chương 7.1
Tại phiên tòa công khai, xét xử vụ Thích Miễn phóng hỏa giết người lần thứ nhất, các kênh truyền thông và quần chúng chen chúc trước cửa tòa án đông nghìn nghịt. Chân Ý đi vào, làn sóng người bắt đầu trào dâng.
"Dù đã có bằng chứng rõ ràng, luật sư Chân vẫn bào chữa cho tội phạm sao?"
"Luật sư Chân đặt nạn nhân ở vị trí nào?"
"Luật sư Chân làm luật sư cho nghi phạm, liệu có biết sự thật hay không?"
"Xin hỏi, cô tin rằng nghi phạm vô tội, hay biết rõ anh ta giết người nhưng vẫn muốn giúp anh ta thoát tội?"
Chân Ý đeo kính râm, vẻ mặt thờ ơ, đi vào tòa án với sự giúp đỡ của bảo vệ. Có người buông ra những lời mắng chửi thậm tệ, kích động như thể Tề Diệu là con gái hay vợ của hắn vậy. Chân Ý làm ngơ, Giang Giang đi theo Chân Ý bấy lâu đã sớm quen rồi; còn Dương Tư rất ít khi gặp phải tình huống như thế, xấu hổ đến đỏ mặt.
Phiên tòa xét xử được sắp xếp tại phòng xử án số một, lúc chờ ngoài cửa, Giang Giang đột nhiên hỏi Chân Ý: "Chị Ý, chị tin Thích Miễn à?"
"Không biết, nhưng chị chỉ có thể làm việc theo phương thức tin tưởng thôi, buộc lòng phải vậy." Chân Ý nói lời thật lòng. Sau vụ Tống Y, cô không thể tin người ủy thác được nữa, nhưng đây là nghề nghiệp của cô.
Phía sau vang lên giọng nói mạnh mẽ trong trẻo của Doãn Đạc: "Chân Ý, cần anh cổ vũ em không?"
"Công tố viên Doãn." Chân Ý quay đầu lại, hơi gật đầu. Sắp đối kháng trên tòa án, cô sửa cách xưng hô, không gọi anh là tiền bối nữa.
Anh nở nụ cười tươi rói: "Bào chữa vô tội, em rất dũng cảm, thử thách với khó khăn, anh đánh giá cao."
Chân Ý cười: "Không phải dũng cảm, mà là nếu thắng phiên tòa này, em sẽ trở thành đại luật sư nổi tiếng như công tố viên Doãn năm đó. Cơ hội tốt như vậy, dĩ nhiên không thể từ bỏ rồi." Lời cô nói mang vẻ thực dụng, thật ra là đang cổ vũ bản thân. Đây rất có thể là phiên tòa cuối cùng cô được đứng trên cương vị luật sư.
Chín giờ sáng, phiên tòa chính thức bắt đầu.
Công tố viên và luật sư bào chữa tiến vào, tòa án im phăng phắc. Chân Ý đưa mắt về phía dãy ghế dự thính, nhìn thấy Ngôn Cách và Ngôn Hủ. Hai người vốn cao, dáng ngồi còn cực kỳ nghiêm chỉnh, nổi bật giữa đám người.
Ngôn Hủ như đứa trẻ đi nhầm chỗ, người khác đều nhìn lên, chỉ có mình anh cúi đầu, ngồi cạnh anh trai, bình thản nghịch khối rubic trong tay. Lúc Chân Ý đi vào, anh có liếc nhìn cô một lượt, nhưng sau khi phát hiện trên áo cô không có hình vẽ lại mất hứng cúi đầu.
Ngôn Cách yên lặng nhìn về phía Chân Ý, khiến lòng cô có thêm chút động lực.
Toàn thể đứng dậy, Chánh án và các thẩm phán bước vào; sau khi nhân viên có mặt đông đủ, các công tác chuẩn bị được hoàn thành, Chánh án tuyên bố mở phiên tòa. Thích Miễn được đưa đến ghế bị cáo. Chánh án trưng cầu ý kiến Thích Miễn theo quy trình, sau đó giới thiệu các thẩm phán và bồi thẩm đoàn, nói rõ quyền lợi và nghĩa vụ của đương sự, luật sư bào chữa và công tố viên, sau đó công tố viên Doãn Đạc tuyên đọc đơn khởi tố.
YOU ARE READING
Freud thân yêu
Mystery / ThrillerGiới thiệu "Chân, bỏ đi. Có lẽ anh ta không phải chén trà kia của cậu." Chân Ý lắc đầu. Không thể bỏ được. Dù cô không rõ vì sao mình đắm đuối anh đến vậy, nhưng cô chỉ yêu mỗi anh thôi, đã mười hai năm rồi... "Nhưng như vậy cực khổ lắm!" "Không cực...