Sa loob ng tatlong araw ko dito sa Academy napakaraming nangyari,maliban dun sa nangyari sa first day may ilang cases tulad ng stalking at marami pang iba.Naalala ko na naman ang nangyari kina mom at dad.Hahanapin kita B,pagbabayaran mo ang ginawa mo sa magulang ko!
"Guixt halina kayo! Breakfast is ready!" Tawag samin ni erika.."Anong nakain mo erika at nagluto ka? Pede namn tayo sa cafe eh!"
"Pake mo denise! Eh sa good mood ako ngayon kaya wag mong sirain!"
Hayss kailan kaya matatapos ang bangayan ng dalawang to!"Ayy!Good MorningJel halika na! Kain na tayo" masiglang sabi ni erika...Kaya umupo na kaming tatlo...Wow! As in wow! Namiss ko ang sinigang ...Mabubusog ako nito!!! Yaysss!!
"Nga pala Jel, close kayo ni red?"
"Hindi dens! Asungot nga yun eh!Nangsisira ng araw"
"Asusss! Kunwari ka pa jel ah baka malaman namin isang araw na kayo na!! Ayyiee~~"
"Tumahimik ka nga erika! Pero Jel, feeling ko dahil sayo bumalik ang dating red na kilala namin noon" sabay subo ni denise
"Huh?"
"Mula kasi ng iwan ay no! Lokohin sya ng girlfriend nya nagsimula na syang maging cold! Walang nilalapitan at walang pakialam"
"Ouh tapos?" Ano namang kinalaman ko?
"Manhid ka din girl eh noh! Aba'y malay mo gusto ka na ni Red???"
"Pfftt! Impossible yan erika"
Ako? Magkakagusto dun no way! Over My Dead Gorgeous Sexy Body...hahahahaha"Nga pala! Salamat sa agahan erika, una na ako sa inyo! "
Inayos ko muna gamit ko!
Togsshh*(tunog ng nahulog na bagay,sensyahan nyo na di ako marunong gumawa ng tunog hahahahahaha)
Ang bracelet,ito yung bigay sakin ni red matapos naming resulbahin ang stalking case noong nakaraang araw..————FLASHBACK————
Pauwin na akong dorm ng tawagin nya ako!"Jel"
"Hmm? Yes,yan ang pangalan ko!"
"Stop falling around!" Hahahahaha yess! Yun oh! Tagumpay I pissed him!!
"What?"
"For you!wear that everyday....T think this is the time that the other pair of my bracelet should have its owner" at tumakbo !huh? Nakatayo lang ako dun at nakatulala...Dug..dug..dug..ano bang nangyayari sa kin?
———End of Flashback———
See? May saltik na ata sa utak ang lalaking yun eh! Pinulot ko nalang at sinuot.Teka nga,Ba't ko ba sya iniisip? Arrgghh!hay! Makaalis na nga!"Mauna na ako sa inyo! Erika,denise"
"Sige lang jel"
I was now heading our room
"Jel" at nilingon ko...Dug..dug..dug.. Ano bang nangyayari sakin? May sakit na ata ako sa puso eh!
"Ouh? Ano na namn kailangan mo sakin pula? Manghihila ka na naman bah?"
"Don't call me that name! Its gross!" Yakk!!! Lalaki ba talaga to? Ba't ganyan sya makaasta.
"Bakit hindi? Diba pula ang tagalog sa red?"
"HAHAHAHAHAHAHAHA" wait si red tumawa? Ang cold at moody na si red tumawa? Shit! Mas lalo syang gumagwapo...Tumigil ka na red baka mahalay pa kita ng wala sa oras!!!!
"Oh! What's wrong? Are you sick? Ba't ka namumula?"
Litse! Muset! Layuan mo ako red!"H-huh? W-wal...H-hindi" nyemaasss ba't ba kasi ako nauutal?calm down jel..Relax..
"Nga pala,ano pala't nandito ka?"
"Halika,wag dito"
Sabay hila...See? Ang hilig hilig manghila ng lalaking to! Eh kung hilahin ko kaya tenga nito?tsk!
BINABASA MO ANG
The Detective is a Mafia Heir
Mystery / ThrillerFind out the mystery behind the detective