Chapter 1: the meeting

507 4 1
                                    

Mika's POV

        hhhhaaayyyy sa wakas! nakagraduate na rin ako sa St. Scho, pero mamimiss ko rin yung school ko na yon, chaka yung mga friends ko at team ko sa volleyball.

         nandito ako ngayon sa DLSU upang makipagkita kay coach Ramil. Tama ang nabasa ninyo, COACH RAMIL, yung coach ng pinaka-idol ko na collegate volleyball team, ang De La Salle Lady Spikers,, Siya nga pala ako si Mika Aereen Macalinas Reyes, Yeye ang tawag ng iba sa akin. Nasa labas ako ng La Salle nung nakita ko si Caoch Ramil.

ako: *sumigaw* coach!!!

c.ramil: oh mika! andyan kana pala.

ako: hehehehe

c.ramil: samahan na kita sa loob upang makapag-enroll kana.

ako: cge po. *lumingon tapos may nabangga* AARRRAAYYY!!

Ara's POV

                         Nandito ako sa loob ng DLSU dahil magpapa-enroll na ako. pero hindi ko alam kung saan ako magsisimula kaya na stress ako eh paano bah, rookie kasi ako na ni-recruit nga De La Salle Lady Spikers eh wala naman akong ka alam-alam dito sa DLSU dahil first tim ko pa dito. Ako nga pala si Vivtonara Salas Galang, nag-graduate ako sa AUF. Babae ako pero pusong tibo toh. hahahaha pero wala pa akong napupusuan dahil galing lang ako sa break-up. hehehehe.

                  hindi ko na kina ang stress kaya tinawagan ko nalang ang kuya ko.

DIALING... kuya,

phone convo

kuya: oh ara, napatawag ka? tapos kana bang mag-enroll?

ako: eh hindi pa nga ako nagsisimula eh!

kuya: eh paano ka magsisimula eh tinatawagan mo ako!

ako: eh kaya nga kita tinatawagan eh dahil magppatulong ako!

kuya: anong gusto mong gawin ko? pumunta diyan tapos ako ang magpapa-enroll sa'yo?

ako: sige, sige kuya! punta ka na dito! di ko na toh kaya!

kuya: luh! manahimik ka nga victonara! keri mo na yan, malaki ka na!

ako: eh kuya......

kuya: kaya mo na sabi yan!

ako: hhhhaaaayyy! sge na nga babye na!

kuya: sige, sige. pag may chicks kunin mo # ah!

ako: che! sige na babye!

kuya: bye! *hang-ups*

end of convo

ako: hay nako! kahit kailan si kuya talaga oh!  *tumalikod tapos may nabangga* 

???: AAAARRRRAAAYYY!

ako: hala miss! sorry, hindi ko sinasadya! (patay ka ara!)

???: di, di okay lang ako, wala lang to----- *schock* teka diba ikaw si Ara Galang? yung taga AUF? yung MVP nung nakaraang palaro?

ako:  ahhhhh hehehehe ako nga *napakamot nga ulo* teka si Mika Reyes ka diba? yung taga St. Scho?

mika: oo nga ako nga :)

ako: wwwwaaahhhh! idol! kumusta ka? dito ka mag-aaral?

mika: nako!! kung maka idol toh! eh ikaw nga yung idol ko eh! oo ni-recruit kasi ako ng LS.

ako: talaga? ako rin eh! pareho pala tayo.

mika: hahahahaha sa wakas! makakasama na rin kita sa paglaro! :)

ako: ehehehe ako nga rin eh. :)

c.ramil: mukhang hindi ko na dapat kayo ipakilala sa isa't isa ah.

mika: hahahaha mukha nga po eh!

c.ramil: oh sya, sya, sumabay ka na sa amin ara magpapa-enroll din si mika

ako: sige po :)

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 3RD Person's POV

           FF: natapos nang magpa-enroll ang dalawa kaya lumabas na sila ng DLSU at nagpaalam na rin si coach ramil.

c.ramil: oh girls, muna na ako, aayusin ko pa yung ibang recruits ko. eh sya nga pala required kayong mag dorm siguro alam niyo yon, at bukas na kayo lilipat. huwag kayong mag-aalala nandoon na ang mga ate ninyo (he meant the older LS) sa dorm para salubungin kayo bukas. akin nalang # niyo upang matxt ko kayo bukas.

mika: cge po coach eto po. 0917*******

ara: eto po yung sa akin 0905*******

c.ramil: cge salamat, oh mauna na ako, see you girls tomorrow.

both: bye coach!

c.ramil: *umalis*

ara: ako rin mika aalis na rin ako malayo pa yung amin eh.

mika: sige ako rin eh.

ara: mika----

mika: *abot ng phone* eto # ko :)

ara: paano mo nalaman na gusto kong hingiin number mo?

mika: eh kunuha mo yung phone mo eh. hehehehe ^_^

ara: ah hehehehe cge salamat sa pag-bigay. :) sige alis na ako.

mika: sige, bye!

ara: bye! :)

                  FF: ..... sa bahay ni Mika...

mika: *matutulog na sana*

~phone beeps~

from: unknown number

           hi mika! ara toh, hehehehe see you tomorrow :) geh, tulog na ako. good night tangkad! :)

mika: sira tong ara na na toh, hehehehe ^_^

to: Ara dwende

      hehehehehe! che! cge tulog na rin ako, good night din diwende! :p

... at natulog na si mika and ready for the next day :)

My Special Girl (A Mika Reyes and Ara Galang Fanfiction)Donde viven las historias. Descúbrelo ahora