*Sandria's pov*
sa bahay..
"Nandito na ko!"
Sigaw ko pag pasok ko sa loob ng bahay namin.Nakita ko naman si mama na bumaba ng hagdan galing kwarto..
TEKA!
SI MAMA!?KAILAN PA SYA UMUWI?
Nakangiti sya habang bumababa ng hagdan at nakatingin sakin,habang ako naman parang tanga lang na nakatulala at hindi makapaniwala!
"Anong ginagawa mo dito?kailan ka pa bumalik?"
Hindi ako galit.sadyan hindi ko lang nakasanayang gumalang sa kanya.At ayaw nya din naman na ginagamitan sya ng po at opo.weird right?sa lahat ng magulang sya lang ang kilala kong ayaw magpagalang sa mga anak nya.but i respect her sa paraang alam ko.
"Sobra naman yata kitang nagulat anak?hahaha well,kanina lang ako dumating siguro mga after lunch?ikaw?how was your first week of school?"
"Hmm,ganun pa din walang bago.chats and richie are still my classmates."
Kilala na ni mama ang dalawang bestfriends ko dahil madalas na nandito sila sa bahay lalo na pag weekends.
"Good to hear.going strong talaga ang pagkakaibigan nyo ha."nakangiting saad nya."How about your lover boy?hahaha i bet hindi mo pa din sinasabi sa kanya?"tinignan nya ako ng nakakaloko.kaya naman napasimangot ako.seriously?she's asking about zyx?
"Actually mom you're right.hindi ko pa sinasabi.at wala.akong.balak."
Naiisip ko pa lang na pinagtatawanan ako ng lalaking yun at irereject nya ako nasasaktan na ko.pano pa pag ginawa nya na talaga?
"Know what dear?its better to tell him that you love him ng mas maaga before its too late.Kapag naunahan ka ng iba may magagawa ka pa ba?hindi ba mas masasaktan ka lang?"Tignan mo talaga to si mom.Lakas manakot.
Oo alam ko naman na marami talagang may gusto kay Zyx.katulad nalang nung malanding linta kanina isa na sya sa dagat ng babaeng nahuhumaling kay Zyx.kaya nga mas lalo akong natatakot na mareject nya.
Hindi ako pangit.Sobrang ganda ko nga eh!hindi din ako mataba dahil Tinalo ko pa si Solenn heussaff sa kasexyhan.pero iisa lang ako kumpara sa mga babaeng nakapaligid sa kanya.hindi mo naman masasabi kung kaya nya bang talikuran lang ng yun para sa isang dyosa lang hindi ba?
At iyon ang kinakatakot ko.dahil hindi ko naman alam kung gusto nya din ako.huhu
d T₃Tb
"Mom im scared.natatakot akong masaktan,mareject.alam naman natin na feeling heartthrob yang si zyx di ba?"
"Baby.You're not inlove if you're not ready to get hurt.kung masaktan ka hayaan mo lang.wag kang mawawalan ng pagasa.mag hintay ka lang .love is not about love only.cause love also means hurt ,wait,trust ,and sacrifice.wag kang mag alala.nandito lang si mama for you baby sandy ." pag kasabi ni mama nyan nginitian nya ko at niyakap.habang ako naman,natulala sa mga sinabi nya.
then i realize something.
She's right.mom's right.hahanap lang talaga ako ng timing para sabihin sa kanya.
"Mukang nakapag girl talk na agad kayo ma ah!bahahaha!"oh geez!dumating na sya!
"Hi there baby k.!i miss you!"nilahad ni mama yung dalawang braso nya na parang tinatawag si kuya para yakapin sya.si kuya naman napangiwi nalang sa itinawag sa kanya ni mama pfft.
"ma!how many times do i have to tell you na wag mo na akong tatawaging baby k.?im already 19 and yet you still treat me as if im just that 10 years old young handsome boy!"
"Wow ha!nahiya naman ako sa handsome young boy mo?"tinignan lang nya ko ng masama kaya naman napatahimik ako."sabi ko nga handsome ka e.hansome-ma ng muka hihi!"
"Anong sabi mo?!ikaw na babae ka sumosobra ka na ha!"akmang susugurin nya ko pero agad naman pumagitna samin si mama kaya napahinto sya.haha!hindi na nya ako magagantihan dahil nandito ulit si mom!better luck next time dear bro!
"Dont you dare lay you're hands to your sister sander.im warning you."sabi ni mom habang nasa harap ko.ako naman syempre iniinis ko pa sya lalo.hahaha!para ng bulkan na malapit ng pumutok si kuya sa sobrang inis!
"Mom!sya naman nauna eh!"
"Kahit na she's your little sister."
"Aish!bahala nga kayo jan ma!"tumalikod na si kuya para umakyat pero rinig ko pa din yung binubulong bulong nya."little sis.daw eh ang laki laki na damulag na nga tch!kaya hindi magustuhan ni zyx e ang sama kasi ng ugali!"
ouch!
"SANDER!"sigaw ni mama kay kuya pero hindi nya na kami nilingon.
Oo.alam din ng kuya ko na may gusto ako kay zyx.kaya nga hindi na sila naguusap dahil don.pero hindi ako sigurado kung dahil nga ba dun.feeling ko kasi may ibang dahilan pa eh.pero kung ano man yun.sana naman hindi babae.
Haist!
BINABASA MO ANG
My Last Heartbeat
HumorNaramdaman mo na ba yung feeling na sobrang lakas ng tibok ng puso mo? Yung feeling na Akala mo yun na yung huling tibok nito dahil sa sobrang lakas ng impact na parang wala ng bukas? At nang yayari lang ito kapag nakikita mo sya?kapag nakakatabi mo...