Chapter 2

940 11 1
                                    

CHAPTER 2

“I'm getting married??”

 SETTING: CAFETERIA

Kathy's POV:

Hindi ko talaga feel ang araw na ito, nangyayari naman yun diba? Basta pag gising mo wala ka na agad sa mood, bakit naman diba? Eh to think natulog lang naman ako, feeling ko eh sobrang bad vibes ang araw na ito.

Dumating si Cristalyn na may dalang pagkain. Ewan ko ba bakit ata parang kahit pagkain sa araw na ito ay kakatamaran ko, at first time ito ha, kalian ba ako tinamad sa pagkain.

“Hi Girl! Bakit ka naman nakabusangot dyan?” Cristalyn.

Si Cristalyn, blockamate ko, at pinsan ko sa mother side, at syempre one of my BFFs na din.  

'' . . . .  '' wala din talaga ako sa mood makipag chikahan.

'' nice talking girl ha. Thank you sa reply ha. n-appreciate ko '' Cristalyn.

'' . . . . . .  '' at syempre dahil wala ako sa mood paninindigan ko to.

'' Wa epek talaga? '' Cristalyn.

Dumating na din si Julianne (Julz) pinsan ko din sa mother side.

'' oh? anong meron ? '' tanong ni Julz .

'' ewan ko dyan kay Kathy, kanina ko pa tinatanong, wala man lang reply'' sagot ni Cristalyn.

'' baka naman late receiver? ''Julz.  

Loka Loka talaga tong si Julz, sagutin ba naman ng ganun si Talyn, eh ma BV na nyan mamaya si Talyn.

'' tse! isa ka pa ! ''Talyn.  

'' haha, Joke lang, masyado kasi serious ang atmosphere eh '' sagot naman ni Juliz.

'' Hoy Bebe, bakit ka ba nakamangot dyan? '' tanong sakin ni Julz.

Napaubob na lang ako sa table

'' . . . . . . .  '' ako.

'' sabi ko sayo eh. hindi talaga sasagot yan'' Talyn.

'' Hoy, Kathy!!!'' sigaw ni Julz.

'' oh? bakit? '' sagot ko naman. 

'' wow ha, kanina pa kami kausap ng kausap dito ''o bakit'' lang ang sagot mo ? '' Talyn.

'' sorry girls. di ko talaga alam. wala talaga ako sa mood ee. hindi ko din alam kung bakit.'' sagot ko naman.

'' ay nako bebe, ikain mo na lang yan'' sagot naman ni Julz.

'' ayaw ko. walang gana '' ako.

'' HIMALA !!! '' Talyn.  sabi ko sainyo eh, himala talaga na tumanggi ako sa pagkain. 

'' Julz,  patingin natin si Girl, mamaya kung ano na nangyayari dyan '' Talyn.

'' Babae, may problema ba? '' tanong ni Julz.

'' wala, wala lang talaga ako sa mood makipag chikahan'' sagot ko naman.

'' nako girl, baka mamaya may mangyaring masama, diba ganyan din ako nung nakaraan naalala nyo ba yun ? yung sobrang bad mood din ako. tapos pag-uwi ko aalis pala si Daddy? ''. Talyn.

The One (Kathniel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon