2 years ago...
Tumatakbo si akiesha papunta sa labas ng room ni david.
"lalalalala... ansaya saya! Anniversary na namin ni david ngaun! ay! sana magus2han nya ung gift ko sa knya." sabi ni akiesha sa sarili nya.
Nakangiti siya habang papalapit kay david na nag aantay sa labas ng classroom nya.
"Sweetheart! Happy anniversary!" sabi ni akiesha sabay abot ng gift na dala nya.
Binuksan yon ni david.
"Ano to?! Picture frame nanaman?! Hindi na to uso!!" sabi ni david ng pasigaw. "Break na tayo!" pahabol pa nya.
Naluha si akiesha, "Bakit? may mali ba akong nagawa?!" tanong nya.
"wag ka na nga magpakatanga! ramdam mo namang hindi kita mahal!" sagot ni david.
"alam ko namang matututunan mo din akong mahalin eh" sabi ni akiesha habang pinipigilan ang kanyang mga luha sa pagpatak.
"nagpustahan lang kami ng mga kaibigan ko! pinagpustahan ka lang namin! hindi kita minahal at hinding hindi kita mamahalin dahil mataba at panget ka!"
kinuha ni akiesha yung picture frame na hawak ni david at tumakbo ng tumakbo.
may nakitang papel si david sa lapag.
"sweetheart! happy anniversary! i love you! mahal na mahal kita! punta ka sa locker mo nandon ung gift q sau!"
pumunta si david sa locker nya at my nakita ciang box.
"susi?" tanong ni david tapoz may nakita ciang papel.
"alam kong medyo shonga ka sweetheart ~.~v nasa parking area ung motor n want na want mo. i love you sweetheart :) naasikaso na pla ng parents q ung lahat ng kailangan mo pra sa motor :)"
ang love tlaga! napakalaki ng epekto!
-- anc