Chapter 1 .. What the--

14 0 0
                                    

Chapter 1

"Aray! Sh*t!" hindi mapigilang mura ni Ashley nang tumama sa kanya ang isang bola. Masama ang tinging pinulot niya ito at tumingin sa pinanggalingan ng bolang pang basketball na tumama sa kanya. Nakita niya yung mga kalalakihan sa kanilang subdivision na nakatingin sa kanya na naka peace sign.

"Hoy! mga ugok kayo! Hindi niyo ba nakikita na dumadaan ako?" Sabay asar na binato yung bola.

"Sorry na Ash, kaw naman, hindi naman namen sinasadya." sabi nung kapitbahay nila na si James.

"Anong sorry? Magagamot ba ng sorry mo yung galos ko? HA? HA?" yamot na sabi niya. Bagi ganitong badtrip siya, walang siyang sasantuhin kahit na sino.

"chill lang Ash, hala ka, sige ka papanget ka niyan." sabad ni Kyle.

"Hah! wag niyo nga akong pagbobolahin dyan! hindi ako madadala ng bola niyo! Eeeee! Kainis!" lalo pa at naaalala niya kung bakit nga ba siya naiinis. Galing siya sa school niya para ibigay yung requirements niya sa major subject. Graduating na siya sa kursong business management. Naiinis siya dahil pumunta pa siya sa school nila ay wala naman pala dun yung teacher niya. Tas nagkada leche leche pa yung requirements niya. Nabubuan nung iniinom niyang Juice. AsAAAr!

"Miss.."

"Miss..'

Naiiritang lumingon sya, "Ano ba? Miss ka ng Miss dyan!"

Natahimik siya nang Paglingon nya nakita nya ang mukha ng isang lalaking may magagandang mata.

"Miss.." pukaw sakanya ng estranghero.

"Ha? bakit?"

"You're blocking my way", sabi nito at nilampasan siya.

Nanliliit ang mga matang sinundan niya ng tingin ang estrangherong may magagandang mga mata na ngayon ay minumura na niya sa kanyang isipan. Tiningnan niya yung daan. Malawak naman at kasya pa ang ilang tao. Arghh! Kaasar!!

Asar na naglakad siya papunta sa kanilang bahay. Sinipa sipa niya yung nakita niyang Plastic bottle habang naglalakad siya ng nakatungo. Sisipain na lang ulit niya yung plastic cup nung may tumapak dito.

Nag angat siya ng tingin at nakita niya ang naka smirk na estranghero kanina.

"anong bang probelama mo?" maaskad na sabi nya.

"Ikaw, ikaw ang problema ko."

"ako? bakit? anong bang ginawa ko sayo?" nagtatakang tanong niya.

"Lady, i just want to tell you that..." biglang tumigil ito sa pagsasalita ng may makita ito sa may bandang likuran niya. Bigla na lang siya nitong hinila papalapit dito at hinalikan siya sa kanyang mga labi.

Nanlalaki ang mga matang hindi niya malaman kung ano gagawin. It was her first kiss and from a stranger that she doesn't even know the name!

He nipped her lower lip and she can't help but moan. Binitawan nito ang kanyang mga labi at sinabing just go with the flow. Tumingin sa may bandang likuran niya. Tumingin din siya at nakita ang isang babae na mangiyak ngiyak.

"It's over, Anne", walang pakundangang sabi nung estranghero. At hinawakan pa siya sa kanyang beywang.

"How dare you Drake?! I love you baby, please don't do this to me!" nagmamakaawang sabi nung babae. So, Drake pala ang pangalan ng lalaking to, aniya.

Nabigla na lang siya ng maramdaman niya ang isang kamay sa kanyang kanang pisngi. "Sh*t", she muttered. Ngayon lang siya nasampal.

"Woahh! stop it Anne!" pigil ni Drake.

"Siya ba Drake ha? Siya ang pinalit mo saken?" sabay tingin sa kanya. Sino ba siya ha?"

"Akala mo ba miss, seryoso sayo ang lalakeng yan? Think again miss, gagawin din niya sayo ang ginawa niya sa akin." Naka smirk na sabi ng babae.

"Hindi ako katulad mo miss, hindi ako ang tipo ng tao na nagmamakaawa sa pagmamahal ng isang tao!" Sabay talikod pero hindi pa nga pala siya nakakabawi, lumingon ulit siya at sinampal si Anne."For your information miss, hindi ko boyfriend yang lalaking yan! The hell I care for the both of you! Wag niyo ako isasama sa drama nyo! Humarap siya kay Drake at sinampal din ito. "That is for kissing me, bastard!" Sabay talikod at naglakad ng mabilis palayo.

"Damn, that was.. Whew!" aniya. Walang hiyang lalaki yun! Ninakaw pa ang first kiss niya. Pero hindi naman siya gaanong ka hopeless romantic kagaya nung mga Classmate niya. Mahalaga sa kanya yun but not that important. Medyo magulo, pero basta ganun.

Let Me Love YouOpowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz