Facebook Messenger

410 57 9
                                    

Một ngày của Park Jimin thật sự rất đơn giản nếu nhìn tổng quát. Sáng thức dậy lúc 5 giờ 30 để kịp chuyến tàu đến chỗ làm lúc 6 giờ 30, ăn vội một tô ngũ cốc cùng sữa tươi không đường, như thế đã đủ cho một buổi sáng. Sau đó Jimin sẽ bước vào tủ đồ của mình, chọn một chiếc áo thun trơn cùng đôi quần jeans thoải mái, cùng một đôi giày sneaker Nike đã gắn bó cùng anh mấy năm nay trên biết bao bước chân lấy tin- phải, anh là một nhà báo, một nhà báo thực sự và một người như thế không thể ăn mặc quá rườm rà. Nhưng hôm nay, Jimin cho phép mình được thức trễ một chút và lười nhác một chút, cũng chẳng màng thay đồ để đến toàn soạn. Suy cho cùng, vì hôm nay là ngày chủ nhật.

Vì tính chất công việc của mình- nhà báo chẳng hề có sự nghỉ ngơi, nhưng anh đã xin phép mình được ngoại lệ riêng biệt mà tất cả mọi người ở tòa soạn không hề có được đặc ân này. Anh đã nói dối chủ biên bằng một lý do nào đó để ông ta chấp thuận cho bản thân- một lý do thật trời ơi đất hỡi mà Jimin còn chẳng buồn nhớ. Chỉ biết ông ấy đã tin và cho phép anh, thế là đủ.

Bản thân Jimin luôn dành những ngày chủ nhật của mình, chỉ để nằm ườn trên chiếc giường lạnh lẽo màu nâu nhạt kia, nghĩ trời nghĩ đất, và để nghĩ về em- người con trai và mối tình đầu. Em trong Jimin của những năm trước- là nụ cười thật tươi, ánh mắt sáng bừng của tuổi mười sáu thật quá đỗi rạng ngời. Tuổi mười tám Jimin gặp em- Jeon JungKook ở tuổi mười sáu. Facebook Messenger như một cầu nối để hai con người ở hai nơi chốn khác nhau được quen biết và vẽ nên tình bạn thật đặc biệt này. Nhưng em ở tuổi mười sáu còn quá non nớt, còn Jimin ở tuổi mười tám thật quá trưởng thành. Jimin vốn không thể phá hủy nét thơ ngây của em. Lương tâm anh không thể cho phép điều đó. Em không hiểu những gì anh nói nhưng anh lại quá yêu nét trong trắng của em. Nét thơ ngây, như giết chết tâm hồn anh.

Jimin đã từng không tin rằng mình thích con trai. Bạn đời là con trai- anh chưa bao giờ nghĩ đến, cũng không dám nghĩ đến. Nhưng rồi đến khi nụ hôn đầu đời bị cướp đi bởi một thằng nhóc người Mỹ chỉ muốn trêu ghẹo gốc gác là người Châu Á của anh- tuy anh không hề thích nó, nhưng trái tim lại đập một cách điên cuồng và loạn nhịp. Chỉ bởi vì một nụ hôn. Từ một thằng con trai. Và anh là cháu đích tôn. Thật nực cười làm sao. Jimin hoang mang một thời gian khá dài. Sống ở New York thời điểm với vốn tiếng anh chưa rành rẽ và hay tự ti, trầm cảm tìm đến với Jimin. Anh đã từng nhìn lên cánh tay đầy sẹo của mình rồi cười một cách giễu cợt. Anh không thấy đau. Nhưng tim anh, thì có.

JungKook, lạ kỳ thay, là lý do để anh thay đổi.

Đó là một đêm Jimin mất ngủ vì Mocha. Mocha tuy thật lạt lẽo, nhưng lạt lẽo một cách có hồn. Và vì nó, có thể mất ngủ cũng trở nên thật đáng giá. New York trời mưa, và anh thì cảm thấy cô đơn. Cô đơn đến nỗi chẳng buồn lấy dao rạch nát trên cánh tay. Jimin mò mẫm lên Facebook, lướt lên lướt xuống một cách vô vị. Những con người về đêm với những tấm hình ăn chơi vui vẻ, và Jimin, chẳng nhẽ lại để cả thế giới nhìn ngắm nỗi đau của mình?

"Xin chào, tôi có thể làm quen với anh?"

"Chào."

Đó là tin nhắn đầu tiên JungKook gửi cho anh. Một dòng tin nhắn không icon, bình thường và giản dị. Nhưng đủ khiến anh cảm thấy an ủi. Khi nhìn em với ánh mắt lưỡi liềm cong cong, là anh biết mình đã có một người bạn thật đáng yêu. Anh đã thức trắng đêm chỉ để gửi em những dòng tin nhắn vội vàng, vì em khi ấy, chuẩn bị những bước đường đến trường. Em bảo vì em chán chường, và trời đang mưa, em muốn tìm một người để trò chuyện. Thật không ngờ, anh- người đang ở tận New York, vẫn còn dấu hiệu online. Em đánh liều làm quen. Khiến anh tự lúc nào cảm thấy thật vui. Anh chỉ muốn nói lời cảm ơn ly Mocha ban nãy- trong họa có may.

[Jimin x JungKook] Facebook Messenger.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ