Mga ilang minuto kaming nasa posisyon na yon. Naka upo kami sa sahig. Him, holding me tight and still.
Kahit na hindi ko siya kilala, hinayaan ko lang siya na protektahan ako kase hindi ko alam ang gagawin ko. Siguro paminsan ay kailangan ko ring mag tiwala.
Mamaya-maya ay may narinig akong police sirens. May mga sagutan na nangyayari between the police and the man with gun and later on, I heard that the man finally surrendered.
"Shh..." sabi niya matapos ang ilang segundo. Nasa parehong pusisyon parin kame at ni konting galaw ay wala kaming ginawa. Doon ko palang napansin na umiiyak na pala ako.
"S-Sorry... Sobrang n-natakot lang k-kase ako..." sabi ko ng pabulong habang umiiyak
"Tapos na... Wala na sila, don't worry. Everything's okay now. You're safe..." sabi niya with a very soothing tone which warmed my heart while rubbing my back slowly.
Nang makalma na ako ay tumayo siya at inabot ang kamay para tulungan akong tumayo.
Pagkatayo ko ay dali dali ko siyang niyakap ng mahigpit. Naramdaman ko na nagulat siya sa ginawa ko. When he realized what I did, he slowly snaked his arms around my waist and hugged me back.
"Thank you... Thank you so much..." bulong ko habang naka ngiti.
"You still kicked me..." nanlaki ang mga mata ko nang maalala yung ginawa ko. I ended our hug at tumingin sakanya.
Doon ko napag masdan ang mukha niya ng maayos. Una kong napnsin ang jawline niya. It's so prominent at sobrang dumagdag sa hotness ng mukha niya. He had pointed nose and thin, pinkish lip yet so manly. His brownish eyes were piercing with long lashes. Yung buhok naman niya ay medyo magulo napara bang bagong gising lang. He looks like a fucking international model at my age.
Bumaba naman ang tingin ko sa katawan niya. He is wearing a plain gray shirt and black skinny jeans. Halatang halata ang toned biceps at dibdib niya. Hindi naman sobrang laki ng muscles niya. Tama lang. Pang model talaga.
He looks so damn hot.
And note his deep, manly voice too.
"Oh my- I-I'm sorry... sa-sa ginawa ko kanina... S-Sobrang natakot lang kasi talaga ako kanina... Sorry talaga..." I stared at him with pleading eyes.
"Fine... Just- Just don't do that again. Saken o kahit kanino... Maliban nalang kung papatayin ka na." hinampas ko siya ng mahina sa braso.
"Thanks sa tips, umm..." I trailed off, realizing that I still don't know his name
"Zach. Zach Gonzales. And you?"
"Louise Vergara. But you can call me Lou" I smiled at him and we shook hands
"Saan ka ba talaga galeng? At bakit ka nandito mag isa? You know how dangerous this place is... A girl like you shouldn't be here..." he told me with his eyebrows creased and his jaw tightened.
"Galing ako sa club. Masyado lang kasi maingay doon kaya I went here... Pero babalik narin ako"
"Sakto, pupunta rin ako doon. I will meet up with some of my friends. Actually late na nga ako, eh. I almost forgot about it. Sabay na tayo" hindi na ako naka sagot ay kinuha niya ang bag ko at linagay sa balikat niya. I was quite taken aback by his actions but I just nodded and went along with him.
Naglakad kami papunta sa club ng sabay at pagdating sa may entrance ay binigay na niya saakin ang bag ko.
"So... Umm... I-I guess I have to go... Umm... Can I- Can I have y-your n-number?" he stuttered while scratching the back of his neck.
YOU ARE READING
Say You Won't Let Go
FanfictionWhen Lou met Zach in the middle of a chaos, Zach served as her protector and in that simple situation, she immediately knew that she ows him her life. They went along really well until one day, something just changed between the two of them. Somethi...