Chapter 3

16 6 5
                                    

A/N
Clarkson☝☝☝😄
Hope you enjoy this chapteeer.

Alexis' pov

"Hmmm..So mysterious.." pagkatapos ko sabihin yun timing na pumasok si prof. Saved by the bell or should i say teacher... ang sadista kasi ng katabi ko tss..

"Goodmorning class, i am Proffesor Anthony your teacher for today" bati ng teacher namin.

"Prof anong good sa morning kung first subject ikaw na agad ang teacher??"-ako

"Watch your words Ms. Crosswart" -prof

"Alam mo prof ang simple lang nang sinabi ko tapos isasagot mi sa akin ganyan?? And besides prof ang mga salita pinapakinggan *sabay turo sa tenga* hindi pinapanood" sagot ko

Napatingin ako bigla kay Matthewsadista este Matthew ng matawa ako sa itsura nya.. para bang nakakita sya ng multo!

"Mr. Xiertal are you okay?" Tanong ni prof, luh sya muka bang okay yan?!

"Y-yes prof." Sagot nya.. sabi ko nga eh ok sya

"Ok let's start our lesson... we are going to discuss about....... blablablablablabla........"

As always di naman ako nakikinig like duuuh ako ang pinakamatalino dito at kahit di ako makinig i passed the test, galing ko diba??

Biglang tumingin sa akin si Clarkson, ano nanaman problema nito?

"Nothing" sagot nya wait wait wait ano daw..... paki replay nga

Nothing..

Nothing..

Nothing..

Nothing..

Nothing? Ano ibigsabihin nun.. nakikipagusap sya sa sarili nya the heck?! Anong klaseng nilalang ang nasa tabi ko?.. aiiish nevermind, too beautiful to be stressed..

By the way maghihintay pa ako ng 4 na oras bago mag recess like sobrang tagal if i am the president of the supreme student her i'll probably change the schedules just 1 hour each subject and 40 minuyes for math kasi nga ayaw kong magsuffer ung iba sa math, bait ko noh?

"No" pamental ko na talaga tong lalaking 'to isa pa tssk tssk

I need to plan everything at least i have one month to seduce him.... pero baliw nga eh ano mapapala ko ditoo? Ano yun sasayangin ko ung kagandahan ko sa isang baliw?

"Ms. Crosswart are you listening??" Tanong sa akin ni prof.

"Yes proooof." Bored kong sagot ewan ko ba ayaw ko lang makinig sa lessons... kung naka vip lang ako dito talaga lang kanina pa ako  nakaalis dito sa classroom nato pero kasi tumanggi ako sa alok ni tita na vip kasi mabait ako sa kanya.... sayang ung oppurtunity ang pabebe ko pa kasii ano bayan booring.. samantalang ung mga kaibigan ko siguro nasa vip room na at nakikipagkwentuhan haaay layp.

"P-prof. M-may i go out??" Tanong ni Matthew sabay taas ng card, i. Am. So. Shook... anong nakita sa kanya ng school council para bigyan sya ng vip card?! Atsaka pati ba naman kay prof. Nauutal sya ano ba to?? Takot na takot sa teacher? Pfft andami kong tanong.. by the kubg tinatanong nyo kung bakit ko na kilala si Matthew syempre kung tinatanong nyo lang, kung hindi..... edi magtanong kayo😂 oh eto na talaaga i asked my friends and others kung ano pang ibang information about him well... that's me... i can get whatever i want...

Riiiiiiing riiiiiiiiiing riiiiiiiiing riiiiiiiiiing

Ayyyt buiset na bell na yan di ko namalayan na recess na pala namin kakadaldal ko, haaay nakakastress i better go to mah friends....

Full Moon (ON-HOLD)Where stories live. Discover now