Seducing my Ex

57 0 0
                                    

                   CHAPTER 2

>>RHAINE's POV<<

Kakatapos ko lang maligo ng tingnan ko yung oras sa side table ko..

Shocks.. 10:15 na! napatagal pala pagligo ko.. ang init na rin kasi ng panahon kaya ang sarap ng

magbabad sa tubig di ko tuloy namalayan na sobrang tagal ko na sa cr.. kaya ito dalidali na kong nagbihis, panigurado kasing naiinip na ung isa dun sa sala..

Rhaine?? matagal ka pa ba jan? balik nalang ako bukas, baka sakaling bukas lalabas ka na dyan sa kwarto mo.. pahiyaw na sabi ni jessa..

haha.. andyan na ho.. palabas na natatawang sagot ko.. kahit kailan talaga lokaret tong kaibigan ko..  di na ko naglagay ng kahit na ano sa mukha ko.. sumilip lang ako sa salamin para tingnan ang itsura ko at lumabas na ko...

Akala ko wala ka ng balak labasin kami dito eh.. saad ni jessa ng makarating ako sa kanila..

Nice outfit ha! :) sabat naman ni Jed.

thanks for the complement Jed! :) andito ka na rin pala.. sorry sa pag iintay..hehe

Your always welcome, Rhai. :) sagot ni Jed ng nakangiti.

Buti naman at alam mong may nag'aantay sayo! malapit na nga kaming tubuan ng ugat dito, buti nalang at hindi lupa tong sahig mo pagsusungit na sabi ni jessa..

Haha! So may pinaglalaban ka na ngayon? as if namang di ka nag'enjoy sa company ni jed habang nagiintay sakin.. :) sagot ko na may halong panunukso..

Naku kayo talagang dalawa di na nagsawa sa bangayan.. tama na nga yan.. Tara na nga.. pagtapos sabihin ni jed yun ay nagpatiuna na sya sa paglalakad palabas ng bahay..

Si Jessa naman ayun masama ang tingin sakin.. napikon ata kasi di sya sinabayan ni jed sa paglabas.. haha

By the way, Jed is also our bestfriend.. yun nga lang pagtungtong namin ng college nun di na sya masyadong nakakasama samin ni Jessa.. ewan ko ba di naman sya ganun nung mga 2nd month palang namin sa college.. pero pag may ganito namang lakaran di naman sya nawawala.. sabi niya basta may lakad kontakin namin sya ayaw daw nya kasing aalis kami ng di daw sya kasama.. Para in case of emergency or whatever might happen.. andun sya para rumescue.. ganun sya kasweet samin ni Jessa.. :)

>>'JESSA's POV'<<

Habang naliligo si Rhaine binuksan ko muna ung t.v para manuod.. nakakainip pa namang mag intay..

*knock knock knock..

Hmn.. :) si future ko na siguro yan. hihi ^___^

Is that you Jed? :) tanong ko sa kumakatok..

Yeah, its me. he answered

kaya naman tumayo agad ako at inayos muna sarili ko bago buksan yung pinto.. Pagbukas ko isang npakagandang ngiti ang agad na bumungad sakin..

H-hello! Come on, let's get inside.. :) I said when I have already opened the door.

nauna na kong.. naglakad papuntang sala.. at umupo para manuod ulit.. si Jed nman umupo din sa tabi ko.. dahilan para kiligin ako..yiih  ^____^

Urong ng konti para mapalapit pa ng konti kay jed.. haha kesi nemen eh beket be ko negkebestfriend ng geneto ke gwepo.. :) nagkakasala tuloy ako sa kanya..

Umayos ka nga Jessa.. gusto mo bang mabuking ka ni Jed sa ginagawa mo dyan? sita ng isip ko..

Sana nga alam na lang nya.. baka may chance pang maging kami.. sagot ko naman sa isip ko..

Nababaliw ka na Jessa.. pag nangyari yun masisira pag kakaibigan nyo.. sabi naman ng isip ko..

Okey lang masira kung ang kapalit naman eh, masayang relasyon.. :)

sagot ko ulit sa isip ko..

Bakit may gusto ba sya sayo? kung mag feeling ka dyan parang may gusto rin sayo yung bestfriend niyo..

kontra ng isip ko..

>.< nakakainis naman tong isip ko.. nangangarap na nga lang ako, kukontrahin p....

Jessa? uy? tawag sakin ni Jed habang niyuyogyog yung braso ko..

H-ha? sagot ko naman..

Kanina pa ko nagsasalita dito di mo naman ako kinikibo.. sabi niya ng naka pout..

Ah eh.. sorry di ko narinig ang lakas kasi ng volume ng t.v eh.. pagdadahilan ko.. aist.. sana effective.. ang tanga tanga mo naman kasi Jessa saka ka pa nakipagtalo sa isip mo kung kelan andyan si Jed.. sabi ko sa sarili ko..

Malakas na ba yan sayo? eh para ngang ayaw mong iparinig sakin yang pinapanuod mo eh.. kunot noong sabi niya..

Mahina ba? Malakas kaya.. sagot ko rin ng nakunot noo..

Malakas ka dyan.. sabay agaw ng remote sakin. Tingnan mo nga, 8 lang yung volume mo.. dagdag pa niya.

Oo nga no! waaahhH! Pano ko ba lulusutan to? tsk.. pahamak kasi tong utak ko eh.. kung pwede lang tanggalin to ginawa ko na.. tapos kukurot kurutin ko ng di na sumagot sagot pa sakin.. hmn.. isip Jessa isip.. hmn aha lam ko na..

Rhaine?? matagal ka pa ba jan? balik nalang ako bukas, baka sakaling bukas lalabas ka na dyan sa kwarto mo.. pahiyaw na sabi ko..

haha.. andyan na ho, palabas na. mabilis na sagot naman ni rhaine.. wOoOh.. O.O buti nalang nakapag isip agad ako ng paraan.. :)

Akala ko wala ka ng balak labasin kami dito eh.. sagot ko ulit.. habang pasimpleng tingin kay Jed.. haiss, gwapo talaga ng future ko.. :)

Ayan ka nanaman.. kaya nawawala ka sa sarili mo eh kung pagpantasyahan mo bestfriend mo parang kulang nalang hubaran mo na sya.. singit nanaman ng isip ko..

eh ikaw kaya lumagay sa situation ko.. baka mas matindi pa pag papantasya mo sa future ko eh.. sagot ko nanaman sa isip ko.

Nice outfit ha! :) dinig kong sinabi ni jed.. magsasabi na sana ko ng thank you dahil ng tingnan ko sya nakatingin nang biglang..

thanks for the complement Jed! :) andito ka na rin pala.. sorry sa pag iintay..hehe

Your always welcome, Rhai. :) sagot ni Jed ng nakangiti.

Buti naman at alam mong may  nag'aantay sayo! malapit na nga kaming tubuan ng ugat dito, buti nalang at hindi lupa tong sahig mo. pagsusungit na sabi ko kay rhaine. Pano ba naman sya pinuri ni jed, samantalang ako? AKO na kanina pa niya nakita di man lang napansin ang outfit.. nakakatampo ha. akala ko pa naman ako yung sinabihan niya nun.. ang hurt-hurt kaya.. :((

Haha! So may pinaglalaban ka na ngayon? as if namang di ka nag'enjoy sa company ni jed habang nagiintay sakin.. :) sagot ni rhaine na may halong panunukso.. So i give her a death glare.. pano ba naman tuksuhin ba ko sa harapan ni Jed. eh pano kung makaramdam si Jed sa sinabi niya.. talaga tong si rhaine minsan di nag iisip.. tsk

Sus kunwari ka pa, eh diba yun naman yung gusto mong mangyari. ung malaman niya na gusto mo sya. sabi mo nga ok lang masira yung pagkakaibigan niyo basta kapalit masayang relasyon.. sabat nanaman ng isip ko.

Syempre joke lang yun. baka mamaya may iba syang gusto kaya ok ng pagpantasyahan ko nalang sya.. sagot ko naman sa isip ko..

Naku kayo talagang dalawa di na nagsawa sa bangayan.. tama na nga yan.. Tara na nga.. singit naman ni Jed na nakatayo na pala.. at nauna ng naglakad palabas ng bahay.

Hay salamat naman at di nakahata tong si Jed.. thanks god! your so good to me.. :) sumunod na rin ako kay Jed.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 13, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Seducing my ExTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon