---1---

58 2 0
                                    

Mười lăm tuổi, tôi vào lớp 10 với bộ mặt cau có và tâm trạng u ám, hệt như bầu trời đen sì hằng ngày tôi vẫn phải thấy qua cái kiếng đen. Vì tôi đánh nhau với anh trai, không biết bằng cách nào đã bầm tím ột bên mắt, phải mang kiếng vào cho đỡ gây chú ý. Ai dè việc này còn gây chú ý hơn.

Ngày đi nhận lớp, trong bữa liên hoan đầu tiên, hai mươi mấy con người đều cố tránh xa tôi. Tôi chẳng quen ai trong số họ. Tôi cũng không hào hứng với việc làm quen với những người đang cố tránh xa mình. Vừa cô độc, vừa tự ái. Tôi cố thủ như một con nhím vậy, rất mềm yếu, rất dễ bị tổn thương, nhưng lại thể hiện trái ngược , cố chìa gai góc ra ngoài, cố tạo ra cảm giác tôi không cần họ, chứ không phải tôi bị họ hắt hủi. Tôi sau này nghĩ lại, có lẽ tuổi mười lăm ai cũng từng có cảm giác và hành động như vậy. Cảm giác rất bất cần. Cảm giác rất đơn độc. Và cách đối phó dễ dàng  nhất là phản ứng ngược: chống đối. Vượt qua những cảm xúc tiêu cực đó, với đứa trẻ nông nổi tôi khi đó, có lẽ chỉ nhờ may mắn thôi.

May mắn mỉm cười với tôi khi cô gái ấy đi về phía tôi....À không đó là Lộc Hàm-một thằng con trai, người gì đâu mà xinh như con gái thế nhỉ ?__?. Cậu ấy hơi nghiêng đầu, cố nhìn qua cái khe hẹp giữa kiếng và mắt tôi. Rồi nheo mày lại, nhìn thẳng vào kính đen cuả tôi, nói thủng thẳng.

''Đeo cho ngầu thôi hả. Mắt có đỏ đâu.''

Tôi vẫn cố thủ, không nói nửa lời. Nhưng cậu ấy không bỏ đi, cứ đứng mãi. Tôi đành kéo mắt kiếng bên bầm xuống, hé ra đủ để cậu ấy thấy và khẽ nhướn mày một cái kiểu hiểu - chưa. Bất ngờ, Lộc Hàm cười phá lên, rồi kêu hết thảy mọi người lại. Cả lũ trẻ con đó hết hẳn e dè, đầy hăng hái dựt kiếng của tôi ra coi và cười thật to khoái chí. Tôi hơi quê, mặt đỏ ửng cả lên. Hàm cười hà hà, vỗ vai tôi. 

''Có gì đâu àm ngại, người anh em''

Cái kiếng bị giựt mất rồi. Bầu trời bỗng sáng tỏ. Tôi đã không phụ nụ cười của thần may mắn. Tôi chọn thả lỏng ra và mỉm cười. Tuổi 15, tôi có cho mình thêm hai mươi mấy anh em.

[HunHan] Tia nắng may mắnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ