Quá khứ

140 25 2
                                    

Nhắc đến quá khứ OC, những gì tôi nhìn thấy khá là...thường.

Hãy rút thử một ví dụ về Creepypasta OC.

Chỉ là bạn sinh ra, không ai yêu thương bạn, bạn nổi cơn loạn và bạn giết giết giết giết.

Nếu có ai đó để quá khứ đấy là của một Creepypasta OC, tôi sẽ không công nhận đâu.

Bạn có thể nghĩ: '' Ô, vậy Jeff the Killer thì sao?''

Không, tôi thấy Jeff rất khác biệt. Một câu chuyện đang hướng rất bình thường, từ một cậu bé bình thường bỗng chuyển sang lao ra đánh đập bạn ác liệt, tôi nghĩ Jeff chắc hẳn không nổi hứng mà làm thế, cậu ta cảm thấy điều gì đó, một nguồn năng lực hay một bản tích khác người bùng phát. Nó không hẳn lúc nào cũng bùng phát từ (theo những gì tôi thấy ở OC các bạn) sự cô đơn, cô lập, bị ghét bỏ, đem làm thí nghiệm... Vậy nên, ''nó'' chính là điểm phân biệt giữa những sát nhân và Creepypasta. Tôi không bao giờ gọi Creepypasta là sát nhân cả, như thế giống như đánh đồng rằng Creepypasta cũng là con người giết chóc nhau.

Đấy chỉ là tôi kể về Creepypasta OC thôi, Random OC thì khác.

Có nhiều người còn tạo đầy đủ lý lịch cho Mascot nữa cơ.

Khi hỏi RaPis cô ấy có tính tạo luôn quá khứ cho Mascot không, cô ấy nói vậy con kì lân f*** con thỏ ra RaPis the Mascot.

Buồn cười nhỉ nhưng đừng, chân thành thì đừng làm theo :-v

Chỉ là có vài OC có những điểm dị thường như màu mắt hay màu tóc cầu vồng, phát sáng, hay đuôi cá, thân ngựa, mặt hổ, hơn nữa thì không đầu, không mặt bla bla bla. Nhưng quá khứ lại...quá bình thường, chỉ đơn giản là sinh ra lớn lên, hoặc mẹ người này, bố người kia f*** nhau ra hay lượm nhặt...

Không Mary Sue nhưng, quá bình thường với ngoại hình, tính cách, hình thể, giống lai đó.

Tôi có quen một đàn chị, và chị ấy có OC thần thủy với đuôi cá, quá khứ OC của chị ấy khiến tôi đần ra, một người cá dưới địa ngục dụ dỗ qủy rồi bẻ cánh nó lên trần gian giả làm thần :-v

Hư cấu, nhưng show đủ độ hài hước và ngốc nghếch mà bạn có cho mọi người xem, OC cũng là cái gương thể hiện phần nào tâm hồn của bạn mà.

Đừng quá nghiêm túc lo lắng khi phải vắt óc suy nghĩ một quá khứ logic cho OC, vì như thế sẽ bị gò bó trong một phạm vi, khó mà sáng tạo và thể hiện cái tôi. Thậm chí con kì lân f*** con thỏ ra con điên cũng....ok (Không ok chút nào đâu, suy nghĩ kĩ đi)

Và có một điều tôi muốn nói, đó là sự phù hợp. Ví dụ một OC random nào đó có tai mèo, cha mẹ là phù thủy, hay đáng yêu xinh đẹp là bình thường, nhưng với Creepypasta OC thì không, Không, KHÔNG! Vậy nên nếu bạn đặt một Spy OC (OC theo kiểu mấy phim hành động, đời sống con người bình thường bla bla bla) thì hãy để một quá khứ như bình thường, đặt biệt một chút thì tốt, cũng không sao, nhưng đừng là con kì lân f*** con thỏ ra, ok? Nguồn gốc, giống loài, bối cảnh,...hãy dựa theo đó mà tạo một quá khứ phù hợp.

Tổng quát lại những điều lòng vòng thì chúng ta sẽ có:

1. Một bản tính, một nguồn ma lực hay tác động nào đó làm méo mó quá khứ của OC, hãy dùng nó. (Horror OC nên dùng)

2. Hư cấu đôi lúc sẽ khiến OC bạn trở nên đặc biệt.(Nhưng có giới hạn)

3. Đừng quá lo âu về độ logic trong quá khứ.(Nhưng đừng quá high)

4. Đặt quá khứ phù hợp với nguồn gốc, giống loài OC.

Cảm ơn đã theo dõi.

Eddie.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 25, 2017 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

HOW TO MAKE A GOOD OC Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ