---4---

23 1 0
                                    

Tôi và em cùng nhau đi qua những tháng ngày Trung học. Êm đềm như một giấc mơ. Cả lúc tâm trạng căng thẳng vì thi đại học, bộ mặt lúc nào cũng xấu xí và cáu gắt, hai đứa cũng chưa từng cãi nhau. Việc gì cũng làm cùng nhau, cùng nhau đi về phía trước. Năm tháng qua nhanh với những kì thi dồn dập, chúng tôi chẳng có thời gian để nghĩ ngợi gì. Những dự định tương lai dần dần thành hình, chúng tôi vẫn bên cạnh nhau. Khác biệt duy nhất ngỡ như là việc chúng tôi không học cùng đại học. Và điều đó không hề là vấn đề lớn. Chúng tôi có thời gian biểu của nhau, khi thì tôi đi xe buýt tới chỗ em, khi thì em đến chỗ tôi. Chúng tôi không cùng nhau khám phá thành phố lớn. Không có gì thay đổi, chúng tôi chưa từng cãi vã lớn, chưa từng giận dỗi nhau quá 24h.

Nhưng rồi, chẳng cần chúng tôi để ý, những khoảnh khắc dần dần hình thnahf. Chúng tôi có bạn bè mới, những mối bận tâm mới. Và sách vở bài tập không thể làm cùng nhau.Khi những chuyên đề, kì thi ập tới liên miên, đôi khi lịch trình thay đổi, đôi khi là mệt mỏi quá muốn nghỉ ngơi, chúng tôi đã thay những cuộc gặp mặt bằng những cuộc gọi điện thoại. Những khác biệt trước kia của hai đứa bây giờ không còn là sự bổ sung cho nhau nữa, mà là cái xẻng đào sâu thêm khoảnh cách. Chúng tôi không còn chủ đề chung để nói chuyện. Và hệ quả những cuộc gọi cũng thưa dần.

Tôi thực sự không muốn bị động nằm nhìn mối quan hệ của chúng tôi trở thành kí ức. Tôi đã rất cố gắng cải thiện mọi thứ, và Lộc Hàm cũng vậy. Nhưng càng cố, chúng tôi càng cảm thấy đột ngột và khó chịu. Tuổi 17 trong lòng chúng tôi dần cạn. Một hôm, hai đứa cãi nhau, vì một chuyện vớ vẩn. Lộc Hàm khóc nức nở, tôi cố xoa dịu, nhưng trong lòng cảm thấy rất ấm ức và mệt mỏi. Rồi em đứng dậy quả quyết gỡ tay tôi ra.

''Huân..., anh vẫn còn nhớ chuyện hai đường thẳng chứ?''

Tôi gật đầu. Tôi nghĩ thế là hết. Sự thân thuộc như một vết sẹo mờ dần, như hai đường thẳng cắt nhau, càng lúc chỉ càng xa hơn nữa.

[HunHan] Tia nắng may mắnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ