3rd person's POV
NGA-NGA
Yan ang rection ni Adrian ng makita niya ang babaeng sumasayaw sa stage.He never imagined na mag-krus ang landas niya.
Portraying the swan princess is a very hard role.You have to act like a bird and at yhe same time a princesa.Gentle,graceful,and noble.Hindi biro ang mag-balance sa stage knowing audiences are looking at you.
Natapos rin ang play at malaki ang pasasalamat ni Tiara na successful iyon.With standing obation pa!
Pagbaba niya ng stage,everybody congratulated Tiara.Tango lang siya ng tango.
Tiara's POV
YES! I did it.Hindi biro ang pag-ballet.Pero nagawa ko ^__^ Masaya ako dahil natupad ang pangarap kong makapag-perform sa harap ng maraming tao.Alam kong imposible pero heto ako ngayon,nagawa ang imposible.
Tango lang ako ng tango sa mga nag-congratulate sa akin.
Pero nabaling ang attensyon ko sa mga babaeng nag-uusap.
"Ano ba yan!Favoritism talaga.What if ma-discover yan?Paano na ang mga interview?She is so shelfish talaga.Alam niyang hindi siya pwedi.Tsk.Kung maka-asta mukhang hindi pipi."
"I know right.Tingnan mo proud ata sa kanyang sarili.Tango lang ng tango.Hahah.. Pipi kasi eh."
Yumuko lang ako.Alam kong ako ang pinag-uusapan nila.
Alam kong imposible ang pangarap ko pero nag-pursigi ako.Naghirap ako.Wala silang karapatan para pag-husgahan ako dahil hindi nila alam kong anong pinag-daanan ko!
May kapansan ako pero may kaya ako!
Tumakbo nalang ako palayo sa mga tao at nagtago sa isang room.
Isa-isang tumulo ang mga luha ko.
Alam ko!!
May kapansanan ako.Pero ni minsan hindi ko yung ginawang hadlang para sa pag-abot ng aking pangarap.
Ang pag-iyak.Yan lang ang nagagawa ko.Yan ang paraan ko para mapalabas ang hinanakit ko.Hindi ko magawang ipagtanggol ang sarili ko dahil hindi ako makapagsalita.
Lagi nalang akong inaapi.Kong makapanglait,hindi naman sila perpekto.
Na-Pipi ako simula noong Elementary pa ako.Maraming nagsasabing maganda ang boses ko.Sumasali pa nga ako ng singing contest hangang sa isang araw nagka-roon ng sunog sa bahay.Naligtas kami ni Tatay pero namatay din si Nanay.Sabi ng doktor hindi ako na ako makapag-salita due to severe trauma.Sabi ng doktor na possible daw na bumalik ang akong boses pero iyon ay malabo.Hindi pweding operahan dahil masisira daw yung magandang tinig ko at 50-50 ang chansang manumbalik talaga ang boses ko.I've stayed like this for along time at nasanay ako.At ngayon?Sanay na din ako.Sanay na umiiyak dahil sa pang-aapi nila.
I wiped my tears and stood up.Smile and exhaled.
Hindi basta basta sumusuko ang isang TIARA EVON LOPEZ.
It's better to shut up than brag about things you can't even do.
I went out and sinalubong ako ng yakap ni instructor Yen.
"That was fabulous iha.Hindi ako nagsisi na ikaw ang pinili kong mag-perform."
Sayang di ako makapagsalita :(
"Anyways,Congratulations iha.I'm so proud of you.We know you've got some problems but you did it so well.Ma una na ako." Tumango lang ako.
*BOOGSH*
"Evon!!^____^"
The next thing i knew is i'm on the floor lying with Sofia at my top.
"Grabe Evon!Ang galing mo.Sa ngayon,Idol kita.^__^Pero hindi na bukas dahil lalamangan kita."
Tumayo kami sa pagkaka-salampak.sa sahig.
^___^ Beside from all my rocky life.Biniyayaan din naman ako ni God ng isang totoong kaibigan.Sofia is my bestfriend.Nagkilala kami sa Ballet Studio and became friends.Madaldal talaga yan.Hinding hindi ka ma-bore dahil kahit lahat ng sulok ng storya hahalungkatin.
"Ay baliw!! Eto pala si Kuya Aedie,my cousin.Kasen,Des is TIARA EVON LOPEZ ang baliw kong kaibigan.Hehe ^__^v"
>,< Ipagsisigawan talaga?
Nakayuko lang ako dahil nahihiya ako.Dahil sa pagkaka-alam ko.Itong pinsan niya ay masungit,mayabang at asal demonyo.Baka laitin pa ako niyan.Nako! kakaiyak ko kang po.
"Hi miss itik.Di ba ikaw yung sumayaw kanina dun sa stage?"
"Kuya Aedie naman!Sabing hindi yun itik.Swan yun.SWAN!S-W-A-N."
"Ano ba Sofia?Pweding wag kang sumigaw?"
Inangat ko ang ulo ko at nagulat sa nakita ko.0__0
*yuko ulit*
Patay!!>.<
Siya yung nasuntok ko noong isang gabi.Yung muntik na akong masagasaan.Waahh!!
"Hey miss itik.Parang kilala kita.Saan nga ba yun?"
Nako!patay.
"Huh?Magkakilala kayo?Saan?Hindi naman yan lumalabas ng bahay nila ah?"
>,<
"Tama!ikaw yung nasa bar noh?Yung ka-one night stand ko nung sabado.Ikaw nga yun!"
0___0
Haay.Yes! Di niya ako natandaan.Pero-- What?One night stand?
*Paaak*
At dahil bastos siya sinapak ko siya sa mukha.Yung malakas na sampal.Nagbakas pa nga yung kamay ko sa puti niyang mukha.Walang modo eh!Asal demonyo talaga.Dinamay ba naman ako sa kanyang malaswang buhay.-___-
"Shit!Ano ba?Pati ba naman dito? Wala akong takas sa yung pagka-amazona?"
"Friend?Nakipag-one night stand ka kay kasen?OMG!"
"Ano ba!Joke ko lang yun.Tss.Sabi ko na nga ba.Ikaw yung babaeng nambugbog sa akin noong isang gabi.Tsk.Leche!Nadagdagan pa ng isang sapak."
Hmph!Yan ang premyo mo!Ulol!
"Yan pa kuya!Joke pa.Ay,Friend!! Ma una na kami ni Kuya Aedie hah?Mag co-collecta pa ako ng mga chaching sa mga costumers ko.Tara na kuya!BYE Evon!!^___^v"
tsk.Ang ingay talaga ng babaeng yan.
"Bye miss itik!Hindi pa tayo tapos.And dami mo kayang atraso sa akin.Dahil sa sampal mo maraming iiyak na babae dahil ma dungisan mukha ko."
Heh!Ang yabang.
Umalis na sila at ako naman ay nag-text na kay daddy para sunduin ako.
to daddy:
Hey eved dearest handsome and macho na daddy ko.^__^Dad tapos na yung play.Can you pick me up ASAP? Thanks.I love you and take care.Be safe in driving.
Naghintay nalang ako sa may bench at nag-isip isip.
Gwapo
Matangkad
Makinis ang kutis
Brown eyes
Matangos na ilong
Hot
Macho
Ano ba yang Tiara!! Erase Erase.
*iling iling*
Di pwedi.Hmph.Gwapo nga pero asal-demonyo naman.Tsk.
Pero ang gwapo talaga niya.T__T
BINABASA MO ANG
If words don't exist
Novela JuvenilAng mundo ay puno ng panghuhusga,mapagmatang tao,at mga masasamang ugali.Sino nga ba ang karamay mo? May kaligayahan ba kayang naghihintay sa dulo?