Chapter 1

9 1 2
                                    

----------------- ----------------
----------------- ----------------

"Hoy Dzae hintay" Imbis na lingonin sila pinag-patuloy ko lang ang paglalakad.

"Hoy dzae hintay nga sabe ehh!!" Sabay na sigaw ng dalawa,tss ang ingay talaga kahit kailan, kaya't mas binilisan ko pa ang paglalakad.

"Hoy babae pag hindi ka tumigil isisigaw ko buong pangalan mo!!"

Huminto agad ako alam ko kasing totohanin ng dalawang to ehh!!.Tss ang ayaw ko pa naman sa lahat ay yung sasabihin buong pangalan ko.Aarrgghh bat ba ako pumayag-No scratch that na papayag, Oo pinilit lang ako na sa isang paaralan kami paaralin kasama ang dalawa kong bruhang pinsan?..
Tama rin kayo ng basa, pinsan ko ang dalawang to, ewan ko nga kung paano koto naging pinsan ehh!!

"Eh bat ba kasi ang bagal nyong mag lakad ha!!?" Singhal ko sa dalawa ng makalapit na sila.

"Eh sa ang hirap may lakad eh" naka pout pang sabi ni Rhizee,Yuck nag pout pa akala mo ikinaganda niya eh mukha namang unggoy.Oh,by the way high way siya nga pala si Rhizee Nhar M. Chua isang half Chinese .Si tita which is mother ni Nhar ang pilipino, magkapatid ang mama ko pati si tita, kaya kami mag pinsan.

(A/n:Rizee Nar kung basahin ang kanyang pangalan)

"Oo nga naman"sabat naman ng isang unggoy Tsk,Siya si Khimnaiu M. Quir.
Mag kapatid ang mga ina naming tatlo, kung kaya't na papansin niyo na mag katulad ang mga middle initial nilang dalawa.

(A/n:Kimnayo Keyr kung basahin ang kanyang pangalan)

"Eh sino ba namang may sabi na ganyan ang suotin niyo!!?"kung nagtataka kayo kung ano yung suot nila??well, si Rhi nag red skirt na tinernuhan ng sleeveless na color white at nag 7 inches na high heels, habang si Khim naman ay naka dress na color peach at naka heels rin

"Wala naman trip lang" Inosenteng sagot ni Nhar, binalingan ko naman si Khim.
"Para maging maganda sa paningin ng mga boys" sabay baling sa mga lalaking nagdadaan,tss ang landi talaga kahit kailan.

"Atsaka, kaysa sayo na, w-wait Khim ano nga tong sout niya?" Pahabol pang sabi ni Rhi
"Ay di ko rin alam ehh"sabay head to foot sa akin
"Ang weird"tapos binigyan pa ako ng nakakadiring tingin.Tiningnan ko naman sarili ko, ano naman ngayon kung mag jacket na white,mag pants, at bonet ako?

"Ay bahala ka nga diyan, ui Rhi may mga boys oh!!"turo ni khim sa mga nagdadaanang mga lalaki.
"Hi boys" sigaw nilang dalawa,nag beautiful eyes pa.Yuck eeww!! Kadirdir talaga, kaya't bago pa sila mag pa cute ulit hinila ko na lang ang dalawa papunta sa bulletin board ,since may nakita akong mga taong nagsisiksikan at nag sisigawan.

"Excuse me-excuse me"dinig kong sabi ni Khim
"Excuse me dadaan ang mga DYOSA" sigaw ni Rhi,kaya't pinag-titinginan tuloy kami ng mga tao.

"What dyosa San banda?"sabi nung girl na medyo kulot ang buhok

"Well naniniwala ako na maganda yung dalawa pero yung isa ang pangit My Ghad!"dinig kong sabi nung isang girl na naka dress na color blue.

Lihim akong  napangiti,  ganito pala yung mga tao dito masyadong judgmental?Well i love it na talaga dito,Pasalamat sila wala ako sa mood makipag-away.
Alam kong ako yung pinag titinginan ng mga tao hindi dahil sa maganda ako kundi sa pangit ako, ako lang naman yung pangit at weird manamit diba?well porket ba na Hindi ako nagsusuot ng mga pambabaeng damit na katulad nila weird agad?

Imbis na patulan sila pinagpatuloy ko lang ang paglalakad hanggang sa marating namin ang bulletinboard at agad hinanap ang pangalan namin.

"Oh my ghad Dzaitch classmate tayo" sigaw ni Khim kay Rhi.

Runaway From YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon