Tiết tử
Tiết tháng chạp có chút lạnh lẽo, từng nhà từng nhà trong thành đều tràn ngập hơi thở ngày Tết. Thịt cá đầy nồi, y phục cùng mão hài tinh tươm, câu đối văn chương chưa khô màu mực đỏ, khắp nơi đều điểm xuyết lên thời gian không khí náo nhiệt của ngày Tết Nguyên Đán .
Cách nơi Hoàng Thành hai mươi dặm, dường như hoàn toàn ngăn cách với thế giới bên ngoài, không thể cảm nhận được một chút ít không khí hỉ nhạc.
Mặt tường sặc sỡ, mái ngói phai màu, trước nhà rộng lớn như vậy lại chỉ có hai ba khỏa ngô đồng.
Ngày đông giá rét, trên cây ngô đồng chỉ còn vài chiếc lá phất phơ đầu cành, vô số những chiếc khác đều khô cằn cong queo nằm im dưới đất. Một trận gió đông đìu hiu thổi qua, mấy mảnh lá lại tùy theo mà rơi xuống.
Một chiếc lá to là là xoay tròn lướt xuống, lòng bàn tay múp mípkhẽ mở, liền nhanh chóng tiếp được.
Tiểu nam hài ước chừng bảy, tám tuổi hơi giật mình nhìn thấy chiếc lá trong tay mình, gân lá loằng ngoằng những đường mê cung chằng chịt, thật giống như mạng nhện thông thường mà y nhìn thấy hai ngày trước ở Lương Trụ Thượng. Khác biệt ở chỗ, mạng nhện là công cụ để vồ tiểu côn trùng của Tri Chu, phiến lá khô trong lòng bàn tay này cũng là từ trên câygì đó gạt bỏ.
Một cái là dùng, một cái là vứt bỏ, như thế nào giống nhau chứ?
Tiểu nam hài mặt nhăn mày nhíu khó hiểu.
Lúc này, dưới chiếc lá khô, leo ra một con ve mùa đông nhỏ. Ve mùa đông theo gân lá đi đi, một đường bò lên trên giữa ngón tay của tiểu hài tử.
Ánh mắt tiểu nam hài nới rộng ra, dùng sức mà nhìn chằm chằm tiểu sinh mạng chui tới chui lui trong lòng bàn tay.
Lúc này, một lão nhân tuổi gần năm mươi theo hành lang đi ra, nhìn thấy tiểu hài tử đang ngẩn người dưới tán cây, liền lên tiếng hỏi: "Đang nhìn cái gì?"
Tiểu nam hài cũng không trả lời, thần sắc hơi bất an đem hai tay giấu sau lưng.
Lão nhân lạnh lùng cười, tay phải nhẹ nhàng vung lên, theo ống tay áo bắn ra một hột mơ, không một chút lưu tình đánh trúng vai phải của tiểu nam hài. Tiểu nam hài kêu lên một tiếng đau đớn, bàn tay buông lỏng, lá khô liền rơi ra.
" Chỉ là một chiếc lá khô, có cái gì phải giấu?"
Tiểu nam hài như trước im hơi lặng tiếng, hơi nhướn chân mày tiết lộ trong lòng không vui.
Đi về phía trước vài bước, lão nhân đứng trước mặt tiểu nam hài.
"Như thế nào, nửa tháng trước vết thương đã tốt hơn, lưng không đau..." Lão nhân không có ý tốt cười cười " Có thể thêm vết thương mới phải không?"
Tiểu nam hài nhìn thấy lão nhân bởi vì tươi cười mà trên mặt nhăn thành một đoàn da mặt, trong lòng dâng lên một cỗ cảm giác ghê tởm.
"Thật hay, ta thích những kẻ cứng rắn như ngươi!"
Lão nhân gia từ trong tay áo lấy ra một đoạn ám khí nhỏ, nhấc cao tay đang muốn vung xuống thì ngoài cửa lại vang lên tiếng đập cửa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ái như xuân phong (Hoàn)
NouvellesÁi như xuân phong (Tình yêu như gió xuân) Tác giả: Vũ Khinh Trần Thể loại: Đam mỹ, núi băng phúc hắc trung khuyển ảnh vệ công x trong nóng ngoài lạnh ngạo kiều ốm yếu hoàng tử thụ, cung đấu vi ngược, HE (10 chương) Tình trạng bản gố...