Chapter3: First Case

12 0 0
                                    

Chapter 3: First Case

"Hello guys!"

Napalingon kami sa nagsalita. And we found out that its Ericka, she's wearing again her most sweetest smile. Tsk.

Ibinalik ko ang tingin ko sa harap.

Hindi ko alam kung bakit ako naiinis kapag nakikita ko 'yang mukhang yan. Maybe because she look like Eicka? Abay natural! Kambal eh. Haist! -_-

"Girl? Whats happening to you?" Mejo nagulat ako dun ah. Bumulong ba naman sakin, wala naman akong katabi kanina.

"What do you mean?" May saltik ata 'to. Hahaha

"Tsk tsk. Napapansin kaya kita. Hindi ka naman ganyan mainis dati ah? Bakit ngayon, wala namang ginagawang masama si Ericka para mainis ka ng ganyan. Hihi" Gago 'to ah? Pigilan nyo ko! Baka dito ko pa mabunton ang galit ko.

*lingon sa paligid*

Eh? Nasaan na si Ericka? Kanina nandito lang 'yun ah? Tsk. Nevermind.

"By the way? Ano ng balita guys?" Change topic tayo. Hahaha.

"Ayos lang naman" sagot ni Bry, Ramgel, Trix, Russel at Key.

"Definitely not ok!" Si Chloe dumadrama oh.

"Why?!" Question in chorus namin. Meganun ba? >:D

"Ka-"

*Riiiiiiiiiiiiiiiiiiiiing*

Napahinto sya sa pagsasalita kasi.....sabay-sabay tumunog ang phone namin. As in lahat kami?!

Agaw eksena kami sa canteen (always naman) iba-iba pa ringtone namin. Tsk.

"Hello?" I answer my phone.

Pumunta ka dito sa hide out. Now!

After that. In-end call ko na.

"Arrrrgh! Another half day nanaman ba 'to? Grabe ha! 2nd day of school palang natin." Tama naman ako eh. Wala akong balak bumaba sa rank ko.

"Know right!" Wala na ring nagawa si Chloe.

We stood up and pack our things. At dahil bawal pa samin ang car and motors. Magta taxi nanaman kami. Tsk.

@HideOut

"Hey wazzup?! I miss my chaaaair!!" Baliw talaga 'to si Russel. Hahaha.

Umupo kami sa kanya-kanya naming upuan. May isang malaking lamesa sa gitna naming lahat. Pero wag nyong i-imagine na sosyal ha?

Simple lang naman 'tong hide out namin eh. Pamana 'to ng family namin SAMIN.

Kapag lumalalim na ang story, malalaman na ninyo ang mga history ng family namin.

Sa kasalakuyan nga.....

"2weeks leave." Sabi ni Sir Miguel. Wag nyo na syang kilalanin pa. May iba syang story. Pero shocks! 1week? Leave? Tss. Paano na kami nun? Lels. Hayaan na nga. Broken ata?

"Okay!" We response. No choice naman kasi.

"Here" then he took an envelope from his drawer. Whats that? I suddenly  ask on my mind. "Its a death case. You need to secretly solve it. And you only have 2weeks." Grabe namaaaaaaaaan!

2weeks lang? Kung death case 'yun. Dapat 3weeks man lang dibuh? >:3

Kinuha ni Bry yung envelope and opened it.

"Who?" Tanong ko agad.

(O.O) mukha ni Bryan.

Sumilip si Key at Russel tapos....

(O.O) naging ganyan din mukha nila. -_-

"Ano ba ha? Sino ba 'yan?!" Wala talagang pasensya tong si Trix. Inagaw nya na lang bigla 'yung envelope. After she saw it. Then......

(O.O) ganto na rin mukha nya.

Sumilip na rin si Ramgel and Chloe. Hindi ako makasilip, ang layo nila eh!

(O.O) Ramgel and Chloe.

"Look!" Trix handle me the envelope.

I open it. And it really gives me a goosebumps after I saw it.

(O.O)

"Sh*t!" Yun lang masabi ko. Oh gosh!!

Creepy! I don't think that I can solve it. I mean, parang hindi ko kayang sumama sa kanila.

>…<

~DancingPororo~

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 02, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Undefined StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon