Chapter 5

83 1 0
                                    

Dominic P.O.V

Ngayon na nga lg ko siya susunduin ganun pa nakita ko? Napakabulls*it naman oh! anu nalg to?

To:Lester, Gab, Brent, James

Are you guise free? inuman tayo!!!

*sent*sent*sent*sent*

-Bzzzzt-

Fr: Lester

  Nababaliw kana ba? ki aga-aga inum agad? di ako pd brad!

Fr: Gab

   Sorry brad, di pd.

Fr: brent

  hindi brad eh, cge brad may gagawin pa ako.

Fr: James

  sorry brad hndi eh!

Kainis naman oh! bkit ngayon pa, matawagan na nga lg siya, kahit ngayon lg.

*kring*kring*kring*

"oh bkit napa tawag ka?" other line

"pwede kaba ngayon?" ako

"Bkit? nasaan ka?" other line

"Nandito ako sa park," ako

"ok wait me there!" other line

"cge" ako.

*tooot*tooot*

alam ko mali ako, pero ayaw ko siyang iwan, mahal ko siya pero mas kailangan ko yung isa.

"what's your problem?"

"ano ba naman? nakakagulat ka!" sagot ko.

"tss… napaka oa mo!" sabay upo niya sa tabi ko.

"Tumahimik ka nga Soberano!" sgot ko naman.

"ganun? pinapapunta mo! ako dito para anu? para awayin? ha?" bungangera talaga nito. kagaya rin kay kath eh!

"Hahaha… napakabungangera mo!" sagot ko na lg. sabay kurot sa pisngi niya.

"Ganun? ngiti-ngiti kana? anu ba talaga ang dah---" pinutol ko na siya..

"gusto ko ng mag break kami……ayaw ko na siyang saktan pa.! nakaka konsensya!"

"Alam ko! wag kang mag-alala tutulungan kita!" liza.

napayakap naman ako dahil doon.

Kath P.O.V

WTF? magsosorry na nga ako, ito pa madadatnan ko? kainis naman, and i found myself standing beside them. yung totoo? umayos ka nga mga paa ko. so what's now?

"K-kath?" Mukhang gulat na gulat si dom, ng makita nya ako.

" ayy, sorry pala... wala akong kinakampihan, cge mauna na ako" gusto ko ng umalis ayaw ko nang makita pa, at bka may sabihn pa syang ikakaguho ko.

"Kath" wag ngayon please... i do'nt want you to see me cry.

"wag" nasabi ko na lang.

"But kath you should know this" sabi naman ni girl, tumingin ako sa kanya.

"anu kaba ni dom' kung makaasta ka ah?" mukhang lalabas ang pagkawarfreak ko nito.

"you dont know? srsly?" who is this ba?

"tatanong ba ako kung kilala kita, use your coconut shell." sagot ko sa babaeng malandi.

"ok. Im Liza Soberano the girlfriend of dominic, aw wrong the Fiancee of dominic." so she is liza? pakialam ko naman? pero fiancee? girlfriend?

" GIRLFRIEND? ARE YOU INSANE? IM HIS GIRLFRIEND MALANDI KA!"

*slaaaaap*

"ANO BA KATH? WAG KA NAMAN MANAKIT, SUMUSOBRA KANA! KAYA NGA AYAW KO NA SAYO EH, DI MAPIGILAN YANG MGA KAMAY MO! DI NA KITA MAHAL!" ano? so ganun na lg? After 2 years what the fuck? shit!

"Tumingin ka sakin dominic!" ayaw niyang tumingin.

"TUMINGIN KA SAKIN DOMINIC!" onti din siyang tumingin sa akin."NGAYON MO SABIHIN NA DI MO NA AKO MAHAL"

"H-hindi na kita mahal Kath!" after he says that, tumakbo na ako. di ko alam kong san ako pupunta pero nakarating ako sa park. umupo ako sa swing.

Ang sakit din palang mainlove ng sobra, yung lahat ibibigay mo sa kanya, bakit ganun? bkit napakasakit.

"wag ka ng umiyak." sabay bigay sakin ng panyo.

"bakit masakit? bkit ang sakit sakit?" nasabi ko na lang

"Kasi nagmahal ka, kasi nagtiwala ka, yan naman kasi ang laging masakit eh, yung nagtitiwala ka, sabi nga nila ano ang halaga ng love without trust? pero sa pagtitiwala mo may ginagawa na pala," mukhang natauhan ako sa sinabi ni john.

"may kulang pa ba sakin? may mali ba?" ano pa ba ang pagkukulang ko?

"walang mali sayo, mukhang may kulang kasi nga nobody's perfect…… cguro si destiny na ang nagsasabi na hndi kayo meant to be…… kasi kung ou mas magiging matatag kayo... bka may nakalaan talaga para sayo. kaya wag ka ng umiyak. uwi na tayo. i cooked a dinner for us..." tumayo nadin ako,

"thank you john dahil nandyan ka! thank you bestfriend!"sabay yakap ko sa kanya, and i felt some electricity.

Daniel P.O.V

"thank you john dahil nandyan ka, thank you bestfriend!" it hurt she says those word, pero papatunayan ko sa kanya na ako ang nakalaan at hndi ang dominic nayun. 

nagulat naman ako, she hug me and i felt some electricity.

"ah sorry" kath

"ok lang, dont worry kath i will be your batman and i will protect you what ever happens. i love you kath."  and i hug her tight!

hmmpf, cnu kaya ang meant? c daniel or dom? o may dadating pang iba?

vote and comment guise!!! lab you kathniel. hahaha.

ms. author ......

It all started in a simple Shakehands (kathniel) TeenFictionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon