Chapter 4 - Birthday Party

6 0 0
                                    

Sorry po sa Late Update. :')))

-----------

Gabrielle POV

"Good Afternoon Ladies and Gentlemen. This Program is going to start. Let us all welcome Young Master Brennan Rae Will" sabi ng Emcee

*Clap* *Clap* *Clap*

Lumabas na yung birthday celebrant. *0* infairness Gwapong Bata.

(A/N: pati bata. tsk. akala ko ba MAN-HATER ka? o.O)

hindi porket MAN-HATER, hindi na marunong maka-appreciate ng creation ni God.

(A/N: okay. okay)

pero mukha siyang suplado.

-

"May I ask a request a speech from our birthday celebrant" sabi ng Emcee at binigay ang microphone sa celebrant.

"Thank you for coming and enjoy" emotionless niyang sabi. at diretso sa table ata ng pamilya niya.

May lalaki kasi at babae na kasing age ng mommy at daddy ko kaya for sure parents nya yun. at may isa pang naka-upo isang babae na sa tingin ko mas matanda siya sa akin ng 2 o 3 yrs. older sister nya siguro. at masasabi ko rin na parehas kami. Parehas kaming Maganda :) haha. Pasensya na nagsasabi lang ng totoo. :DD Honesto promise. :)

Ang popogi at ang ganda naman ng lahi nila. Kagaya lang samin. :)

--

"Ate, you want to dance?" napalingon ako kay chelsea, tinuturo niya yung dance floor. may mga nag-sasayaw na rin kasi.

"Ani chelsea, dance with your friends na lang. arasso?" :)

"you sure, ate?"

"yeah :)"

"arasso!" chelsea

Nagpunta na sila ng mga friends nya sa dance floor at na-iwan ako mag-isa sa table namin kasama niya sina Yannah, kate anne at Mikkah. actually ang babait ng mga bata na yun. I like them for my sister. :)

makapaglaro na nga lang ng flappy bird.

5

6

7

isa na lang malapit ko ng mataasan ung highscore ko. then

*toinks*

URGHHHH! kaasar sumabit pa ung nguso ng ibon na'to. isa na lang eh. Haist, mag-start tuloy ulit ako. =_______=

may biglang umupo sa tabi ko, hindi ko na lang pinansin kasi busy ako na mataasan ang highest score ko sa flappy bird na'to.

"Miss mag-isa ka lang ata, do you want some accompany" hay, ewan ko sayo hindi ko kailangan ng company dahil mayroon kami niyan.

malapit na one point na lang matataasan ko na. then

.

.

.

>_______<

Urghhhhh!!!! Someone touch my right leg.

HOW DARE HIM TO TOUCH MY LEGS!! >_<

Sinundan ko kung saan nanggaling ung kamay na hanggang ngaun nakahawak pa rin sa legs ko. >_____<

Ang Panget!! -_-

"Miss, pansinin mo naman ako" sabi ng panget na disturber

-____-

Hinawakan ko yung kamay niya na nakahawak pa rin sa legs ko at ngumiti ng pagkatamis-tamis sa kanya.

:)

At tingin nyo anong ginawa ko?

Sinampal?

Sinabunutan?

Sinuntok?

well.

.

.

.

None of the Above.

kinuha ko lang nman ang baso ko na may laman pang juice at tinapon ko sa kanya. Kaya ayon napatayo siya at binitiwan nya na rin ung binti ko.

Seriously.

Ang kapal ng mukha niya.

Nakakatawa siya. Mukha tuloy siyang Basang Sisiw na tumatakbo. Hahaha ang Mean ko.

buti na lang walang nakakita ayaw ko kasi maging center of attraction baka sumikat pa'ko Hahaha :'')

"Ate, you're okay?" sabi ni chelsea na worried at yinakap ako ng makalapit sa'akin.

"yes, I'm okay lil. sis" ang sweet talaga. :)

"Akala ko pa naman walang nakakita"

"Pabalik na po kasi kami ate ng nakita ka po namin na binuhusan mo ng juice yung guy" sabi ni Mikkah

"Ang cool mo ate *0*" sabi naman ni Kate anne

"Dapat sa mga ganung lalaki Itinatapon sa ilog pasig eh." sabi naman ni yannah.

"Haha, kayo talaga. hayaan niyo na yung Maniac na yun." sabi ko sa kanila

* beep beep *

"Ate, Mang Nando's here na"

Pagkatapos ng incident na'yon tinawagan ko na si Mang Nando our driver para sunduin na kami tutal patapos nanaman ang party.

Sumakay na nga kami sa kotse kasama pa rin namin sina Yannah mag-stay na lang daw muna sila sa bahay maaga pa naman daw kasi para makapag-bonding pa sila.

---

*kriiiiiiiing* *kriiiiiing*

urgh! Ang ingay naman. Sino ba'tong natawag?

Lizzy?

(HELLOO! GIRLFRIEND)  nailayo ko ng wala sa oras yung phone ko.

Seriously?

o.O

(Seriously Lizzy? kailangan sumigaw? Ano bang meron at parang Excited ka?)

(Don't tell me gabby nakalimutan mo?)

(Obviously lizzy, magtatanong ba'ko kung alam ko?) o.^

(oo nga noh? well diba shopping day natin with girlfriends)

(oh' oo nga noh? nakalimutan ko nanaman)

(always nman Gabby, what's new pa ba? o'cge na girl sunduin na lang kita)

(arasso!)

call ended. . .

Makapaghanda na nga. Miss ko na rin naman ang mga Girlfriends ko eh. ^-^

----

Brennan on the side ===>

Ang gwapo noh? hehe :)

Please Vote, Like and Share :'))

Thank You! Kamsahabnida :*

~Ms.Rabbit

When Man Hater meets her MatchWhere stories live. Discover now