Niel's POV
Psst. Psst. Huy.
She's really that stupid.. hindi niya man lang narecognize na may tumatawag sa kanya..
Eh pre kung tawagin mo kaya sa pangalan..
aba mind reader ata to ahh..
Bro hindi ako mind reader...
huh? yan nalang nasabi ko..
Tsaka di ko nga alam pangalan nun ehh.. Pero kung tatanungin niyo ako yung--- hindi ko na natapos yung sasabihin ko kasi may nagsalita...
Niel right? Recess na po, ikaw na lang po nandito.
Siya yung stupid girl...
Are you stupid? tanong ko sa kanya.
Huh!? nagtatakang tanong niya..
Can't you see hindi lang ako ang nandito sa room. Hindi lang ako ang natitira dito. Nandito ka rin. Stupid. Madiin na sabi ko sa kanya. She's really stupid.
*Cafeteria*
Uyy bro. Ba't ang tagal mo? tanong ni Ken sakin.
Si Ken yung best pal ko since nursery. Kilala ko na tong lalaking to. Kung may tinatago o may gusto. Kabisado na namin ang isa't isa. Kaya wala kaming lihimang dalawa.
Eh may kinausap kasi akong babaeng tanga.
Grabe makatanga bro. Marc.
Maya-maya may pumasok sa cafeteria. Its that stupid girl. Abd she isnt looking on her way, but on the floor at---
*boooggsshh*
Patayo na sana ko kaso may nauna sakin. Huh!? San nanggaling yung mga salitang yun. Hindi. Hindi. Wala lang yon.
Sheya's POV
I entered the cafeteria while lookin at the floor dahil sa kahihiyan kanina. Buti na nga lang at walang ibang tao dung ng----
*boooggssh*
I heard people laughing. Natapunan, I mean tinapunan lang naman ako ng juice nang di sinasadya ni Claire.
Oh Im sorry Sheya. Nadumihan ko tuloy ang shirt mo. sabi niya na alam kong kaplastican lang. Nang lumapit sakin si Jerome. Teka si Jerome!?! Ang crush ko!!!
J-jerome? Huwag mo na akong tulungan. Kaya ko naman mag-isa eh.
Tinutulangan niya kasi akong tumayo. Napatid din kasi ako kanina eh.
I insist. Dadalhin kita sa clinic and nga pala may shirt ka bang extra? Para makapagpalit ka.
Oh my gosh. Nagamit ko na yun nung nakaraan. Pano na yan.!?
Ah eh Jerome wala na eh. Hindi nalang ako papasok sa last class.
Nakarating na kami sa clinic. Iniwan niya na ako dito. Sabi ng nurse nabigla daw yung paa ko kanina.
Maya-maya may kumakatok at pagbukas ng nurse ay akala ko si Jerome. Yung Niel lang pala.
Ohh isuot mo yan! Alam kong wala ka ng extrang damit.
May hinagis siya sakin at umalis na.
Teka ito yung jersey niya ah. Bat parang bumait ata.
Nang pinalabas na ako ng nurse pumunta ako sa ladies room at nagbihis.
Pagpasok ko ng room may mga nagbubulungang mga babae. Tumabi ako sa bff ko at nagtanong.
Sis bat sila nagbubulungan?
Eh pano ba naman sis. Tapos ngumuso siya sa likod ko.
Tiningnan ko may apelyido pala ni Niel to. Nakalagay "Cruz".. Hay badtripp..
Tiniis ko nalang and... Yess uwian na !! Makakapagpalit nako...
Bes samahan mo naman ako sa L.R. (Ladies Room). Please.. pagmamakaawa ko sa sis ko.
Hay.. May magagawa pa ba ko?
Pagkaratin namin sa L.R. ...
Sis gupit-gupit yung shirt mo... For sure si Claire ang may gawa nito.
Pano na to sis?
Mukhang panindigan mo na yang jersey na yan. Pfft.
Alam ko na pinipilit niya lang hindi tumawa.
Sige pa.. tawa lang -_-
Sorry na sis!!!
Sis kasi tawagan namin eh.
Matitiis ba kita?
Yeheyy... Thankyow sis!!! Pasensiya na! Sadyang adik lang talaga kami. Hehehe..
*bahay*
Ma. I'm home... Sumigaw ako to be heard by my mom.
Oh anak nandito ka na pala? I also just arrived.
Ay hindi ma.. wala pa ko dito Hologram lang to.. Pantrip ko kay mama. Haha. Tapos nagmano.
Ayy nako! Ikaw talagang bata ka. Sige magbihis ka na at kakain na tayo.
Okay po mama.
Umakyat na ko. Then nagbihis. Tapos may nag text sakin.
from:mr.unknown
Hoy labhan mo jersey ko bago ibalik!
pinangalanan ko talaga yu--- WHAT!? jersey niya.. so SI NIEL YUN!? kaya pala.. makatanga kanina!!!
----------
to be continued..
--girlmashup
BINABASA MO ANG
Because of my Stupidity
Novela JuvenilAng tanga ko.. Bakit ba ko nagpaloko.. Ang tanga ko.. May nakilala ako.. Ewan ko kung sino.. Pero iba ang nararamdaman ko.. Is this what they call love? Ang tanga nagsisimula na ba?