Lahat naman ng babae ay nangangarap sa mala fairy tale ang buhay na merong love story at isang gwapo na prinsipe na sasagip sayo mamahalin ka ng buong-buo at isang happy ending tulad sa mga story o sa mga fairy tale na nababasa ko sa mga libro,At ngayon binabasa ito sa kapatid niya na si sky na 6 years old lang which na ayaw ng kuya niya dahil hindi daw totoo (which means its true i guess?)
"Hoy tama na yan."sabi ng kuya niya na si lufter at kinuha na ang libro na hawak ko at binabasa ko kanina sa kapatid niya. Labing siyam na taon na rin kami ni lufter na mag kaibigan at close kami masyado nung bata pa kami.-o-
"Wow grabe ka kung maka 'hoy' walang pangalan ang tao."anya ko sa kanya.Grabe naman siya parang hindi niya alam ang pangalan ko ano nag ka amnisia tinuruan lang ng tagalog hindi naalala pangalan ko tss.
"Yushi sorry na nag mamadali lang naman ang tao eh.."sabi ni lufter saakin "tsaka yushi pwede ba huwag mong basahin niyan na libro sa kapatid ko baka pag laki maniwala naman"anya niya saakin.
"Eh... sino naman saatin dati na naniniwala diyan nung bata pa tayo diba ikaw.hahaha"sabi ko sa kanya sabay tawa.
"Oo na ako nalang kahit hindi naman kainis ka, sige bye na matutulog na kami ni sky see you tomorrow nalang Tin"sabi niya saakin at tinataboy.
"Sige na nga bye na bukas ulit"paalam ko sa kanya.
"Camsamida for today to take care of sky"pag papasalamat niya saakin.
"Walang ano man lufter para rin naman niyan sa pinsan ko, thank you din"sabi ko sa kanya at sabay labas na ng bahay nila.
Takayushi's Pov.
Grabe naman siya ang sungit-sungit bad mood for today hmp, uwi nalang ako muna para mag pahinga.
Pag uwi ko sa bahay walang tao kundi ako lang.
"Omma, oppa, im back" anya ko.
Ish. I forgot that they gonna leave today to go to the Philippines to visit our other relative's.
Ok so im gonna sleep by my self for the whole month, mabuti nalang doon ako kumain kala lufter.Takayushi's Dream
Iminulat ko ang aking mga mata
at pag ka mulat ko ang daming mga puno na naka pa libot saakin at madilim rin dito ang buwan lamang ang tanging liwanag na nag bibigay sinag sa paligid naka rinig ako ng iyak ng batang babae naka upo siya sa tabi ng matandang lalake na naka higa na sa mga damuham."Oppa *sob* pls dont go *sob* dont leave me oppa" sabi ng batamg babae na napa hagulgul sa iyak.
tuluyan ng nawala ng malay ang matandang lalaki.Someone's Prov
"Dont cry tin your oppa will be fine he also need some rest and he also tired and pls dont be mad at yourself its not your fault. So stop crying now im right here for you when you need some help".sabi ng batang lalaki
End Dream
YOU ARE READING
The Memories
Fanfic"Maybe all of those beautiful moments in life that we spent with each other will only remain as memories."