하나 1

24 3 0
                                    

[This is the 3rd ongoing story in my current BTS series. You may see some characters related to the previous ones but the story itself can be read alone.

But of course, I would deeply appreciate your kind gesture if you support all 7 stories in this series. ❤]

First chapter published: 2018
--
Savannah's POV

Nagising ako sa lakas ng tunog ng alarm clock ko. Pinatay ko iyon at unti unting bumangon mula sa pagkakahiga.

Nilingon ko si Jungkook sa kama niya. Mahimbing pa rin itong natutulog at hindi man lang siya natinag sa lakas ng tunog ng alarm clock ko kanina.

Napakatulog mantika talaga.

Tumayo na ako at nagtali ng buhok. Inayos ko muna ang kama ko bago ako lumabas ng kwarto namin para makapagluto ng almusal.

Ganito naman ang araw araw na gawi namin ni Kookie e. Ako ang tagaluto ng almusal at siya naman sa hapunan. Siya ang maghuhugas ng pinagkainan namin ngayong umaga at ako naman mamayang gabi. Minsan naman ay baliktad.

Ilang buwan pa lang kaming magkasama sa dormitoryo pero sanay na sanay na ako sa ganitong gawi naming dalawa.

Habang isinasalin ko sa plato ang bagong lutong itlog ay may nagsalita.

" Why didn't you wake me up , Erin? " tanong nito habang humihikab pa.

" I didn't want to ruin your sleep. You looked dead ass tired. " sagot ko naman.

" Do you want me to help you? " akma niyang kukunin ang spatula sa kamay ko pero iniwas ko ito.

" Nope. I can handle this myself. Jeori ga. " (Go away.) marahan ko siyang tinulak gamit ang tagiliran ko.

" We have a quiz on Math today. I want to cut class on that period. " umupo ito sa stool katabi ng counter habang pinagmamasdan ako sa ginagawa ko.

" Don't you even try, Jeon. I'll hunt you alive. " sinamaan ko siya ng tingin.

" You're scarier than my prof. " natatawang sambit nito. Lumapit naman ako sa kanya at sinubuan ko siya ng sausage na nakagatan ko na.

" That's why I'm warning you. I am a scary person. " binigyan ko siya ng pinakamatamis kong ngiti.

" But you don't look scary at all. " pinisil nito ang pisngi ko at napangiti na rin.

" This cute face can fool you. " pinitik ko ang noo niya at bumalik na sa pagluluto.

" That cute face can also capture someone's heart. " ipinahilig niya ang ulo niya na para bang kinakabisado ang bawat detalye ng mukha ko. " You're too dangerous. "

Muli na naman akong napangiti sa papuri niyang iyon. Walang malisya ang ganitong aksiyon at pag uusap sa amin. Masyado nang matagal ang pagsasama namin para magka-ilangan sa ganitong bagay. He's my best friend since childhood after all.

" Your nose is the most dangerous thing that I've seen so far though. It looks like it can lead me to a portal in another dimension. " pang aasar ko. Pinatay ko na ang kalan at hinarap siya.

" Ya. " sita nito at sinamaan ako ng tingin.

" It looks like that green tube in a Mario game. Just suck Mario into your nose and it can take him to the bonus level. " dagdag ko pa at humagalpak ng tawa.

" Nappeuda neo. " (You're bad.) ngumuso ito na parang bata.

" Jangnaniya. " (Just kidding.) natatawa ko pang usal at hinila ko siya sa braso. " Bap meokja, Jungkookie. " (Let's eat, Jungkookie.)

Dreaming With You  [ON HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon