Kath P.O.V
"beb sorry kahapon di kita nahatid" Dominic nakatingin lg sya sa ibaba.
"are u ok beb? mukhang di ka mapalagay?" Tanong ko im just concern
"hmmm... kath may sasabihin pala ako say....." Dominic
"DOM! tawag tayo ni coach" Lester
"Ah cge! mauna kana kath cge bye..." Dominic
"anu kaya sasabihin nun??" napaisip tuloy ako..tss bka gusto magdate kami. tama cguro nga.. nahiya pa ang loko nayun.
"BOOH"
"AY KALABAW NA PANGIT" tama bang gulatin ang isang tao?
"Hahaha nakakatawa ka talaga kath... " Enrique
"Heee! tumigil ka nga? ki aga aga ako nakita mu!" Ako sabay cross arms ko..
"ang ganda mo kasi kath..." Enrique sabay hawak sa baba ko.
"Tumigil ka nga enrique gil. gusto mo batok?" Letchugas nato, bka may makakita at ipagbalita pa kay bebe dominic koo. tsk!
"Joke lg naman bestie, halika na nga malalate tayo dahil sayo." Sabay akbay sakin tss. Ganyan yan sa lahat ng babae kung maglakad dapat nakaakbay. sanay na ako dito sa Bestie koo.
"Tumaba ka masyado! ang bigat na ng kamay mo! " hahaha. alam ko na itatanong nito...
"Hindi! joke lg naman." sagot ko kasi naman ang tanong niyan'talaga? cgurado?' kaya inunahan ko na!
"Mind Reader ka no?" enrique
"baliw!" sagot ko na lg at na unang mag lakad..
narinig ko naman siyang tumawa sa likod. BALIW TALAGA!
Pagkadating namin, tama din kasi kadadating lang English Teacher namin. Disscus siya ng disscus dahil matutum akong studyante syempre take down notes ako. hahahahaha
*kring*krin*krin*krin*kring*
"Ok class dismiss!" Ms. Darez
"Kath, sabay na tayo...." Enrique
"Ok" at lumakad na ako. ang baho naman dito.... nasaan na kaya ang panyo ko? huhugutin ko na sana sa bulsa ko kaso nasaan panyo ko??
"Ja-ne pa-panyo m-mo na-nahulo-g" Diba siya yung nakabanga saakin kahapon? Jane parin? hahaha napasmile tuloy ako.
"Ah thank you, anu nga name mo?" may pagkanerd siya pero gwapo din siya ha? kahit may eyeglasses siya.
"Ah-eh John po. Daniel John Padilla pero John nalg po." Dj.
"mas maganda kung Dj, cge mauna na ako. malalate ako sa second class ko," pagpapaalam ko.
"ah cge Bye jane!" Nagsmile na lg ako.
"Kath?" Enrique
"oh bkit?" tanong ko
"bkit mo kinausap yung baliw na nerd nayun.?" enrique
"Ang sama mo enrique di kaya siya baliw. tsk" pumasok nadin ako. anu ba naman yan? sa gwapo niyang yun bali tsk. mas mukhang bldaliw pa c enrique kaysa kay Dj eh!
LUNCH
"Heyy kath? can we join?" Kristel
"Yaa sure.. " sagot ko naman.
"how are you kath?" Julia
"Ok lg naman. ikaw? kayo'' ako
"were fine.... btw girl bonding naman tayo oh. are u free on saturday?" Amanda
"yup! count me in." Ako.
Chicaveers lg kami.... Tawa here, tawa there, at syempre kami ang pinaka maingay... btw ang kasma ko pala ay c kristel, julia M., Amanda, sophia, and Angelie the Malaya's University Girls. hahaha. kami kaya yun. whahaha..
*Kring*kring*krin*krin*kring*
"cge girls mauna na ako. Chemistry na kasi. Teror pa naman ang teacher natin doon. hahaha" ako
"cge kath. teyker girl." girls.
lumakad nadin ako papaunta sa next subject namin. Pagkadating doon yun discuss ng discuss, wala naman nangyari sa afternoon class ko. At ngayon hinihintay ko na ang prince charming ko... and their he goes.
"Hmmn. kath di kita mahahatid sorry talaga. malapit na kasi championship namin eh." Dom.
"ah ganun ba? ah cge.. " Lumakad na rin ako. here we go again alone time..
"pssst……pssst" wag kang titingin
"pssst" cnu ba to?
"Ang snob mo naman?"
"waaah!" Ako. kagulat naman nito.
------------------------------------------------------------------------
cnu kaya yun?? ABANGERS!
-jendymey
BINABASA MO ANG
It all started in a simple Shakehands (kathniel) TeenFiction
Teen FictionKathryn Jane Bernardo simple lang naman ang buhay niya masaya siya sa relationship nila Dominic pero simula ng mag 4th year mukang may nagbabago.....,,.. "May pagkukulang ba ako?"-Kath "Wala kang pagkukulang sadya may nakatadhana lg sayo....,." and...