One Day We'll Wake Up

2.6K 10 3
                                    

PROLOGUE :

when will be the right age to get married?

They said if you reach the age of 18, it will be your choice now.

the others say if you're already matured enough.

yung iba, kung pagod ka na daw sa mga bagay katulad ng partying and having fun with your peers w/o limitation in short SINGLE Life

yung iba naman, pag settled ka na daw, meaning you already have the courage and if you can support your future family financially.

at ang common, pag daw MAHAL na MAHAL mo ang isang tao or you wanna spend your lifetime with him/her.

ilan lang yan sa mga reason kung bakit nagpapakasal/magpapakasal.

In this story

wala ni isa dyan ang dahilan kung bakit kami nagpakasal, napaka ancient nga eh. di ko alam na pwede rin pala mangyari sa REAL life, kala ko sa mga drama lang, kasi ang reason talaga ay dahil sa family friendship, dahil both families are the ''BEST of Friends'' nga daw. reason nila? para daw mas maging matatag ang friendship ng family. That's why both families have decided to make an arranged marriage between him and me.

pano kung isang araw, isang araw magising ka. One Day You'll wake up that you're getting married?

____________________________________________________________

Hello po :) try ko lang po itong story na to, hoping na magustuhan nyo :)

The One (Kathniel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon