Undefined Story

43 0 0
                                    

PROLOGUE

Hi! I'm Alliah Silva. A fourth year HighSchool student. Nag-aaral ako sa isang pribadong paaralan. Hindi naman kami mayaman katulad ng karamihan dito. I'm a scholar here, so there's no problem when it comes on my tuition fee. About sa allowance naman, lagi namang sapat, magaling ako magbudget eh! :D

Kabilang ako sa section 1. (Scholar nga diba?) Sa school kasi namin, makapasok ka lang sa Section 1, sikat ka na. Lol! Hindi naman sa sikat, pero maipagmamalaki mo na 'yun.

Kung galing ka sa ibang section at nakapasok ka sa section 1, ABA! Magaling, achievement 'yun. At kung galing ka sa section 1 at nalipat ka sa lower sections, ABA! Magaling, humanda ka sa kakaibang trato nila sayo.

Para mas lalo nyong maintindihan, eto ang ilang information about sa section 1, mapa 1styr to 4rthyr. Basta section 1 ka.

*Dito ka magiging sikat. Kung desidido kang sumikat.

*Dito marami kang makakalaban. Academics man o Extra Curricular Activities.

*Hindi ka mabubully, kasi titingalain ka nila. Like a star! Haha.

*Dito, sarili mo lang ang kakampi mo.

*At ang section na 'to ang WEIRD.

*At madami pang iba.

I'm on my way na to our classroom.

.

.

.

.

Ay! Nasa loob na ako ng classroom. Bilis eh noh? Lapit lang kasi! :D

"Hi! Mwah!" Yuuuuuuuck! Why? Kasi naman 'tong baklang 'to makahalik lang sa pisngi ko wagas. He's one of my friends here. Gaya ng sabi ko kanina, sarili mo lang ang kakampi mo. But! When it comes to academics lang at ECA. Wag OA ha? :D

"Oh Hi din Bakla!" Asar ko. Ayaw nya kasing tinatawag syang bakla eh. Hahaha.

"Excuse me Ms. Alliah Silva? Who the hell is that bakla na tinatawag mo?!" Galit na tanong nya. Hahahaha. Take note, boses lalaki na sya nyan. Haha. Ayaw pa kasing aminin na bakla talaga sya. Hahahaha.

"Wala naman. *ngiting malapad*" Pigil na pigil na talaga ang pagtawa ko. Sya nga pala si Russel Tan.

"Tsk." Tanging nasabi nya. Hahahaha. Umirap pa sya sakin sabay talikod. Tapos biglang........ Waaaaaaaaaah! Ako lang ba nakakita nun? O may iba pa? O guni-guni ko lang?!

*lingon sa kanan*

*lingon sa kaliwa*

*lingon sa likod*

Lahat sila nalaglag ang panty este panga pala!!

Anyare ba? Kasi naman pagkatapos nya akong talikuran, nilagay nya 'yung kamay nya sa bulsa nya. Tapos humarap ulit sya sakin sabay wink tapos nag-smirk sya nung nakita nya ata akong natulala. Ewan! Ang hot lang kasi nyang tignan. Parang baliw lang!

(O.O") itsura ko 'yan nung nilapitan nya 'ko ng mabilis tapos nikiss sa pisngi.

SHEEEEEEEEEET!!

(O.O) mga itsura din ng mga classmate ko.

"Who's gay huh?" Tanong nya ulit. Shocks! Bakit ang husky ng boses nya ngayon? Megad!

"A...ano h-hindi ah! S-sinong nagsabing b-bakla ka?! W-wala naman ah?!" Haruuuuu jusko! Nautal pa ako. Napaghahalataan eh.

"HAHAHAHAHAHA l-look at y-you HAHAHAHAHA. You look HAHAHAHA you look like HAHAHAHA OUCH!!" Boset na 'to! Makatawa wagas! Nasapok ko tuloy sya. Tsk.

.

.

.

.

.

.

Fastforward! XD

"Hey guys!" Bati ko sa naggagandahan at naggwagwapuhan kong classmates slash friends ko here sa canteen. Lunch break eh. Iniwan kasi nila ako sa room kanina while sleeping! :3

"Hey!" "Hi!" "Yow sis!" "Wazzup?" "Hello" Yieeeeeh! Ang sweet nila. Hahaha. Sweet agad eh no? Haha :D

"Ano palang meron? Bakit parang may meeting kayo ngayon? Ha?" Nga naman! Minsan lang kasi mangyari 'to eh. Kadalasan kasi kung magmemeeting kami. Sa bahay lagi ni Russel or ni Bry ang meeting place.

"We need to discuss something, something important. And its not about our school activities." Seryosong sabi ni Bry. Ow? Importante nga talaga kapag ganito. Tsk. Nikabahan ako bigla. Waaaaah! Ano bang nangyayare? -_-

"I think we should go to Russel's House na. If the matter is not about our ECA (Extra Curricular Activities) we should go na talaga. Hindi na talaga maganda kutob ko eh." Woah! It's not me lang pala ang masama ang kutob. Pati si Twin Sis din. (We're not blood related ha? Just close friends. Hehe)

"Ok! Ayusin nyo na gamit nyo sa room. Magha-half day lang tayo ngayong firstday of school. Haha" Tsk. Eto ayaw ko dito eh. Nag-aabsent para sa meeting ng grupo. Hahahaha. Pero......hayaan na nga! XD

@Russel's House

"We have mission. Again! Tsk." Inis na wika ni Key. Kapatid ni Twin Sis ko. Sooner makikilala nyo din sila ng lubusan. I promise! :)

"What kind of mission naman?" I ask. Magulo ba? Naguguluhan na ba kayo? Remember, patient is a virtue! :D

Sooner or later makikilala nyo na ang grupo namin. ^_^

"Hundred Thousand" Simpleng sagot ni Carl sa tanong ko. Sus! Hundred thousand lang pal-

"HUNDRED THOUSAND?!?! SRSLY?! (0.0)" Bakit parang ako lang ang nagulat? Bakit sila hindi nagulat? Nebenemenyen! -______-

"Twin Sis! Nakakabingi ka!! Hindi ka kasi nakikinig!! Kanina nung nasa taxi tayo, pinag uusapan natin 'yan!! Headset kasi ng headset!! Wala ng iba- OUCH!!" Yan! Kasi! Mas malakas pa sigaw sakin eh. Tsk. Nabatukan tuloy sya ni papa Russel este Russel lang pala.

Hanu ba yan? Kung ano-ano iniisip!

*iling iling* tsk.

"You okay?" Bry ask me.

"Yeah! Back to topic. So whats with the hundred thousand?" I ask seriously.

"We need to investigate her *sabay labas ng picture ng isang girl*" Woooooow! Ang ganda nyaaaa! I think kasing edad lang namin sya. But she looks like....uhhh...nvm! :3

"Whats with her? She looks like interesting huh?" Then tinignan ni Ramgel si Bry ng 'new-girl-mo?-look' and Bry gt annoyed and he answered back....

"NO!" Nag deny pa! Sus? Ha-ha-ha! Bakit parang ang sakit? He blushed....he quickly look down, so we can't see it.

:(

"Ok! So I'm going to start. Bye guys!" I turned my back to them. And walk towards the door. Ewan! Mood swings lang ang peg. I don't care kung hindi ko alam ang name ng girl na 'yun. Basta kabisado ko ang mukha. Maiimbistigahan ko sya, in my own way!

Ano pang silbi ng pagiging STUDENT DETECTIVE ko diba?

Now you know! *evil laugh* Loljk. Haha

~DancingPororo~

Undefined StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon