine is the heartthrob of international art school "so? whats the problem if im here?"tanong ko "you should know that you have class"sabi ulit niya ito ang ayaw ko sakanya eh nangingi alam "eh ano naman 10mins late na ang prof namin at 5mins nalang mag tatime na rin eh and for your information wag kang english ng english pag ako kausap mo ok?"sarcastico kong sabi "ok ok masaya kana?"tanong niya "maybe yes pero pwede na teka bakit ka napunta dito ang alam ko pumupunta ka lang dito pag scolded ka, pag bad trip, heart broken, o kaya galit" sabi ko "siguro ko merong kang ginawa na masama"sabi ko ulit wow na shock siya baka tama nga ako napataas ako ng kilay "kung ano man ang iniisip mo mali ka"sabi niya "ano kasi eh daming sat sat hindi nalang straight to the point eh!" "Ito na sasabihin na po" magaling rin pala to gumalang eh "ok ito na "bad trip ako ngayon at pagod na ako sa prof namin eh ang boring niya mag turo" "ah yon pala sasabihin rin pala eh" "tsk"
Parehas pala kami ngayon ng mood "pwede ka nang umalis mag rerecord pa ako ng kanta" sabi ko "tulungan nalang kita gusto mo?"tanong niya "ok pero ngayon lang yan ok" "ok"
"I turn on mo na gin" sabi ko
"Anong gin?"tanong niya
"Ah short cut sa iugine pero walang e sa last"sabi ko
"Ok fine at least your happy"-- gin
"Ok lets start" sabi ko
"Sure"
"Oh woah oh
I know you love me I know you care
When where just friends im
Just saying when there's another
You and me
When its my first time
And my first love
Baby baby baby ohh
Baby baby baby ohh
I know your mine mi--"
"Kring kring"
Hindi ko na natuloy ang pag rerecord ko dahil nag ring na ang bell ibig sabihin second subject na babalik rin ako sa class room."Hey iugine its nice to be with you and thank you for helping me record my song even that I or we didn't finish it so ill be going now bye see you around then" sabi ko at lumabas na ako sa music room.
A/n:yung song po ©owner po
Sorry po sa pag tagal ng update
YOU ARE READING
The Memories
Fanfiction"Maybe all of those beautiful moments in life that we spent with each other will only remain as memories."